-->

10 loại cây phổ biến có độc cho chó

Khoảnh khắc chúng ta nghe thấy từ "thú cưng" con vật tấn công vào suy nghĩ của chúng ta là con chó. Chó được chăm sóc rất nhiều tương đương với một đứa trẻ ở hầu hết các ngôi nhà. Mặc dù bạn cung cấp chăm sóc vệ sinh tốt và thuốc cho con chó nó sẽ không đủ cho đến khi bạn theo dõi thú cưng của bạn về tiêu thụ thực phẩm của nó.

Một con chó luôn luôn có xu hướng khám phá bất kỳ loại cây đặc biệt mà nó đi qua. Con chó của bạn có thể ngửi, chạm vào, chơi hoặc làm bất kỳ hoạt động nào với bất kỳ loại cây nào mà nó gặp phải. Bằng cách đó, thú cưng của bạn có thể bị bệnh cuối cùng chứng minh là gây tử vong. Điều này là do một số loại cây gia dụng phổ biến có lợi cho con người chứng minh là độc đối với thú cưng.
10 loại cây phổ biến có độc cho chó
Đường dây trợ giúp động vật hàng ngày nhận được hàng trăm cuộc gọi điện thoại liên quan đến ngộ độc vật nuôi, đặc biệt là chó. Không phải tất cả các loài thực vật đều độc hại, nhưng rất ít chứng minh là như vậy. Mỗi cây có một loại khác nhau và nồng độ của chất độc mà làm cho vật nuôi bị bất thường đa dạng. Do đó, cần thận trọng để theo dõi sức khỏe của thú cưng và đảm bảo rằng chó của bạn không được đào tạo ở một nơi bị bao phủ bởi các loại cây độc và nếu có thể có thiết bị phân phối thức ăn cho chó để chó của bạn có thể tiếp cận thức ăn bất cứ khi nào cảm thấy đói bụng. Ngoài ra, hãy chắc chắn để tìm ra cho các nhà máy độc hại được đề cập dưới đây khi bạn đưa con chó của bạn đến một vị trí mới.

Ivy tiếng anh

Anh ivy là một cây nho thường xanh cảnh mọc trong khoảng 10 năm. Nó phát triển trên các viên gạch hoạt động, barks, và trên bất kỳ bề mặt như vậy trong nhà hoặc ngoài trời. Những lá thường xuân này được sử dụng trong điều trị ho nhưng vẫn là chất độc cho cả động vật và con người. Nó có thể được sử dụng như một trang bìa cho hàng rào, tường, mặt đất và nó cũng có thể được sử dụng làm phương án thay thế cỏ. Hơn nữa, nó phát triển mạnh trong mùa đông với yêu cầu và bảo dưỡng nước thấp. Ivy tiếng Anh có chứa một chất độc hại được gọi là triterpenoid saponin và vì vậy khi tiêu thụ, nó có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, hypersalivation và đau bụng và kích ứng ở đường tiêu hóa.

Aloe vera

Aloe vera là một loại cây có nguồn gốc rất ngắn, có màu xanh lá cây hoàn toàn có chứa chất gel và mủ vàng xanh bên trong nó. Bề mặt bên ngoài của lá của nó được răng cưa với răng trắng. Aloe vera chứa hai kích thích tố; auxin và gibberellin và nó rất hữu ích cho con người với các đặc tính chống viêm và nó cũng chữa trị eczema, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến vv Thật không may, lô hội đã là một lời nguyền cho vật nuôi vì nó là độc hại nhẹ với họ. Phần gel của lô hội không độc hại, nhưng phần latex là độc hại đối với vật nuôi. Lô hội gây ra trầm cảm, biếng ăn, run, thay đổi màu nước tiểu, nôn mửa và tiêu chảy ở mèo và chó.

Cây trúc đào

Cây trúc đào là cây bụi thường xanh tạo ra những bông hoa đầy màu sắc hình phễu thường được sử dụng cho mục đích trang trí. Nhưng phần mềm của cây bụi này là mủ mà nó có trong tất cả các phần của cây bụi. Ngay cả nước chảy trên cây bụi này cũng có thể độc hại không chỉ cho động vật mà còn cho con người. Ngoài ra, các loại trái cây của cây bụi này được sử dụng để tự sát ở các nước nhiệt đới. Khi tiêu thụ nó sẽ gây ra chảy nước dãi, buồn nôn, nôn, chán ăn, suy nhược, run, nhịp tim bất thường và cuối cùng là tử vong. Điều này phù hợp với con người cũng vì nó rất độc.

Hoa loa kèn

Hoa lily là hoa lớn mọc từ bóng đèn phổ biến hơn ở bán cầu bắc và có nhiều loại hoa loa kèn với nhiều màu sắc khác nhau trên khắp thế giới. Nó bao gồm lily nước, lily lửa, cá hồi lily, cobra lily, daylily, gừng lily vv Hoa lily là chất độc nặng cho vật nuôi như vậy mà nó có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho thận. Ngay cả phấn hoa sẽ gây ra kết quả bất lợi khủng khiếp. Nó gây nôn mửa, tiêu chảy, thờ ơ, mất nước, chán ăn vv

Hoa tulip

Hoa tulip là những bông hoa rực rỡ màu sắc nở rộ trong mùa xuân. Những cây cảnh này mọc từ bóng đèn được sử dụng cho mục đích trang trí. Hoa tulip có thể độc hại không chỉ cho chó và mèo mà còn cho ngựa. Khi bạn nghi ngờ rằng thú cưng của bạn đã tiêu thụ một phần của nó, trợ giúp y tế sẽ là cần thiết ngay lập tức. Hoa tulip gây nôn mửa, tiêu chảy, chảy nước dãi, tăng nhịp tim và hô hấp vv

Hoa thuỷ tiên vàng

Hoa thuỷ tiên vàng là những bông hoa có màu vàng và kèn có màu sắc rực rỡ, có nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau. Đây là bông hoa đầu tiên nở hoa cho thấy sự khởi đầu của mùa xuân. Tất cả các phần của hoa thuỷ tiên vàng bao gồm một chất độc hại được gọi là lycorine đặc biệt là các loại bóng có chứa một lượng lớn lycorine. Mặc dù hoa thuỷ tiên vàng không phải là loại cây có độc tính cao nhưng nó có thể gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và những triệu chứng này sẽ tồn tại trong 3 giờ ở người. Những bông hoa tươi sáng này có thể gây buồn nôn, chảy nước dãi, đau bụng, các vấn đề về tim vv trong vật nuôi.

Bím tóc

Foxtails là một cụm cỏ dại có bề ngoài có gai. Nó là một loại cỏ dại phổ biến có thể được nhìn thấy ở bất kỳ nơi nào trong khi bạn đi bộ. Vì chúng có gai nhọn nếu chúng di chuyển bên trong cơ thể, nó sẽ gây ra sát thương mạnh. Sau khi đi dạo với thú cưng của bạn, hãy kiểm tra xem các bím tóc trên khắp cơ thể có đặc biệt là bàn chân và tai. Họ thậm chí có thể di chuyển từ mũi chó đến não của nó. Hơn nữa, nó có thể gây ra sưng, khập khiễng, pawing, và liếm của bộ phận sinh dục của nó.

Đậu Castor

Castor bean là một loại cây điển hình có thể được nhìn thấy gần như trong tất cả các cảnh quan. Nó chứa một chất độc hại được gọi là ricin và 17 loại đậu này đủ để giết một con người. Đậu bao gồm rất nhiều móc trên nó để nó sẽ bám vào cơ thể của bất kỳ sinh vật nào có thể hữu ích cho thụ phấn. Mặc dù nó có vẻ độc hại với vật nuôi, nó cung cấp cho con người dầu thầu dầu là sản phẩm của nó. Các hạt giống như một toàn thể, khi nuốt bởi một con chó, sẽ không tạo ra vấn đề lớn vì nó sẽ vượt qua thường, nhưng nếu nó được nhai thì mọi thứ sẽ trở nên nghiêm trọng. Nó gây ra sự khát khao, yếu đuối, run, mất nước và tử vong quá mức.

Cà chua

Cà chua là một loại trái cây ăn được và mọng nước được biết đến trên toàn thế giới có màu đỏ tươi và cũng được sử dụng làm thực phẩm. Vì vậy, nó là hiển nhiên rằng nó sẽ không tạo ra bất kỳ tác hại cho con người Nhưng, nó không giống nhau trong trường hợp của vật nuôi; lá, thân, rễ và cà chua xanh chưa chín có chứa một lượng lớn chất độc hại được gọi là tomatine có trong một lượng rất nhỏ trong cà chua chín. Vì vậy, ngoại trừ các loại trái cây chín, các bộ phận khác của cây nên tránh cho thú cưng.

Hoa cúc

Hoa cúc là một bông hoa màu vàng tươi sáng bao phủ cảnh quan cung cấp một tấm chăn màu vàng tuyệt đẹp trên mặt đất. Do màu sắc sống động của nó, nó có thể được nhìn thấy từ một khoảng cách dài quá. Nhưng, tiêu thụ bất kỳ phần nào của phần này sẽ gây nguy hiểm cho con người hoặc thú cưng. Nó chứa một chất độc hại gọi là pyrethrum có thể gây hypersalivation, thiếu phối hợp, viêm da vv. Tiêu thụ ngẫu nhiên của hoa tươi sáng này bởi thú cưng của bạn nên được điều trị với sự giúp đỡ của bác sĩ thú y ngay lập tức.

Đây là những cây mà khi con chó cưng của bạn tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến sự tiêu hóa của chúng hoặc thậm chí có thể gây tử vong. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng con chó của bạn không được tiếp xúc với các nhà máy độc hại như vậy.