-->

5 mẹo để giúp con chó của bạn phát triển khỏe mạnh

Không có gì thú vị hơn là nuôi một chú cún mới và chào đón anh ta vào nhà bạn. Và tất cả các bạn đều có thể đồng ý rằng chỉ cần nhìn vào bó niềm vui đó mới có thể làm ấm trái tim.

Tuy nhiên, bó niềm vui đó đòi hỏi rất nhiều tình yêu và sự chú ý để phát triển và phát triển thành một con chó khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Và nếu đây là chú cún đầu tiên của bạn, bạn cần tự chuẩn bị cho rất nhiều công việc khó khăn.

Nuôi dạy một chú cún con cũng giống như nuôi dạy một đứa trẻ, do đó bạn có thể dạy nó cư xử tốt và đầu tư vào sức khỏe của mình. Kể từ khi đưa một nhà chó con có thể là một chút áp đảo chúng tôi sẽ chia sẻ 5 lời khuyên để giúp con chó con của bạn phát triển khỏe mạnh.
5 mẹo để giúp con chó của bạn phát triển khỏe mạnh
Dinh dưỡng
Bắt đầu con chó con của bạn trên một chế độ ăn uống dinh dưỡng chất lượng cao ngay từ đầu sẽ hỗ trợ sức khỏe của mình trong thời gian dài. Bạn nên luôn nuôi một chú cún con với thức ăn cho chó con đặc biệt vì chúng có các yêu cầu dinh dưỡng khác nhau so với chó trưởng thành.

Ngoài ra, hãy xem xét các giống và kích thước của con chó con của bạn, kể từ khi giống nhỏ trở thành người lớn sớm hơn so với giống lớn. Và không nhận được một lượng cân bằng các chất dinh dưỡng vĩ mô có thể gây ra các vấn đề sức khỏe ở những con chó giống lớn sau này.

Nói chung, chó con nên có bốn bữa ăn mỗi ngày cho đến khi chúng được 12 tuần tuổi, từ 3 đến 6 tháng ba bữa một ngày, và sau 6 tháng hai bữa ăn mỗi ngày. Khi con chó con của bạn được trồng, hãy chuyển đổi chúng thành một thức ăn cho chó khô chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn.

Điều trị được sử dụng rất thường xuyên trong giai đoạn chó con của cuộc sống của một con chó và là một công cụ đào tạo cần thiết, nhưng đừng quên rằng họ cũng là một phần của chế độ ăn uống của con ngươi. Tốt nhất là nên sử dụng các loại rau như cà rốt, bông cải xanh và táo lát là một lựa chọn lành mạnh sẽ không dẫn đến tăng cân.

Huấn luyện
Nếu bạn muốn giữ cho ngôi nhà của bạn còn nguyên vẹn và tiết kiệm thời gian làm sạch, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu đào tạo con chó con ngay lập tức. Khi nói đến đào tạo nhà tạo ra các quy tắc của hành vi thích hợp ngay từ đầu.

Sử dụng phần thưởng cho một hành vi chính xác và khen ngợi con chó của bạn, và bỏ qua hoặc chỉ đơn giản là nói một công ty "không" khi pup của bạn làm điều gì đó xấu. Bạn sẽ không bao giờ đánh con chó con của bạn, bất kể anh ta làm gì, vì điều này sẽ làm cho anh ta bối rối và khiến anh ta sợ bạn.

Nếu bạn không có thời gian hoặc bạn đang đấu tranh để chống lại đôi mắt cầu xin lớn nhút nhát của bạn, bạn nên xem xét ghi danh vào một chương trình vâng lời. Đào tạo là quan trọng kể từ khi pup của bạn sẽ học cách phân biệt hành động tốt từ hành vi xấu.

Bằng cách này bạn sẽ không phải đối phó với một con chó trưởng thành thích ăn rác từ đường phố và liếm ai biết những gì trong một công viên doggy.

Xã hội hóa
Điều quan trọng là xã hội hóa một con chó con từ khi còn nhỏ vì một con chó hung dữ là một mối nguy hiểm cho bản thân và những người khác. Để làm như vậy, bạn cần phải phơi bày con chó con của bạn cho những người mới, khác nhau, địa điểm, vật nuôi khác và để cho anh ta trải nghiệm càng nhiều tình huống mới càng tốt.

Và trong khi bạn nên chờ đợi để giới thiệu con chó con của bạn với những con mèo và chó khác cho đến khi ông được tất cả các vắc-xin của mình, bạn có thể giới thiệu anh ta cho người khác. Hãy thử mang theo các món ăn và đưa chúng cho những người sau đó sẽ đưa chúng cho con chó con của bạn.

Điều này sẽ giúp anh ta kết hợp những điều tốt đẹp với những người không rõ và tránh hành vi hung hăng trong tương lai. Một con chó được xã hội hóa ít có khả năng tham gia vào một cuộc chiến với những con chó khác và duy trì thương tích có thể làm giảm sức khỏe của mình.

Tiêm chủng thông thường
Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi bạn nhận được một con chó con mới là đưa anh ta đến kiểm tra bởi một bác sĩ thú y. Nếu bạn không có, hãy hỏi bạn bè, gia đình hoặc hàng xóm của bạn để giới thiệu một bác sĩ thú y đáng tin cậy và yêu động vật.

Bác sĩ thú y của bạn sẽ giới thiệu một chương trình điều trị cho ký sinh trùng như ve, bọ chét và giun và đánh giá con chó con của bạn cho bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Tất cả chó con nên phối hợp vắc-xin phòng ngừa parvovirus, phân tán, viêm gan và bệnh dại.

Bốn điều này là phải và sẽ giữ cho con chó con của bạn được bảo vệ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, bác sĩ thú y của bạn có thể đề nghị một số vắc-xin khác cũng tùy thuộc vào khả năng con chó của bạn tiếp xúc với các bệnh khác.

Chó con cần tiêm mũi đầu tiên khi chúng được 6-8 tuần tuổi. Bác sĩ thú y nên tiêm ít nhất ba lần tiêm chủng trong khoảng 3-4 tuần và liều cuối cùng nên được tiêm lúc 16 tuần tuổi.

Chơi
Cũng giống như chó trưởng thành, chó con cũng cần tập thể dục, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng liên quan đến chạy bộ xung quanh khối. Tất cả những chú cún đều tràn đầy năng lượng và bản chất tò mò của chúng khiến chúng luôn sẵn sàng để chơi.

Bên cạnh việc cung cấp hoạt động và tập thể dục chơi với con chó con của bạn cũng là một cách tuyệt vời để phát triển mối quan hệ lâu dài với anh ấy. Chú chó của bạn sẽ đốt cháy rất nhiều năng lượng trong khi chơi vì vậy anh ta sẽ ít có khuynh hướng chơi với đôi giày và đồ nội thất của bạn.

Để tăng trưởng khỏe mạnh, bạn nên dành 15-30 phút mỗi ngày mà không tính thời gian bạn dành cho công viên hoặc đi bộ. Chế độ này sẽ giữ cho con chó con của bạn phù hợp và năng động và giúp anh ta ở lại như vậy khi anh ta lớn lên.

Phần kết luận
Bắt một con chó con mới là rất nhiều công việc, nhưng xem rằng con chó con phát triển thành một con chó khỏe mạnh và cư xử tốt là một trong những kinh nghiệm bổ ích nhất. Con chó con của bạn phụ thuộc vào bạn để đưa ra quyết định đúng đắn cho anh ta và tương lai của anh ấy.

Vì vậy, để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn một chút, chúng tôi liệt kê 5 mẹo để giúp con chó của bạn phát triển khỏe mạnh và sống một cuộc sống hạnh phúc và thỏa mãn. Nhận được quyền dinh dưỡng, và bắt đầu với xã hội hóa và đào tạo càng sớm càng tốt sẽ đảm bảo một người bạn đồng hành tốt và thân thiện.

Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về việc chăm sóc chó con và quen với việc chi tiêu và tận hưởng thời gian với người bạn thân nhất của bạn.