-->

Thỏ Có Thể Ăn Dưa Hấu

Cho thỏ ăn dưa hấu là một cách tuyệt vời để cho thú cưng lông thú của bạn được thưởng thức món ngon, nhưng bạn phải làm điều đó một cách vừa phải.

Thỏ có thể ăn dưa hấu không?
Các nhà nghiên cứu và bác sĩ thú y đồng ý rằng dưa hấu không phải là điều nguy hiểm đối với thỏ con vật cưng của bạn. Dưa hấu chủ yếu được tạo thành từ nước, giúp giữ cho thú cưng của bạn ngậm nước , đặc biệt là trong những tháng mùa hè.

Tuy nhiên, thỏ rất nhỏ, và hầu hết nhu cầu dinh dưỡng của chúng có thể được chăm sóc thông qua chế độ ăn cơ bản của chúng là bột viên, cỏ khô và nước. Dưa hấu cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng có thể giúp giữ cho thỏ của bạn khỏe mạnh , chẳng hạn như vitamin C , vitamin A và magiê.
Thỏ Có Thể Ăn Dưa Hấu
Bạn chỉ nên cho dưa hấu thỏ của bạn ở mức vừa phải và không nên thay thế thường xuyên cho các loại thực phẩm khác của chúng . Nếu bạn cung cấp cho dưa hấu thỏ 2-3 lần mỗi tuần, hãy giữ những phần nhỏ - 1 muỗng canh trên 2 pound trọng lượng cơ thể. Nhiều hơn thế có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ tiêu cực.

Tốt vs xấu trong ăn dưa hấu để thỏ
Nếu bạn ăn dưa hấu thỏ của bạn, có thể có cả tác động tích cực và tiêu cực. Về mặt tích cực, bạn sẽ ngăn ngừa tình trạng mất nước , tăng cường hệ miễn dịch của thỏ và cải thiện quá trình tiêu hóa của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn cho thỏ quá nhiều dưa hấu, nó sẽ dẫn đến một cái ghế mềm hoặc lỏng, có thể có nghĩa là một mớ hỗn độn xung quanh nhà bạn. Dưa hấu rất ngọt, có thể làm thay đổi môi trường vi khuẩn trong dạ dày thỏ của bạn trong nhiều ngày tại một thời điểm. Tốt hơn là thay thế chế độ ăn của thỏ bằng rau , cũng như trái cây , như một lời khen (không phải là một sự thay thế) cho thực phẩm truyền thống của chúng.

Thỏ có thể ăn hạt giống dưa hấu không?
Nếu bạn định cho thỏ ăn phần dưa hấu có kích thước vừa phải, hãy đảm bảo loại bỏ tất cả các hạt giống trước. Những hạt giống cứng, có khả năng sắc bén này có thể hoạt động như một mối nguy hiểm nghẹt thở cho thỏ của bạn. Một số hạt nhỏ màu trắng có thể được phép để ở lại trong dưa hấu, nhưng để được an toàn, loại bỏ những người quá, hoặc mua một quả dưa hấu không hạt .

Thỏ có thể ăn vỏ dưa hấu không?
Thỏ không nên ăn vỏ dưa hấu, vì nó rất dày đặc và xơ , và không phải tất cả đều ngon cho thú cưng của bạn. Điều này một phần của trái cây cũng sẽ gây khó chịu nhất đường ruột nếu một số lượng lớn được ăn. Để có trải nghiệm tốt nhất cho bạn và thú cưng của bạn, hãy dính vào các phần màu đỏ, ngon ngọt, và giới thiệu trái cây rất chậm trong chế độ ăn uống của họ, để đánh giá cách cơ thể phản ứng với việc ăn dưa hấu.