-->

10 kết hợp thực phẩm siêu tốt cho chó

Nhận chất dinh dưỡng quan trọng từ thực phẩm chắc chắn là một trong những cách an toàn nhất để duy trì sức khỏe tổng thể tốt. Điều này đúng cho cả người và vật nuôi.

Nhưng thường thì thực phẩm chúng ta ăn sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của chúng do cách nấu sai hoặc thậm chí kết hợp sai các thành phần trong đĩa của chúng ta.

Một sự kết hợp thực phẩm nghèo nàn có thể lấy đi tất cả những lợi ích tuyệt vời mà rau, thịt hoặc các sản phẩm từ sữa có thể mang lại, và thậm chí có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Mặt khác, ăn thực phẩm kết hợp tốt với các chất dinh dưỡng khác nhau cùng một lúc có thể tốt cho sức khỏe hơn khi kết hợp so với khi dùng một mình. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm mà chúng ta ăn đều phù hợp với chó của chúng ta. Đó là bởi vì hệ thống tiêu hóa của họ phá vỡ thức ăn theo một cách khác. Vì vậy, bạn phải cẩn thận khi cho Fido ăn rau và trái cây vì anh ta có thể không cần nhiều rau như bạn.
10 kết hợp thực phẩm siêu tốt cho chó
Hầu hết những con chó ăn thương mại thức ăn cho chó trong toàn bộ vòng đời của họ, mà có thể không luôn luôn là quyết định tốt nhất. Trước hết, nó khô và nếu đó không phải là thực phẩm thương mại chất lượng cao, thì nó thậm chí có thể không tốt cho sức khỏe của con bạn. Bao gồm các món ăn tốt cho sức khỏe thường xuyên là một cách tuyệt vời để giới thiệu các nguồn dinh dưỡng tốt cho chế độ ăn của chó.

Hôm nay chúng tôi sẽ thảo luận về việc kết hợp thực phẩm nào sẽ cung cấp cho chú chó của bạn một số lợi ích sức khỏe vượt trội. Điều này có thể là nhờ một hiện tượng gọi là thực phẩm hoặc sức mạnh tổng hợp dinh dưỡng, về cơ bản có nghĩa là một khoáng chất có thể tăng gấp đôi sức mạnh và lợi ích của nó khi kết hợp với một hợp chất khác. Cho bất kỳ loại thực phẩm nào sau đây sẽ mang lại một số lợi ích cho con chó của bạn, nhưng nó thậm chí sẽ không gần với những gì con chó của bạn có thể nhận được từ các gợi ý kết hợp mà chúng tôi sẽ liệt kê.

Hãy khám phá những loại thực phẩm bạn có thể trộn để đảm bảo rằng món ăn cho chó của bạn siêu khỏe mạnh!

1. Chuối + Sữa chua
Inulin + Canxi = Bụng khỏe mạnh + Xương chắc khỏe hơn
Đây có thể là sự kết hợp thực phẩm mà bạn có nhiều khả năng trong tủ lạnh của bạn ngay bây giờ. Nếu đó là lý do, tại sao bạn không làm một điều trị nhỏ cho con của bạn? Thêm vào đó, bạn cũng có thể thử một chút, vì hương vị chắc chắn sẽ khá mới mẻ và bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ nó!

Nhưng tại sao sự kết hợp này lại siêu lành mạnh?

Trước tiên chúng ta sẽ phải giải thích những gì thực phẩm này chứa. Chuối làm cho một nguồn chất xơ tuyệt vời. Không chỉ vậy, chúng còn rất giàu inulin , một loại chất xơ mạnh giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường hấp thu canxi. Mặt khác, sữa chua chứa hàm lượng canxi cao , đó là lý do tại sao nó tạo nên một cặp hoàn hảo với chuối.

Nếu bạn nghiền một phần tư quả chuối chín và trộn nó với một nửa cốc sữa chua, con chó của bạn sẽ có được một sức khỏe tuyệt vời. Nó không chỉ ảnh hưởng tích cực đến sức mạnh xương của anh ấy mà còn duy trì sức khỏe bụng của anh ấy ở đỉnh điểm!

2. Lòng đỏ + lòng đỏ trứng
Vitamin D + Canxi = Xương chắc khỏe hơn
Một điều trị khác có thể giúp con chó của bạn có được xương chắc khỏe hơn là kết hợp cải xoăn và lòng đỏ trứng. Đây là một sự thay thế tuyệt vời nếu con chó của bạn không yêu thích các sản phẩm sữa vì vậy bạn không thể cho nó kết hợp thực phẩm đầu tiên của chúng tôi. Hoặc bạn có thể chọn cách này nếu bạn chỉ muốn tập trung vào sức khỏe xương của chó.

Canxi là một khoáng chất được hấp thụ tốt nhất từ ​​chế độ ăn uống của chúng ta và cải xoăn chứa hàm lượng cao. Khoáng chất này hoạt động tốt nhất khi kết hợp với vitamin D có trong lòng đỏ trứng và thậm chí là cá.

Nếu bạn muốn thực hiện một điều trị củng cố xương sẽ đảm bảo con chó của bạn mạnh mẽ và cứng cáp, hãy chọn cách này! Kale rất ít calo, vì vậy nếu bạn muốn thực hiện một món ăn phù hợp, hãy đặt nhiều loại rau xanh này hơn lòng đỏ trứng.

3. Bơ đậu phộng + ớt chuông
Vitamin E + Vitamin C = Tầm nhìn sắc nét + Duy trì làn da + Sức khỏe tổng thể
Là con chó yêu quý của bạn đang già đi và bạn có thể nghi ngờ thị lực của nó trở nên tồi tệ? Nếu có, cơ hội là con chó của bạn sẽ được tăng cường dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe của mắt và giảm thị lực.

Ngoài việc có chất béo lành mạnh, bơ đậu phộng còn là một nguồn Vitamin E tuyệt vời là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể chúng ta. Mặt khác, vitamin C có trong ớt chuông (capsicum) có tác dụng tuyệt vời khi đi kèm với Vitamin E.

Nhưng hai vitamin này làm gì khi kết hợp? Trước hết, cả hai đều thúc đẩy chức năng mô nhưng theo những cách khác nhau. Trong khi vitamin C giúp giao tiếp não, vitamin E hỗ trợ sự co thắt của các mạch máu. Cả hai loại vitamin này đều thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh cũng như sức khỏe của mắt.

Vai trò của chúng ở đây là miễn phí, đó là lý do tại sao kết hợp chúng trong một điều trị là một cách tuyệt vời để nhanh chóng có lợi cho sức khỏe của con bạn. Đặc tính làm đẹp của chúng cũng sẽ làm cho lông chó của bạn tốt hơn và giúp chữa các tình trạng da nhẹ.

Nhưng đó không phải là tất cả! Vitamin C và E thực sự hỗ trợ chức năng chống oxy hóa của nhau. Vitamin E yêu cầu tái tạo sau khi nó phục hồi tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra để thực hiện lại chức năng chống oxy hóa của mình. Ở đây can thiệp vitamin C trong các tế bào của bạn để tái tạo các chức năng của vitamin E theo cách nó có thể tiếp tục chữa lành tổn thương mô.

4. Quinoa + Bông cải xanh
Sắt + Vitamin C = Tăng cường năng lượng
Bạn có phải là chủ sở hữu của một con chó hoạt động được nhiều bài tập mỗi ngày? Sau đó, bạn có thể muốn nghĩ về các món ăn tăng cường năng lượng sẽ không gây khó khăn cho dạ dày của con bạn và sẽ cung cấp cho nó lượng chất dinh dưỡng hoàn hảo.

Mức năng lượng của cơ thể thường được kết nối với chất lượng máu của chúng ta và lượng oxy mà cơ thể chúng ta nhận được. Và bạn có biết hợp chất mạnh nhất có một số tính chất mang oxy tuyệt vời cũng như các tính năng giúp cải thiện công thức máu là gì không? Chất dinh dưỡng mạnh mẽ mà chúng ta đang nói đến là Sắt !
Sắt được tìm thấy trong thịt cũng như trong các loại rau lá. Nhưng, quinoa cũng có một lượng sắt khá cao mà ngoài bông cải xanh còn tạo ra một món ăn tuyệt vời cho chú cún của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không nên mùa bất kỳ của nó. Chỉ cần nấu quinoa và hấp bông cải xanh (tránh cuống) và thế là xong!

Nhưng tại sao bạn nên trộn nó với bông cải xanh? Chà, bạn cũng có thể chọn một loại rau khác chứa nhiều vitamin C , nhưng chúng tôi tin rằng bông cải xanh sẽ mang lại cho món ăn này một hương vị tốt và nhất quán. Tuy nhiên, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt thành công hơn nhiều. Nhưng đó không phải là tất cả mọi thứ mà sự kết hợp tuyệt vời này có thể mang lại. Vitamin C cũng có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các tế bào hồng cầu cũng là trọng tâm chính của chức năng của sắt.

5. Bắp cải + bơ đậu phộng
Vitamin K + Chất béo lành mạnh = Sức khỏe của não, tim và xương
Vitamin K đóng một vai trò quan trọng trong chức năng tổng thể của cơ thể chúng ta. Nó có nhiệm vụ duy trì xương chắc khỏe, linh hoạt, trí nhớ não, nhưng cũng là một trái tim khỏe mạnh. Nhưng người ta cũng thấy rằng vitamin tan trong chất béo này thực sự được hấp thụ tốt nhất khi dùng cùng với chất béo lành mạnh . Vì vậy, về cơ bản, thêm một chút chất béo vào nguồn vitamin K sẽ chỉ tăng cường các đặc tính của vitamin này.

Đó là lý do tại sao thêm một chút bắp cải giàu vitamin K vào bơ đậu phộng ít natri và thân thiện với chó có thể là một điều trị hoàn hảo cho một con chó trưởng thành. Sự kết hợp của cả hai có thể phối hợp với nhau để ngăn ngừa bệnh loãng xương ở chó vì sức mạnh tăng cường của vitamin K sẽ hỗ trợ tốt hơn cho việc duy trì xương chắc khỏe bằng cách cải thiện mật độ xương.

Vitamin K cũng thành công trong việc chữa lành vết thương, ngăn ngừa đột quỵ và duy trì chức năng não thích hợp.

6. Dưa đỏ + Dầu dừa
Beta Carotene + Chất béo lành mạnh = Làm đẹp tăng cường
Beta-carotene là một sắc tố màu cam được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả màu vàng, cam và đỏ. Nó đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe vì nó chuyển đổi thành vitamin A bên trong cơ thể.

Tương tự như vitamin K, beta-carotene cũng được hấp thụ tốt nhất khi dùng cùng với các nguồn chất béo lành mạnh . Mặc dù bạn có thể tìm thấy các loại thực phẩm thân thiện với chó khác giàu beta-carotene, chúng tôi đã chọn loại dưa đỏ rất tốt cho răng nanh và với một chút dầu dừa, nó có thể làm cho một món ăn mùa hè tuyệt vời sẽ khiến con chó của bạn thậm chí còn xinh hơn anh ấy đã

Chức năng chính của Beta carotene là chống lại các gốc tự do. Trong khi làm điều này, beta-carotene cũng thúc đẩy sức khỏe của não, cũng như một sức khỏe mắt tốt. Nhưng, beta-carotene hầu hết được biết đến với những lợi ích làm đẹp nổi bật. Nó sẽ làm cho da chó của bạn khỏe mạnh hơn và lông của nó mềm hơn và khỏe hơn.

7. Trứng + dưa đỏ
Tăng cường năng lượng dài
Trong trường hợp này, chúng ta không nói về các hợp chất tốt cho sức khỏe cả hai thành phần này, mà là về sự kết hợp hoàn hảo của protein có trong trứng và loại carbohydrate mà dưa đỏ chứa.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại sức mạnh tổng hợp thực phẩm này có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ glucose. Điều này có nghĩa là insulin và đường huyết tăng đột biến được kiểm soát dẫn đến mức năng lượng ổn định.

Điều trị này là một điều hoàn hảo cho những con chó có kích thước trung bình đến lớn, rất năng động. Nếu bạn cho chúng ăn món ngon này, chúng có thể cảm thấy tăng năng lượng không chỉ trong giờ tiếp theo mà còn trong suốt cả ngày. Lưu kết hợp này khi bạn muốn đưa chó đi bộ đường dài, bơi lội hoặc đến bất kỳ hoạt động nào khác đòi hỏi nhiều năng lượng.

Chỉ, đảm bảo phục vụ đúng cách trứng cho con chó của bạn, để không có thêm chất béo hoặc dầu, và quên đi muối và hạt tiêu!

8. Sữa chua + Hạnh nhân
Vitamin D + Chất béo lành mạnh = Tăng cường miễn dịch + Sức khỏe xương
Nguồn vitamin D tự nhiên rất khó tìm, đó là lý do tại sao điều quan trọng là đảm bảo rằng lượng tiêu thụ hàng ngày của nó được đảm bảo. Mặc dù thức ăn cho chó thương phẩm chất lượng cao có thể đã chứa vitamin này, nhưng những con chó đang trong chế độ ăn thô nên sử dụng liều hàng ngày của chúng thông qua lựa chọn thực phẩm thông minh.

Là họ hàng vitamin khác của nó, vitamin D cũng được hấp thụ tốt hơn khi kết hợp với chất béo lành mạnh. Các chất béo sẽ tăng mức vitamin này được tìm thấy trong máu. Bằng cách kết hợp sữa chua giàu vitamin D và hạnh nhân giàu chất béo có lợi cho sức khỏe, bạn sẽ đảm bảo cung cấp cho chú chó của bạn một liều lượng vừa đủ loại vitamin quan trọng này.

Nhưng làm thế nào con chó của bạn có thể hưởng lợi từ vitamin này? Chà, nó không chỉ giúp xương chó của bạn chắc khỏe mà còn có khả năng làm cho hệ miễn dịch của nó khỏe hơn.

Hãy chắc chắn để nghiền nát hạnh nhân để bạn tránh nguy cơ nghẹt thở và con chó của bạn sẽ tận hưởng điều trị lành mạnh này!

9. Cá hồi + Bông cải xanh
Vitamin D + Vitamin K = Sức mạnh của xương
Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng khi kết hợp, Vitamin D và Vitamin K làm nên điều kỳ diệu khi nói đến sức khỏe của xương. Nhưng không chỉ, nó đã được tìm thấy rằng sự kết hợp vitamin tương tự cũng có lợi cho sức khỏe của tim.

Kiểu kết hợp này có lẽ là tốt nhất cho những con chó già có thể có vấn đề với khớp và xương nói chung. Là một nguồn vitamin D tuyệt vời, cá hồi sẽ là một bữa ăn tuyệt vời cho chú chó của bạn khi kết hợp với bông cải xanh giàu vitamin K.

Hãy cẩn thận làm thế nào bạn chuẩn bị cả hai. Cá hồi và bông cải xanh là lành mạnh nhất cho con chó của bạn khi nấu chín hoặc hấp. Ngoài ra, hãy cẩn thận với kích thước phục vụ của điều trị này vì việc đo đúng lượng cá có thể gây ra một chút khó khăn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn để xem những gì sẽ là số tiền tốt nhất của nó cho con chó của bạn.

9. Cải xoăn + phô mai
Canxi + Vitamin D = Xương chắc khỏe
Đây là một sự kết hợp thực phẩm tuyệt vời sẽ cải thiện chất lượng xương của con chó của bạn. Nhưng, bạn chỉ có thể cho ăn thứ này nếu con chó của bạn chịu được đường sữa vì phô mai. Phô mai giàu canxi thường hoạt động tuyệt vời như một phần thưởng, vì vậy đây sẽ là một sự kết hợp mà con chó của bạn có thể sẽ ngưỡng mộ. Bạn có thể cắt mọi thứ thành những miếng nhỏ hơn và phục vụ anh ta, hoặc đơn giản là làm những miếng bánh nhỏ như phô mai cải xoăn.

Vitamin D trong cải xoăn sẽ tăng cường chức năng của Canxi và sẽ hỗ trợ sức mạnh xương của chó.

10. Khoai lang + Đậu phộng
Vitamin C + Vitamin E = Tăng cường miễn dịch
Đây là một sự kết hợp thực phẩm khác có thể cung cấp cho con chó của bạn rất nhiều lợi ích. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, vitamin C và vitamin E là đối tác thực sự trong việc chống lại các tế bào bị hư hại. Chúng mạnh hơn rất nhiều khi được kết hợp với nhau, đó là lý do tại sao bạn phải biết về một sức mạnh tổng hợp thực phẩm khác của hai loại vitamin này.

Khoai lang ngọt rất giàu cả hai loại vitamin này, nhưng việc tăng thêm vitamin E thông qua đậu phộng chắc chắn sẽ làm cho món ăn này trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh tổng hợp tuyệt vời này sẽ giữ cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cải thiện hệ thống miễn dịch của chú chó của bạn và hỗ trợ sức khỏe của mắt.

Mặc dù thiếu vitamin E khá hiếm ở răng nanh, tuy nhiên, chúng có thể phát triển theo tuổi tác và có thể dẫn đến thị lực kém, rối loạn chức năng sinh sản hoặc bất thường về thần kinh.