-->

Tất cả những gì bạn cần biết về việc chải chuốt và tắm cho chó của bạn

Tắm và chải chuốt là rất cần thiết khi có một con chó khỏe mạnh và sạch sẽ xung quanh. Nó không chỉ giúp giữ cho con chó của bạn tươi và sạch sẽ mà còn giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ.

Chúng tôi đang cung cấp thông tin chi tiết về cách thức và lý do tại sao việc chải chuốt và tắm cho chó rất quan trọng. Chúng tôi cũng đã thêm một vài kỹ thuật đào tạo để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn nhiều.

Vì vậy, ngồi lại và đọc về tầm quan trọng của việc chăm sóc thú cưng nói chung.

Tại sao tắm cho chó của bạn lại quan trọng?
Hãy bắt đầu với lý do tại sao việc tắm cho chó của bạn ngay từ đầu là rất quan trọng. Một cơ thể bẩn sẽ thu hút tất cả các loại vi trùng và vi khuẩn và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Cũng giống như cách chúng ta giữ cho mình sạch sẽ và tươi mới, chó cũng cần như vậy. Đó là một phần quan trọng của việc chăm sóc vật nuôi của bạn.
Tất cả những gì bạn cần biết về việc chải chuốt và tắm cho chó của bạn
Một buổi chải chuốt tốt sẽ giúp loại bỏ tóc lỏng lẻo, mảnh vụn, bụi bẩn và mùi khó chịu tiếp tục phát triển từ các shenanigans ngoài trời chơi ngoài trời của họ.

Tuy nhiên, có những tình trạng da cụ thể sẽ yêu cầu tắm là một phần của kế hoạch điều trị.

1. Tần suất bạn nên tắm cho chó

Điều quan trọng là phải biết tần suất bạn cần cho con bạn tắm. Những con chó khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau và vì vậy không có cách nào để biết mức độ thường xuyên bạn nên tắm cho chúng.

Khi nào biết họ cần tắm
May mắn cho bạn, có một cách bạn có thể biết khi nào họ sẽ cần. Nếu bạn nhận thấy một mùi khó chịu phát ra từ con chó của bạn, bạn biết đó là thời gian để tắm.

Rằng hoặc bụi bẩn và bùn mà chúng dính vào áo khoác cũng có thể là một món quà chết người. Mặc dù, nếu mùi mà bạn phát hiện sẽ không biến mất sau khi tắm, hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y.
Nó có thể là một vấn đề y tế như da hoặc tai gây ra mùi khó chịu.

Nếu bạn không thể phát hiện bất kỳ mùi khó chịu nào từ tyke của mình, thì rất có thể chúng không bẩn đến mức khi tắm.

Bơi có thể là một hoạt động thú vị cho con chó của bạn. Nếu chúng thích bơi, thì bạn có thể chọn không tắm cho chúng thường xuyên. Bơi chính nó có thể là thời gian tắm tạm thời.

Điều gì xảy ra khi bạn tắm thường xuyên
Điều quan trọng không kém là phải biết điều gì xảy ra với da chó của bạn khi bạn tắm cho chúng quá nhiều.

Tránh tắm cho chó của bạn thường xuyên vì nó có thể gây hại cho da và lông. Nếu không, cuối cùng bạn sẽ tước đi sự tự nhiên từ dầu và áo khoác của họ.

Tuy nhiên, những con chó có vấn đề về da có thể được yêu cầu tắm thường xuyên theo điều trị của chúng. Ghé thăm bác sĩ thú y của bạn để tìm hiểu về tình trạng da chó của bạn và tần suất chúng nên được tắm.

2. Chuẩn bị cho chó đi tắm

Bạn có thể chọn cho tyke của bạn tắm bên ngoài hoặc bên trong, tùy thuộc vào nơi cả hai bạn cảm thấy thoải mái. Bất cứ nơi nào bạn chọn, di chuyển tất cả các thiết bị làm sạch của bạn đến vị trí đó.
Hãy nhớ bình tĩnh xung quanh chú chó của bạn khi bạn sắp xếp đồ chơi, khăn tắm, dầu gội, dầu xả, v.v.

Bạn phải giữ một tay trên chú chó của mình mọi lúc và dùng tay kia để lấy đồ. Giữ chúng trong một khu vực sạch sẽ, an toàn và có thể tiếp cận để thuận tiện cho bạn.

Đặt khăn và thiết bị ra khỏi nước và giữ các món ăn trong túi của bạn để bạn có thể tiếp cận chúng nhanh chóng. Bây giờ tất cả những gì bạn cần là cho chó của bạn vào bồn tắm hoặc đưa chúng ra ngoài.

Khi tắm bên ngoài
Nhiều chủ sở hữu chó nói rằng tắm cho chó bên ngoài dễ dàng hơn. Điều này hoạt động tốt nếu bạn có những con chó cỡ trung bình đến lớn. Không có vấn đề nâng hoặc nhảy ra khỏi bồn tắm để giải quyết.

Chưa kể, sau đó bạn sẽ ít phải dọn dẹp hơn. Bạn có thể sử dụng sân sau của bạn như một nơi tắm tạm và vòi vườn đặt ở áp suất thấp.

Luôn luôn kiểm tra nhiệt độ của nước trước khi sử dụng nó trên con chó của bạn. Nếu đó là một ngày nắng nóng, hãy đợi nước nguội. Sử dụng nước nóng trực tiếp lên con chó của bạn không phải là một ý tưởng tốt.

Nếu đó là một ngày lạnh, hãy lấy một số xô chứa đầy nước ấm thoải mái. Nước từ vòi vườn có thể quá lạnh đối với họ.

Khi tắm trong bồn
Khi bạn đang sử dụng bồn tắm để tắm cho chú chó của mình, hãy chắc chắn rằng bạn có mọi thứ bạn cần gần bạn.

Hãy ở xung quanh chú chó của bạn để giám sát chúng và không bao giờ lấp đầy bồn của bạn. Nếu bạn có một vòi hoa sen, sử dụng nó. Nếu bạn không nhận được một số xô và sử dụng một cái muôi để đổ nước lên cơ thể con chó của bạn.

Kiểm tra nhiệt độ của nước để đảm bảo nó không quá nóng hoặc không quá lạnh.

Luôn luôn giữ dòng nước ở mức thấp. Đừng té nước hoặc sử dụng một lực nước lớn vào chúng. Đặt thảm chống trượt bên ngoài bồn tắm, và xung quanh phòng tắm để làm cho nó bớt trơn hơn và để tránh bất kỳ thương tích.

Dầu gội thân thiện với chó
Chó có làn da nhạy cảm hơn chúng ta vì giá trị pH da của chúng khác với chúng ta. Khi bạn tắm cho chó, đừng dùng dầu gội của con người.

Có những loại dầu gội không gây dị ứng nhẹ và nhẹ bạn có thể sử dụng nếu chó của bạn có một làn da và bộ lông khỏe mạnh. Đối với những người không, bác sĩ thú y có thể giúp bạn chọn một loại sẽ giúp điều kiện da của họ.

Bạn cũng có thể sử dụng một loại dầu xả nhẹ và tương tự để ngăn ngừa khô da sau khi gội đầu cho chó của bạn.

Hãy nhớ kiểm tra các sản phẩm trên một miếng vá nhỏ trước khi sử dụng chúng trực tiếp. Nếu con chó của bạn có vẻ cáu kỉnh, hãy thử một sản phẩm khác hoặc nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn để giúp bạn ra ngoài.

3. Huấn luyện chó của bạn để tận hưởng thời gian tắm

Có một vài bước bạn có thể thực hiện để huấn luyện chó con của bạn tận hưởng thời gian tắm. Sẽ mất rất nhiều kiên nhẫn, nhưng chúng tôi hứa rằng nó sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn hoàn thành công việc.

Hãy chắc chắn rằng chú chó của bạn thoải mái
Bước đầu tiên là dạy chú chó của bạn thoải mái khi bạn xử lý chúng. Bắt đầu bằng cách vuốt ve hoặc vỗ nhẹ vào các bộ phận khác nhau trên cơ thể họ, khen ngợi họ khi họ bình tĩnh.

Nhẹ nhàng vỗ ngực, vai, lưng và hai bên. Di chuyển trên chân và xem con chó của bạn có phản ứng tích cực hay không. Khi bạn thấy rằng họ ổn với điều này, hãy cố gắng nâng bàn chân của họ lên một lần.

Chó thích đối xử, tiếp tục khen ngợi chúng về hành vi bình tĩnh của chúng mỗi khi con chó của bạn cho phép bạn xử lý chúng. Dự trữ các món ăn yêu thích của họ, bạn sẽ cần nó!

Giới thiệu thiết bị tắm
Bước thứ hai là giới thiệu cho họ tắm. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần rất nhiều điều trị cho việc này và kiên nhẫn!

Bắt đầu từ từ, giới thiệu các thiết bị bạn sẽ sử dụng như hộp đựng dầu gội, xô, khăn và ống. Nếu bạn đang sử dụng bồn tắm để huấn luyện chúng, thì hãy huấn luyện chúng đứng trên thảm chống trượt.

Giữ giọng điệu tích cực và khen ngợi họ với các điều trị cho dung nạp quá trình. Làm cho họ hiểu rằng tắm là một điều thú vị mà họ có thể tận hưởng.

Bạn cũng có thể đứng bên trong bồn tắm với họ. Điều này sẽ làm cho họ quen với việc ở trong bồn. Cung cấp cho họ đối xử khi bạn thấy họ bình tĩnh bên trong nó.

Bật vòi hoặc vòi
Sau khi chú chó của bạn trở nên thân thiện với thiết bị bạn sẽ sử dụng, đã đến lúc đưa nó sang bước tiếp theo. Bước 3 là bật vòi hoặc vòi khi con chó của bạn ở gần nó.

Xoay vòi hoặc vòi với dòng chảy thấp và đảm bảo con chó của bạn nghe và nhìn thấy nước chảy. Một lần nữa, hãy nhớ thưởng cho họ vì đã bình tĩnh và thu thập.

Bước cuối cùng, thời gian tắm!
Sau khi bạn thành thạo các bước trước đó, bạn có thể giới thiệu chú chó của mình với đồ thật - tắm thật.

Có một mẹo bạn có thể sử dụng để làm cho việc này trở nên dễ dàng với bạn là đưa chó ra ngoài đi dạo trước khi bạn tắm cho chúng. Rất có thể con chó của bạn sẽ mệt mỏi và sẽ không làm phiền bạn quá nhiều trong thời gian tắm.

Điều quan trọng bạn nên nhớ là làm cho nó chậm lại. Hãy cho họ thời gian để làm quen với nó. Nếu con chó của bạn bắt đầu buồn bã, hãy dừng lại ngay lập tức và thử lại vào ngày hôm sau.

4. Cách tắm cho chó

Bất cứ khi nào bạn cho chó tắm, bạn phải chắc chắn rằng bạn đang che tất cả các căn cứ.

Dưới đây là một vài vật dụng mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu tắm cho chú chó của mình:
  • Bàn chải - Sử dụng bàn chải để tháo nút thắt và cắt bỏ bất kỳ thảm trước khi tắm.
  • Nước - Làm ướt lông chó của bạn từ vùng ngực đến lưng, hai bên và đến tận đuôi của chúng.
  • Khăn lau - tốt hơn là sử dụng một miếng vải ẩm để làm sạch phần trên của con chó của bạn là đầu. Tránh để nước trong miệng, mắt, mũi và tai của họ.
  • Quả bóng bông - Sử dụng quả bóng bông để cắm vào tai của chúng để tránh bị dính nước vào chúng. Bạn có thể ngăn ngừa nhiễm trùng tai bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp.
Dầu gội và dầu xả
Sau khi chó của bạn ướt đúng cách, hãy thoa dầu gội. Bắt đầu từ ngực và dần dần di chuyển đến các khu vực ẩm ướt khác. Đi thẳng xuống lớp lót, đừng bỏ qua bất kỳ nơi ẩm ướt nào.

Khi bạn đã thoa dầu gội, hãy bắt đầu mát xa nhẹ nhàng. Đến vai, hai bên, cổ, mặt dưới và tất cả những nơi bạn đã phủ dầu gội.

Sau đó, bắt đầu rửa sạch chúng từ từ và đều đặn. Hãy chắc chắn rằng bạn đi qua lớp lót và xả hết dầu gội còn lại. Lặp lại các bước tương tự với điều hòa.

Tùy thuộc vào dầu xả, hãy nhớ để nó ngồi một lúc trước khi bạn rửa sạch.

Sấy chó
Bạn đã từng nhìn thấy những con chó rũ nước khỏi cơ thể mỗi khi chúng ướt. Điều đó không loại bỏ tất cả nước trên chúng.

Sử dụng khăn thấm lớn để giúp chúng khô. Không bao giờ sử dụng máy sấy tóc, nhiều con chó không thích bị không khí nóng thổi vào chúng. Hãy để chúng khô tự nhiên.

Nếu bạn phải sử dụng máy sấy tóc, chỉ sử dụng nó trên cơ thể, không bao giờ đầu. Hãy chắc chắn rằng không khí được đặt ở nhiệt độ thoải mái và cách xa con chó khá xa.

Thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn trước khi sử dụng máy sấy.

Bước cuối cùng là thưởng cho chú chó của bạn những điều trị vì hành vi tốt nhất của chúng. Đừng thưởng cho họ vào cuối bồn tắm, nhưng ở giữa bồn tắm để khuyến khích họ nghĩ đó là một hoạt động vui vẻ.

5. Chăm sóc chó của bạn

Chăm sóc là rất quan trọng khi nói đến chăm sóc thú cưng nói chung. Chải lông thường xuyên giữ cho lông chó của bạn trong tình trạng tốt. Chưa kể, có ít thảm, nút thắt và tóc lỏng lẻo hơn để lo lắng khi bạn chuẩn bị tắm.

Nó giúp lưu thông lưu lượng máu, phân phối dầu tự nhiên lành mạnh trên da của họ và giảm tần suất tắm.
Những con chó có bộ lông ngắn không đòi hỏi nhiều sự chải chuốt so với những chiếc áo khoác lông dài hoặc trung bình. Tóc dài có thể bị rối quá dễ dàng và có thể bẫy nhiều bụi bẩn trong đó.

Trách nhiệm của chủ sở hữu là quan sát tình trạng của bộ lông chó của họ. Một số phiên chải chuốt có thể chỉ mất vài phút và một số có thể mất đến vài giờ một tuần. Tất cả phụ thuộc vào loại chó.

6. Huấn luyện chó của bạn để tận hưởng sự chải chuốt

Điều quan trọng là làm cho con chó của bạn cảm thấy thoải mái trong một buổi chải chuốt. Đó là một quá trình từng bước, và nó bao gồm rất nhiều sự kiên nhẫn và những món ăn ngon cho chó!

Vỗ và vuốt ve
Bước đầu tiên là làm cho con chó của bạn cảm thấy thoải mái khi bạn vỗ và vuốt ve chúng. Điều này tương tự như khi bạn huấn luyện chó của bạn thích tắm.

Sử dụng các chuyển động tương tự như trước đây, nhẹ nhàng vuốt ve các bộ phận khác nhau trên cơ thể chúng và quan sát cách chúng phản ứng với nó. Nếu đó là một phản ứng tích cực và bình tĩnh, hãy cho họ một điều trị!

Trong toàn bộ phiên này, hãy tiếp tục sử dụng giọng điệu tích cực và khích lệ với họ. Con chó của bạn sẽ quen với việc bạn xử lý chúng và sẽ ít có cơ hội chúng hành động hơn khi có những món ngon.

Giới thiệu cọ
Mang bàn chải ra chỉ sau khi đủ vuốt ve và vỗ về con chó của bạn. Khi bạn đã chắc chắn rằng họ ổn với bạn khi xử lý chúng, hãy lấy bàn chải và đặt nó bên cạnh chúng.

Thưởng cho họ với các món ăn yêu thích của họ vì đã không hành động khi họ nhìn thấy bàn chải. Bằng cách này, con chó của bạn sẽ liên kết bàn chải với một cái gì đó tích cực và sẽ ít sợ nó hơn.

Nếu chúng ổn với bàn chải ở đó, hãy chuyển sang sử dụng nó trên chúng. Chải nhẹ và nhẹ nhàng dọc theo hướng mọc của tóc để xem chúng phản ứng như thế nào. Nếu họ bình tĩnh, hãy thưởng cho họ.

Nét cọ
Luôn nhớ chải theo hướng mọc của tóc. Một khi con chó của bạn đã cảm thấy thoải mái với những gì bạn đã làm cho đến nay, hãy chuyển sang chải theo hướng ngược lại với sự phát triển của lông.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để kiểm tra bọ chét hoặc bọ chét trên da của chúng. Hãy chắc chắn rằng việc đánh răng luôn làm dịu con chó của bạn và không gây hại.

Sẽ có thảm và nút thắt, đừng cố chải chúng miễn phí. Sử dụng tông đơ thay thế để làm cho nó bớt đau. Nếu bạn chải chúng, con chó của bạn sẽ cảm thấy đau và khó chịu.
Thưởng cho họ và giữ cho các giai điệu tích cực khuyến khích.

Biết khi nào nên dừng
Tại bất kỳ thời điểm nào trong khóa đào tạo, nếu con chó của bạn có dấu hiệu khó chịu hoặc buồn bã, bạn phải dừng lại. Bạn không thể kết hợp chải chuốt với một cái gì đó làm cho họ cảm thấy khó chịu.
Nó sẽ không hoạt động theo cách đó. Mục tiêu là làm cho họ cảm thấy như chải chuốt là một hoạt động thú vị mà họ có thể chia sẻ với chủ sở hữu của họ.

Quan sát con của bạn và xem những gì chúng đang phản ứng. Nó có thể là bàn chải bạn đang sử dụng khiến họ cảm thấy đau. Liên hệ với bác sĩ thú y địa phương của bạn và tìm hiểu thêm về các bàn chải và kỹ thuật bạn có thể sử dụng.

Thật là thông minh để giữ cho các phiên chải chuốt ngắn. Con chó của bạn có thể bị choáng ngợp nếu chúng không thích được chải chuốt, nhưng nếu chúng không giữ nó!

Chỉ cần nhớ để ca ngợi chúng là một con chó tốt với những món ăn yêu thích của chúng!

7. Cắt tỉa

Khác với việc chải lông cho chó, bạn cũng có thể chọn tỉa lông cho chúng. Dưới đây là một số khu vực của cơ thể chó có thể cần cắt tỉa thường xuyên:
  • Khu vực xung quanh mắt của họ. Nhiều con chó có lông che khuất tầm nhìn của chúng. Sử dụng một cái kéo cẩn thận để tránh mắt.
  • Tóc mọc xung quanh hậu môn có thể bẫy phân sẽ giúp tích tụ vi trùng và tạo ra mùi khó chịu.
  • Khu vực xung quanh cằm và hàm dưới của chúng có thể bẫy thức ăn xung quanh nó. Điều này có thể gây nhiễm trùng nếu không được cắt tỉa thường xuyên.
  • Bất kỳ khu vực nào bẫy các mảnh vỡ, có thảm và rối sẽ cần cắt tỉa.
Nếu bạn không chắc chắn cách tỉa lông cho chó, hãy nhờ bác sĩ thú y địa phương giúp đỡ. Họ sẽ dạy bạn cách cắt tỉa con chó an toàn. Luôn luôn sử dụng kéo an toàn mũi cùn khi bạn cắt tỉa các khu vực nhạy cảm.

Cung cấp cho họ phần thưởng vì đã bình tĩnh và làm cho họ cảm thấy tích cực đối với việc cắt tỉa!

Cuối cùng

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn mở rộng này sẽ giúp bạn tìm hiểu về tầm quan trọng của việc chải chuốt và tắm cho chú chó của bạn. Chăm sóc thú cưng rất quan trọng đối với chó và không nên xem nhẹ.

Kiểm tra thường xuyên, phiên chải chuốt và biết khi nào con chó của bạn cần tắm. Đây là hướng dẫn cuối cùng sẽ giúp bạn trở thành một chủ sở hữu chó tuyệt vời!