-->

Lời khuyên hữu ích cho một chú chó mọc răng

Rất nhiều thời gian và nỗ lực để nuôi một con chó nhỏ, và mặc dù đôi khi nó có thể cảm thấy hơi quá sức, nhưng không có gì giống như con chó con mọc răng. Chỉ khi bạn nghĩ rằng bạn đã có mọi thứ cùng nhau, một cái gì đó mới "nổ ra".

Bạn chắc chắn có mối quan tâm về các giai đoạn của thời kỳ chó con, nhưng một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các nhà lai tạo và bác sĩ thú y có câu trả lời là làm thế nào để chăm sóc một con chó con có được hàm răng mới.

Họ có mất những chiếc răng này không?
Cũng giống như mọi người, chó con bắt đầu mất răng sữa khoảng ba đến chín tháng tuổi. Cuối cùng chúng được thay thế bằng răng trưởng thành vĩnh viễn vẫn còn trong miệng chú chó của bạn trong suốt quãng đời còn lại, giả sử được chăm sóc răng miệng đúng cách. Cũng giống như trẻ em của con người, chó con có thể muốn nhai thường xuyên hơn trong giai đoạn mọc răng so với phần còn lại của tuổi trẻ. Điều này có thể trở nên rắc rối cho nhiều chủ sở hữu, và chó con thường cần được giám sát chặt chẽ hơn trong những ngày mọc răng (đáng yêu) của chúng.
Lời khuyên hữu ích cho một chú chó mọc răng
Nhai về điều này
Chó con nhai hầu như mọi thứ, nhưng trong giai đoạn mọc răng, bạn có thể thấy chúng tàn phá hơn bình thường. Chán, mọc răng con chó con sẽ chuyển sang giày và chân bàn hoặc chân ghế vì chúng thấp xuống đất. Cung cấp đồ chơi nhai thích hợp là rất quan trọng để giữ cho ngôi nhà của bạn nguyên vẹn và cho phép con chó con của bạn giảm đau miệng một cách tự nhiên. Đồ chơi cao su chắc chắn, xương nylon, gậy bắt nạt và các loại nhai khác là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chú chó mọc răng vì chúng an toàn và lâu dài.Phòng thí nghiệm chó con màu vàng nhai một quả bóng đá đồ chơi nhỏ

Con chó của bạn có thể trải qua một số đau đớn khi răng chó lớn của mình cũng bắt đầu phá vỡ nướu. Cảm giác mát mẻ có thể giúp ích, vì vậy bạn có thể ném đồ chơi nhai yêu thích của anh ấy vào tủ lạnh trong vài phút trước khi đưa nó cho anh ấy. Một cách khắc phục nhanh khác bạn có thể thử ở nhà? Chà một viên đá lên nướu của anh ấy để giúp anh ấy cảm thấy thoải mái hơn.

Hầu hết các cha mẹ chó con đã có đồ chơi nhai cho những chú chó con mới sinh của họ, nhưng đảm bảo rằng những thứ này luôn có sẵn cho quả bóng lông nhỏ của bạn sẽ làm giảm đáng kể khả năng anh ta làm hỏng một món đồ của bạn. Và như mọi khi, hãy chắc chắn giám sát con chó con của bạn bất cứ khi nào bạn cung cấp một món đồ chơi hoặc điều trị, để tránh bị nghẹn.

Cổng bé
Những chú chó thích phiêu lưu hơn nên được đưa đến một khu vực nhất định trong nhà khi mọc răng. Sử dụng cổng em bé để đóng các khu vực trong nhà, nơi xảy ra nhiều tai nạn nhai nhất sẽ giúp bạn tránh khỏi những căng thẳng không cần thiết. Một số thậm chí giữ chó con của họ trong bút hoặc thùng khi chúng không thể giám sát đầy đủ chúng. Chọn bất kỳ giải pháp nào phù hợp nhất với đồ đạc của bạn, nhưng đừng ngừng cung cấp các món ăn và nhai đồ chơi mà anh ấy có thể tìm thấy sự nhẹ nhõm. Bạn có thể đọc thêm về lời khuyên chống chó con ở đây.

Ăn đúng
Một khía cạnh quan trọng khác của giai đoạn mọc răng con chó con? Dinh dưỡng đầy đủ . Mặc dù những chú chó con đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh thường không cần bổ sung trừ khi có điều kiện yêu cầu khác, điều quan trọng là phải kiểm tra với bác sĩ thú y của bạn để chắc chắn rằng thức ăn của chúng là phù hợp. Và bởi vì hầu hết mọi con chó đều cần được chăm sóc nha khoa chuyên nghiệp trước ba tuổi, theo Huffington Post , việc bắt đầu chăm sóc răng khi còn trẻ là điều cần thiết. Đánh răng , cho ăn đúng loại thực phẩm và cung cấp đồ chơi nhai an toàn sẽ không chỉ giúp chó con của bạn mọc răng mà còn giữ cho răng trưởng thành khỏe mạnh đến hết đời.

Việc mọc răng cho chó con vẫn có thể gây khó khăn cho một số chủ, nhưng nhiều người thậm chí không nhận thấy điều đó xảy ra cho đến khi họ tìm thấy một chiếc răng nằm trên giường chó con của mình. Nếu bạn tìm thấy răng, bạn không cần phải làm gì ngoài việc vứt chúng đi; một con chó con khỏe mạnh được trang bị đầy đủ để mất răng sữa và phát triển một bộ người lớn mà không cần bất kỳ sự giúp đỡ. Nhai đồ chơi và đồ dùng giúp chúng thoải mái trong khi giám sát thêm sẽ giúp ngôi nhà của bạn không bị hư hại, nhưng ngoài thói quen chăm sóc răng miệng thông thường của chó con, bạn không cần phải thực hiện thêm bất kỳ bước nào. Thời thơ ấu là một thời gian vui vẻ trôi qua quá nhanh đối với hầu hết, vì vậy hãy rút xương cao su yêu thích của mình ra và tận hưởng cuộc hành trình.