-->

Hành vi của con chó con của tôi có nghĩa là gì?

Khi chó con học cách đi bộ và chơi và tiếp thu những hành vi khác của chó con, chúng cũng học cách nói chuyện.

Mặc dù chó con và chó không sử dụng từ ngữ, chúng truyền đạt những gì chúng nghĩ và cảm nhận thông qua ngôn ngữ cơ thể và các hành vi biểu cảm khác. Hiểu ngôn ngữ cơ thể của chó con sẽ giúp bạn giao tiếp với con chó dễ dàng hơn.

Cách đọc ngôn ngữ cơ thể của chó con

Bạn có thể cười hoặc dỗ dành biểu cảm trên khuôn mặt của con chó con của bạn, nhưng biểu cảm của chúng vượt xa vẻ ngoài trên khuôn mặt đầy lông của chúng. Từ mắt đến đuôi, chó con sử dụng toàn bộ cơ thể của chúng để giao tiếp, The Spruce Thú cưng nói .Chó con husky ngước nhìn chủ nhân trong khi lượn vòng trên cỏ.
Hành vi của con chó con của tôi có nghĩa là gì?
Mắt: Nheo mắt và rủ xuống cho thấy hạnh phúc hay khoái cảm, đặc biệt là trong một hoạt động thú vị như được vuốt ve. Đôi mắt mở to thể hiện sự cảnh giác. Đảo mắt và tránh tín hiệu giao tiếp bằng mắt hoặc căng thẳng, trong khi nhìn chằm chằm là một thách thức và là dấu hiệu cho thấy con chó của bạn đang khẳng định sự thống trị. Hãy chú ý đến học sinh, quá. Đồng tử của một con chó hung dữ giãn ra khi chúng sắp tấn công.

Tai: Mặc dù kích thước và hình dạng của tai có thể ảnh hưởng đến việc ngôn ngữ tai dễ nhìn và hiểu như thế nào, tai của chú chó cảnh giác cao đang cương cứng và hướng về phía trước. Tai nằm sát sau gáy là dấu hiệu của sự sợ hãi hoặc khuất phục.

Miệng: Miệng mở một phần với lưỡi thon cho thấy một con chó con hạnh phúc và thoải mái. Liếm, hoặc lè lưỡi như muốn liếm, cho thấy sự thích thú. Một con chó con nắm hoặc cắn vào miệng hoặc mõm của con chó khác đang cố gắng khẳng định sự thống trị. Những cử chỉ này khá dễ đọc, nhưng những gì ít rõ ràng hơn là khi một con chó con lộ răng. Môi kéo lên để lộ răng nanh là một dấu hiệu của sự thống trị và hung hăng, trong khi đôi môi bị tách ra trong một nụ cười thân thiện là một dấu hiệu của sự phục tùng.

Tư thế: Cách con chó của bạn tự nói chuyện với nhau. Những con chó tự tin, và những người khẳng định sự thống trị, đi cao và giữ mình đứng thẳng. Các tư thế chủ đạo khác bao gồm va đập, đẩy, nghiêng và lờ mờ trên những con chó hoặc cá nhân khác. Những con chó con cảm thấy không an toàn sẽ cố gắng làm cho chúng trông nhỏ hơn bằng cách làm phẳng tai, hạ thấp đầu và nhét vào đuôi. Giữ một bàn chân xoa dịu và lăn qua để lộ bụng cũng là dấu hiệu của sự phục tùng hoặc thoải mái với bạn.

Lông: Ngay cả lông của con cún của bạn cũng có thể cho bạn biết trạng thái tâm trí của chúng. Cho dù sợ hãi hay hung dữ, một con chó cảnh giác cao sẽ giơ cao những con bọ hung của chúng (bộ lông dọc theo xương sống của chúng sẽ đứng trên đầu).

Đuôi: Bạn có thể nghĩ một cái đuôi vẫy vẫy báo hiệu sự hạnh phúc và thân thiện. Nhưng tùy thuộc vào các loại ngôn ngữ cơ thể khác, một cái vẫy đuôi có thể chỉ ra những tâm trạng khác, The Spruce Thú cưng nói . Nếu chân sau của con bạn hoặc toàn bộ cơ thể đang ngọ nguậy, đây thực sự là một dấu hiệu chúng rất phấn khích và hạnh phúc khi nhìn thấy bạn. Tuy nhiên, một cái vẫy chậm hơn có thể thể hiện sự không chắc chắn và do dự, trong khi một cái đuôi giơ cao và vẫy nhanh nhưng trong một vòng cung hẹp báo hiệu sự sợ hãi hoặc hung hăng.

Cách hành vi của chó con thay đổi khi nó lớn lên

Một số loại hành vi của chó con cũng tương ứng với giai đoạn phát triển hiện tại của nó .

Mọc răng: Khi chó con cắn và gặm khoảng ba tuần tuổi, đó là dấu hiệu cho thấy răng con chó con của chúng đang phát triển. Gặm nhấm và nhai dữ dội, cùng với sự hung hăng ngày càng tăng, vào khoảng ba đến sáu tháng có nghĩa là răng trưởng thành đang mọc vào, Cutiness nói . Đây là thời điểm tốt để cho con bạn của bạn một món đồ chơi nhai và đặt giày và các vật phẩm có giá trị khác ngoài tầm với.Chó con màu nâu, mặt đen, nhai trên giày trắng trên cỏ.

Xã hội hóa: Vào khoảng bốn tuần tuổi, chó con thể hiện sự dũng cảm và tò mò khi chúng mạo hiểm cách xa mẹ và bạn cùng lứa để khám phá. Đây là thời điểm tốt để xã hội hóa chúng bằng cách tiếp xúc chúng với những người mới, vật nuôi và trải nghiệm.

Tuổi vị thành niên: Khoảng 12 tuần tuổi, mong muốn con bạn cố gắng khẳng định sự thống trị và đẩy các ranh giới được thiết lập khi chúng tìm ra vị trí của chúng trong gia đình. Đây là một thời gian để được vững chắc, nhưng cũng để cung cấp nhiều sự yên tâm. Đến sáu tháng tuổi, con bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn về vị trí của chúng trong gia đình và ổn định vai trò của chúng.

Trưởng thành tình dục: Mặc dù có thể thay đổi đôi chút từ giống này sang giống khác, nhưng chó con thường đánh vào phiên bản dậy thì của chúng vào khoảng sáu tháng. Nữ giới biểu hiện các triệu chứng thực thể tương tự như kinh nguyệt của con người. Câu lạc bộ chó đực trong giai đoạn này có thể đánh dấu lãnh thổ của chúng, cố gắng đi lang thang khỏi nhà và cưỡi bất cứ thứ gì trên đường đi của chúng, Câu lạc bộ chó giống Mỹ cho biết . Xót xa hoặc trung hòa con chó của bạn là cách tốt nhất để tránh mang thai ngoài ý muốn và giảm các hành vi không mong muốn.

Nhận thức được ý nghĩa đằng sau hành vi của chó con và học cách đọc ngôn ngữ cơ thể của chó con là những kỹ năng quan trọng đối với bất kỳ cha mẹ chó nào. Những kỹ năng này không chỉ giúp bạn gắn kết với con chó con của bạn, mà chúng còn giúp bạn chú ý hơn đến nhu cầu cảm xúc của con bạn để nó có thể phát triển thành một con chó điều chỉnh cảm xúc tốt.