-->

MÈO CÓ BIẾT BƠI KHÔNG? BẠN CÓ BIẾT NHIỀU KHÔNG? MÈO CÓ THỂ THÍCH BƠI LỘI KHÔNG?

Mặc dù tôi dự đoán đây sẽ là một chủ đề thường được thảo luận bởi các bác sĩ thú y và các chuyên gia thú cưng khác trên mạng, nhưng dường như không có nhiều tài nguyên chất lượng trực tuyến đề cập đến mèo và khả năng (hoặc không có khả năng) của chúng để bơi.

Mặc dù tôi dự đoán đây sẽ là một chủ đề thường được thảo luận bởi các bác sĩ thú y và các chuyên gia thú cưng khác trên mạng, nhưng dường như không có nhiều tài nguyên chất lượng trực tuyến đề cập đến mèo và khả năng (hoặc không có khả năng) của chúng để bơi.

Tôi không phải là người thích sử dụng tin đồn làm tài liệu tham khảo, bởi vì ngay cả với ý định tốt nhất, kiến ​​thức thông thường đôi khi vẫn có những điều rất sai. Do đó, phần lớn các kết luận mà tôi đã đưa ra, tôi đã tìm hiểu kỹ từ rất ít tài nguyên chất lượng mà tôi đã tìm được.

Tôi sẽ bắt đầu thảo luận về việc mèo  có biết bơi hay không, sau đó chuyển sang số lượng có thể, tại sao hầu hết mèo nhà không thích bơi, và kết thúc với việc mèo thuần hóa có thực sự thích bơi hay không. Nếu bạn có thêm câu hỏi nào về mèo liên quan đến bơi lội, hoặc nếu bạn có bất kỳ sửa chữa nào cho bài viết của tôi dựa trên kinh nghiệm cá nhân, thông tin bạn đã đọc trong sách hoặc trên mạng, câu hỏi bạn đã hỏi bác sĩ thú y, v.v. - hãy cho tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây. Luôn luôn vui vẻ để thay đổi bài viết của tôi để làm cho chúng chính xác hơn!
MÈO CÓ BIẾT BƠI KHÔNG? BẠN CÓ BIẾT NHIỀU KHÔNG? MÈO CÓ THỂ THÍCH BƠI LỘI KHÔNG?
Bây giờ thời gian để đi sâu vào đào

MÈO HOANG CÓ BƠI ĐƯỢC KHÔNG?

Những con mèo hoang như sư tử, báo đốm, báo và hổ đều có thể bơi, mặc dù một số tốt hơn những con khác. Nhiều con mèo hoang không tránh được nước, và một số, như báo đốm , thậm chí còn đi xa đến mức trở thành thợ săn thành thạo trong nước - một chiến công ấn tượng!

Vì vậy, những con mèo nhà thường xuyên của chúng tôi đứng ở đâu?

MÈO NHÀ CÓ BIẾT BƠI KHÔNG?

Nếu câu hỏi chỉ đơn giản là liệu con mèo có thể bơi được hay không, hãy để tôi hướng bạn đến khía cạnh cực kỳ gây nghiện của YouTube bao gồm các video về mèo bơi .

Là những video giả mạo? Họ không xuất hiện. Và trong khi nó hoàn toàn có thể một hoặc hai đoạn video của một con mèo trong nước bơi lội thành công trên mạng này là giả, có dường như là đủ video của mèo bơi xung quanh để có nghĩa là nó không chắc họ đang tất cả các  giả.

Vì vậy, chỉ dựa trên bằng chứng video, có vẻ như một số con mèo khá chắc chắn  có thể bơi, hoặc ít nhất một số trong số chúng có thể. Có thể với một số đào tạo hoặc tự dạy với một số thực hành. Nhưng những gì về phần lớn mèo nhà?

CÓ BAO NHIÊU CON MÈO CÓ THỂ BƠI? HẦU HẾT NHỮNG CON MÈO BIẾT LÀM THẾ NÀO?

Dường như có hai trường phái suy nghĩ về chủ đề có bao nhiêu con mèo có thể bơi, nhưng vì tôi có quá ít tài liệu tham khảo từ các chuyên gia và chuyên gia chăm sóc thú cưng, nên tôi không biết liệu ai có khả năng đúng hay không Tôi cũng không thể tìm thấy tài liệu tham khảo cho bất kỳ nghiên cứu khoa học nào được thực hiện về chủ đề này.

Hãy bắt đầu với trường phái đầu tiên, điều đó cho thấy mèo nhà có thể bơi khá nhiều , giống như những con mèo hoang của chúng. Một bài viết về việc gần chết đuối ở mèo trên PetMD  gợi ý về lý thuyết này một cách gián tiếp:
Mặc dù hầu hết những con mèo không chọn đi bơi, tuy nhiên chúng là những người có khả năng bơi lội . Đuối nước và gần chết đuối thường xảy ra khi một con mèo rơi xuống nước và không thể tìm thấy một nơi để trèo ra ngoài.
(Tôi đã thêm phần in đậm cho mình để nhấn mạnh).

Dựa trên bài báo PetMD này, dường như tất cả những con mèo nhà, phần lớn, biết bơi, nhưng chúng không chủ yếu vì chúng không chọn.

Lựa chọn này có ý nghĩa khi xem xét câu tiếp theo mô tả mức độ nguy hiểm đến mức nào khi một con mèo tìm đường vào trong nước, như thể nó bị mắc kẹt, bị mắc kẹt và không thể tìm cách trèo ra, con mèo đó sẽ sau đó chết đuối nếu anh ta hoặc cô ta không được giải cứu.

Mèo không phải là sinh vật đặc biệt cao. Điều có ý nghĩa tuyệt đối là ngay cả khi chúng có thể bơi thành thạo, chúng sẽ không  muốn bơi và sẽ tiến hóa để tránh các vùng nước, vì đó là một điều có thể bơi, và đó là một điều hoàn toàn khác để có thể có được ra khỏi cái bẫy thực sự là một cái bẫy ướt khi bạn có một cơ thể nhỏ bé đến mức dễ dàng và nặng nề khi nó trở nên ướt đẫm.

Vì vậy, lý thuyết này cũng có một lời giải thích tuyệt vời về lý do tại sao chúng ta không nhìn thấy mèo bơi, ngay cả khi hầu như tất cả đều có thể hoặc được sinh ra đều biết cách. Sợ bơi ở đó vì lý do tốt.

Còn mặt khác của đồng tiền thì sao? Tất nhiên đó là những chuyên gia tin rằng hầu hết những con mèo không thể bơi được. Catster đã hỏi nhà tư vấn hành vi mèo được chứng nhận  Ingrid Johnson  về việc mèo bơi và cô nói với chúng :

Điều này có thể là do mèo không thể bơi, như hầu hết tin tưởng. Hoặc điều này có thể là vì họ hoàn toàn sẽ làm bất cứ điều gì để tránh bơi, bởi vì họ có bản năng tiến hóa là sợ đến gần những vùng nước mà họ có thể bị chết đuối. Nhưng không có nghiên cứu, không ai có thể biết chắc chắn.

Bây giờ, tôi không đổ lỗi cho các nhà khoa học đã không nghiên cứu chủ đề này để giúp chúng tôi tìm ra câu trả lời. Thí nghiệm duy nhất tôi có thể nghĩ ra để kiểm tra những lý thuyết này là thả mèo vào nước, khiến chúng vô cùng lo lắng và đau khổ, và thậm chí có nguy cơ bị đuối nước, sau đó cứu chúng trước khi chúng thực sự bị chết đuối. Không có vẻ như là một thử nghiệm âm thanh rất đạo đức đối với tôi.

Tôi nghĩ rằng hầu hết những người yêu mèo sẽ nói: với chi phí đó, chúng tôi không muốn biết. Trừ khi ai đó nghĩ ra một cách tìm hiểu thiên tài (dự đoán máy tính để giải cứu, có lẽ vậy?) Chúng ta có thể sẽ sống với lý thuyết của chúng ta từ lâu.

TẠI SAO HẦU HẾT NHỮNG CON MÈO KHÔNG THÍCH BƠI

Việc mèo có bơi được hay không có thể tranh luận hay không, nhưng thực tế là hầu hết  mọi người không thích bơi  chắc chắn là không. Khi tôi nói ngắn gọn trong phần cuối cùng, tại sao làm cho một người có nhiều ý nghĩa.
  1. Những khối nước lớn có thể dễ dàng bị chết đuối nếu mèo không thể thoát ra được.
  2. Mèo là những sinh vật nhỏ có đôi chân không đủ cao để chỉ đơn giản là đi bộ trên các gờ đá như những gì chúng ta có trong bể bơi.
  3. Mèo có thể nhảy rất tốt, nhưng bộ lông của chúng chứa một lượng nước đáng kinh ngạc khi chúng bị ướt, và do đó, trọng lượng cơ thể của chúng trong nước sẽ khiến chúng khó có thể nhảy lên vì chúng có thể dễ dàng làm được nếu chúng có thể dễ dàng làm được nếu chúng đã khô
Mèo cũng có thể không thích cảm giác bị ướt, và có thể tiến hóa để coi thường nước - ngay cả dưới dạng mưa - vì khả năng bị hạ thân nhiệt khi chúng bị ướt. Có rất nhiều lý do khiến mèo có thể ghét nước , nhưng dù những lý thuyết đó có đúng hay không, thì rõ ràng là khi đi bơi, nguy cơ đối với mèo nhà phải lớn hơn bất kỳ phần thưởng nào, và do đó, nó hoàn hảo cảm thấy họ không phải là người hâm mộ.

MÈO CÓ THÍCH BƠI KHÔNG?

Vâng, mèo có thể được huấn luyện để thích bơi lội, và có thể thích nghi hoặc có thể tự thích nghi với việc bơi lội để vui chơi hoặc tập thể dục. Nhưng nó không phổ biến, và khá trung thực, vì thực tế là mèo có thể dễ dàng bị mắc kẹt trong nước và chết đuối nếu chúng lặn xuống khi bạn không xem chúng, tôi không khuyên bạn nên điều này một cái gì đó bạn đào tạo con mèo của bạn để làm.

Có một con mèo yêu nước và muốn khuyến khích con mèo đó tương tác với nước theo cách vui vẻ nhưng cũng an toàn? Tôi khuyên bạn nên  hơi đầy một bồn tắm hoặc bồn rửa, đảm bảo nước vẫn cạn - không đủ sâu sắc đối với một con mèo để bơi, nhưng đủ sâu cho anh ta hoặc cô giật gân xung quanh, uống, giải trí và anh ta hoặc mình trong.

Như Ingrid King từ Conscious Cat  đã chỉ ra trong bài báo mà tôi đã đề cập trước đó từ Catster: một lần nó thực sự có ý nghĩa khi thử dạy con mèo của bạn bơi là nếu bạn sống trên thuyền, nơi nó có thể cứu mạng mèo của bạn làm sao.

BÂY GIỜ ĐẾN LƯỢT CỦA BẠN: SUY NGHĨ VỀ MÈO BƠI?

Suy nghĩ của bạn về mèo bơi trong nước là gì? Bạn đã nghĩ gì trước khi đọc bài viết này - suy nghĩ của bạn có thay đổi gì không?

Bạn có tin rằng hầu hết những con mèo nhà có thể bơi và đơn giản là không vì nỗi sợ bẩm sinh rất khôn ngoan của việc chết đuối? Bạn có nghĩ rằng hầu hết những con mèo không thể bơi trừ khi chúng được huấn luyện hoặc huấn luyện để làm như vậy? Bạn có thể nghĩ ra một cách tốt để kiểm tra lý thuyết của chúng tôi mà không khiến mèo phải lo lắng, đau khổ hoặc có hại không?

Rất thích nghe tất cả những suy nghĩ của bạn trong các ý kiến ​​dưới đây!