-->

Giữ chó an toàn trong mùa thu

Mùa thu ở đây, và những cây nở hoa vào mùa hè bây giờ là một biển màu vàng và đỏ với một số nhánh đã trơ trụi lá. Những chiếc khăn và áo khoác ra khỏi nơi ẩn náu, và các cửa hàng đang bán tất cả các nhu yếu phẩm Halloween của họ.

Sự thay đổi của mùa có thể mang lại một loạt các nguy hiểm mới và một loạt các vấn đề cho con chó của bạn.
Giữ chó an toàn trong mùa thu
Dưới đây là một vài mối nguy tiềm ẩn để xem xét trong mùa thu này.

Coi chừng chất chống đông
Chất chống đông là độc hại đối với chó, và thậm chí một lượng nhỏ có thể làm hỏng các cơ quan quan trọng của chúng, dẫn đến suy thận cấp và đôi khi thậm chí tử vong. Đảm bảo rằng mọi sản phẩm chống đông được lưu trữ an toàn và ngoài tầm với của chú chó của bạn.

Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ sự cố tràn hoặc vũng nước bất thường, hãy chắc chắn rằng con chó của bạn không có cơ hội điều tra.

Triệu chứng ngộ độc chất chống đông:
  • Nôn
  • Phiền muộn
  • Mê sảng
  • Xuất hiện không phối hợp
  • Động kinh
  • Khó thở
  • Đi tiểu nhiều
Nếu bạn nghi ngờ con chó của bạn đã ăn phải một số chất chống đông, đừng ngần ngại liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức.

Tiếp tục điều trị bọ chét
Đó là thời gian của năm một lần nữa. Trong khi họ luôn luôn về, chúng tôi tạo ra một môi trường lý tưởng cho những loài gây hại này vào mùa thu. Khi chúng ẩn nấp trong thảm và chúng tôi bật lò sưởi, tạo ra một khung cảnh thoải mái cho ấu trùng đẻ trứng và phát triển.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tiếp tục điều trị bọ chét cho chó để tránh lây nhiễm.

Được nhìn thấy trong bóng tối
Vì điều quan trọng là phải tiếp tục dắt chó đi dạo trong những tháng tối hơn, mặc dù việc cắt giảm trở lại là rất quan trọng, hãy đảm bảo bạn mua một số thiết bị phản quang cho bạn và chú chó của bạn. Điều này sẽ giúp bạn được nhìn thấy bởi các phương tiện và người đi bộ khác.

Nguy hiểm của lá rụng
Mùa thu được đặc trưng bởi đống lá rụng có thể mang lại niềm vui và tiềm năng vui chơi tuyệt vời - tuy nhiên, những chiếc chăn lá này cũng có thể gây nguy hiểm cho những người bạn bốn chân của chúng ta:
  • Che giấu những nguy hiểm tiềm ẩn như gậy hoặc cành cây có thể cắt hoặc làm bị thương chó
  • Chứa ký sinh trùng, động vật gặm nhấm hoặc rắn
  • Lá ướt hoặc thối có thể gây trượt và ngã
  • Ủ vi khuẩn và nấm có thể dẫn đến đau dạ dày nếu con chó của bạn ăn phải lá mốc.
Chó cũng bị lạnh
Mặc dù chúng được che kín từ đầu đến chân trong bộ lông, chó vẫn có thể chịu đựng sự thay đổi của thời tiết. Chó già và chó bị viêm khớp có khả năng cảm thấy lạnh nhiều hơn hầu hết. Nếu bạn cảm thấy như con chó của bạn sẽ được hưởng lợi từ một chiếc áo khoác hoặc áo khoác, vậy thì tại sao bạn không đến cửa hàng thú cưng địa phương để xem những gì sẽ đáp ứng nhu cầu chó của bạn.

Vào ban đêm, hãy cho chúng thêm chăn để ngủ và đảm bảo phòng của chúng không có gió lùa để chúng ấm áp và thoải mái khi chúng ngủ.

Không phải tất cả mọi thứ về mùa thu đều nguy hiểm, đây là một blog về một số điều cần làm với chú chó của bạn.