-->

Chuột ăn gì? - Chuột thú cưng

Rất nhiều người liên kết chuột với việc ăn phô mai, nhưng chúng tôi biết rằng để có sức khỏe tối ưu, chế độ ăn uống của họ nên chứa nhiều hơn thế.

Chuột là loài ăn tạp, vì vậy chúng cần nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau trong thức ăn của chúng. Bằng cách cho chuột cưng của bạn một chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ giúp nó sống lâu và khỏe mạnh nhất có thể.
Chuột ăn gì? - Chuột thú cưng
Hướng dẫn chung về thức ăn cho chuột
Người ta thường thấy thức ăn của chuột cũng được quảng cáo là thức ăn cho các loài gặm nhấm thú cưng khác bao gồm chuột, chuột đồng và chuột nhảy. Những loài gặm nhấm này đều có yêu cầu chế độ ăn uống tương tự, nhưng không phải tất cả chúng đều lý tưởng cho một con chuột. Thành phần bạn nên tìm trong thức ăn cho chuột có thể bao gồm:
  • Chuột / viên chuột - Được thiết kế ban đầu cho chuột và chuột trong phòng thí nghiệm , viên hoặc khối gặm nhấm chứa các vitamin, khoáng chất, protein và các chất dinh dưỡng cần thiết khác mà chuột cần. Đây là những khối cứng, màu nâu thường có hình chữ nhật. Chúng rất tốt cho việc giữ cho răng của bạn cắt tỉa cũng như cung cấp phần lớn dinh dưỡng mà chuột cần để giữ sức khỏe.
  • Trái cây - Chuột thưởng thức và có thể ăn nhiều loại trái cây khác nhau. Một số con chuột sẽ phát triển sở thích cho một số mặt hàng nhất định, nhưng bạn có thể cung cấp táo chuột, lê, chuối, dưa, đào, mận, cam và quả mọng chỉ để đặt tên cho một số.
  • Rau - Cũng có nhiều lựa chọn rau tươi có thể cho chuột ăn. Bông cải xanh, bắp cải, cải Brussels, rau diếp, cà rốt, bok choy / rau xanh châu Á khác, cần tây, rau mùi tây, ngô, đậu, đậu Hà Lan, và cà chua đều có thể được sử dụng.
Yêu cầu chế độ ăn tối thiểu không giống như nhu cầu chế độ ăn tối ưu, vì vậy những gì được khuyến nghị cho chuột thí nghiệm rất có thể không phải là thứ mà chuột cưng cần. Thật không may, có rất ít nghiên cứu mặc dù điều đó đã được thực hiện khi cho chuột ăn lâu dài và không chỉ là mục đích nghiên cứu ngắn hạn. Theo nghiên cứu có sẵn , chuột thường được khuyến nghị nhận khoảng 2 gram kali, 3 gram phốt pho, 5 gram canxi, 0,5 gram natri, 180 gram protein, 35 miligam sắt, 10 miligam mangan và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác cho mỗi kg thực phẩm. Hàm lượng chất béo của thực phẩm bạn cho ăn nên vào khoảng năm phần trăm, tương tự như yêu cầu của một con chuột.

Hỗn hợp hạt giống thường được bán và sử dụng để nuôi chuột, nhưng một con chuột thường sẽ chọn ra những món đồ yêu thích của nó và không ăn mọi thứ cần thiết. Những hỗn hợp này thường có dạng viên hoặc khối và trái cây và rau khô, nhưng vì hạt hấp dẫn và ngon hơn đối với chuột, chúng sẽ tránh những thứ chúng nên ăn và chỉ ăn những gì chúng muốn. Đây là lý do tại sao hỗn hợp hạt không được khuyến cáo cho chuột vật nuôi. Hạt giống chỉ nên được cung cấp như là một điều trị.

Nước sạch, sạch cũng nên được cung cấp cho một con chuột mọi lúc. Các loại trái cây và rau quả sẽ cung cấp một số hydrat hóa nhưng một bát nước và / hoặc chai cũng nên có sẵn.

Bao nhiêu và khi nào nên cho chuột cưng của bạn ăn
Nhiều chủ sở hữu chuột sẽ chỉ cần đổ đầy một bát với thức ăn cho chuột và nạp thêm khi cần thiết, nhưng điều này không lý tưởng. Thay vào đó, một bát hoặc đĩa nhỏ với thức ăn tươi nên được cung cấp hàng ngày. Mỗi ngày, thực phẩm không được ăn, đặc biệt là các loại trái cây và rau quả tươi, nên được loại bỏ để ngăn chuột của bạn tiêu thụ thực phẩm hư hỏng. Một vài khối lớn hoặc một số ít viên phải là thức ăn dồi dào để tiêu thụ hàng ngày cho một con chuột, ngoài ra còn có một lượng nhỏ trái cây và rau quả. Cho phép chuột của bạn có một số loại và xoay những loại thực phẩm tươi mà nó ăn. Một điều trị thỉnh thoảng của ngũ cốc, hạt hoặc bánh quy giòn là được cung cấp, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng để thuần hóa con chuột của bạn , nhưng những thứ này không nên quá 10 phần trăm của chế độ ăn uống hàng ngày.

Chuột không nên ăn gì?
Mặc dù thực tế là chuột có thể sẵn sàng ăn thứ gì đó, nhưng có những loại thực phẩm không lý tưởng để chuột tiêu thụ. Thực phẩm giàu chất béo và đường có thể phổ biến với chuột cưng của bạn nhưng chúng rất xấu cho chúng. Kẹo, bánh quy, bơ đậu phộng, sô cô la và thịt xông khói chỉ là một vài ví dụ về thực phẩm không nên cho chuột ăn. Một số người sẽ cung cấp một lượng rất nhỏ mì ống nấu chín hoặc bánh mì, nhưng phô mai thường không phải là thực phẩm yêu thích của những con chuột, bất chấp niềm tin phổ biến.