Đó là lý do tại sao internet tràn ngập video về loài mèo. Từ Lil Bub đến Grumpy Cat, những con mèo nổi tiếng trên internet, xem video hay hình ảnh về chúng làm cho con người cảm thấy tràn đầy năng lượng và cảm xúc dâng trào, và giảm cảm xúc tiêu cực. Trong nghiên cứu của Myrick, các trang web phổ biến nhất để xem video mèo là Facebook, YouTube, BuzzFeed. Những chú mèo dễ thương có thể giúp bạn nạp đầy năng lượng trong phút chốc. Trong số các tác động cảm xúc, Myrick hy vọng có thể khám phá ra liệu xem video mèo có tạo ra tác động giống như nuôi chúng hay không. Trong số những người tham gia nghiên cứu này, khoảng 36% mô tả mình cảm thấy như một "người mèo", trong khi khoảng 60% nói rằng họ thích xem cả chó và mèo. Có 2 triệu video về mèo được đăng tải trên YouTube vào năm 2014. Những người tham gia khảo sát cho biết, họ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và tích cực hơn sau khi xem những video hoặc hình ảnh liên quan đến mèo. Họ cũng giảm những cảm xú