-->

Lợn giao tiếp như thế nào?

Nhiều người không quen thuộc với hành vi của một con lợn và hầu hết trong số họ cũng bị hiểu lầm bởi cách truyền thông và những người khác miêu tả lợn. Chúng tôi muốn giúp xóa bỏ sự kỳ thị ở lợn bằng cách viết một hướng dẫn hữu ích về lợn.

Làm thế nào để lợn giao tiếp? Lợn giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng giọng nói và thông qua mùi hương. Con người thực sự không thể nhận được tín hiệu mùi hương theo cách một số động vật làm, đó là lý do tại sao chúng ta chủ yếu tập trung vào ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng giọng nói.

Mọi người có thể nghĩ rằng lợn khó hiểu hơn mèo và chó hoặc các động vật phổ biến khác mà chúng ta biết, nhưng lợn thực sự là một trong những động vật biểu cảm nhất mà bạn có thể bắt gặp.

Chỉ riêng ngôn ngữ cơ thể của một con lợn đã nói lên nhiều điều.

Ngôn ngữ cơ thể phổ biến nhất mà chúng ta quan sát thấy ở lợn là vẫy đuôi, tai dựng lên, chạy nhanh, mỉm cười và huých.

Đối với giao tiếp bằng giọng nói, chúng ta thường có thể nghe thấy tiếng lợn kêu hay lẩm bẩm. Cũng giống như con người và các động vật khác, những gì họ muốn cung cấp có thể phụ thuộc vào giọng nói của họ.

Một số con lợn không có tiếng nói như những con khác. Chúng thường là những động vật thầm lặng và chỉ biết kêu ca xung quanh những con lợn đồng loại.

Heo con có xu hướng kêu nhiều hơn người lớn vì chúng vẫn còn trẻ và không thực sự biết cách cung cấp ngôn ngữ cơ thể.

Có những lúc lợn kêu to hết mức có thể để gửi tín hiệu cảnh báo của người Hồi giáo đến người hoặc động vật gần đó.

Khi bạn nghe tiếng lợn càu nhàu, hãy biết rằng đó không chỉ là tiếng càu nhàu. Hầu hết các động vật không gây ra tiếng động vì lợi ích của không có gì. Họ luôn cố gắng giao tiếp khi họ tạo ra âm thanh.

Luôn luôn chú ý đến con lợn của bạn để làm quen với chúng. Lợn có thể có cá tính riêng biệt ngoài tính khí của giống và có thể cư xử khác nhau, điều đó có nghĩa là chúng có thể giao tiếp khác nhau.
Cách lợn giao tiếp qua ngôn ngữ cơ thể
Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể nói những gì con lợn của chúng tôi đang cố gắng nói với chúng tôi? Điều quan trọng là phải biết ý nghĩa đằng sau hành động của con lợn của chúng tôi để hiểu đầy đủ về chúng.

Cách lợn giao tiếp qua ngôn ngữ cơ thể

Chúng tôi chỉ dựa vào ngôn ngữ cơ thể của lợn để xác định những gì chúng đang cố nói với chúng tôi và khiến chúng tôi hiểu.

Hầu hết các động vật có một phạm vi lựa chọn thực sự ngắn để thể hiện bản thân nhưng lợn có thể tìm cách vượt qua giới hạn của chúng.

Một số chủ sở hữu thực sự có thể tìm thấy nó đáng ngạc nhiên về cách một con lợn cư xử!

Lý do đằng sau điều này là vì lợn là sinh vật cực kỳ thông minh. Lợn xếp thứ năm trong số những động vật thông minh nhất thế giới, có thể vượt qua những con chó và tinh tinh và được cho là có mức độ thông minh tương đương với một đứa trẻ 2 tuổi.

Khá thông minh, lợn có thể nghĩ ra các phương pháp để giao tiếp tốt hơn thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Dưới đây là một số ngôn ngữ và hành vi cơ thể phổ biến của họ.
  • Vẫy đuôi
  • Khỏa thân hoặc Root
  • Đào
  • Sạc
  • Bướng bỉnh
  • Cắn
  • Lăn
  • Chơi với thức ăn
  • Đẩy
  • Trốn tránh
  • Đang khóc
  • Mỉm cười
1. Vẫy đuôi - là dấu hiệu của hạnh phúc, phấn khích, mãn nguyện. Một số con lợn có đuôi của chúng neo đậu và có thể không thể kiểm soát đuôi của chúng nữa.

2. Khỏa thân hoặc Rễ - Rễ là một hành vi rất phổ biến ở lợn vì chúng có thị lực kém. Họ dựa vào thính giác nhạy cảm và khứu giác tuyệt vời để phân tích đồ vật.

Khi một con lợn huých bạn bằng mũi của chúng, nó không nên bị nhầm lẫn với hành vi hung dữ. Họ chỉ đơn giản là cố gắng kiểm tra bạn, làm quen với bạn hoặc đôi khi chỉ yêu cầu sự chú ý của bạn.

3. Đào - có thể là dấu hiệu của đói, buồn chán, vui tươi hoặc có thể có nghĩa là con lợn của bạn có thể ngửi thấy thức ăn hoặc nghe thấy điều gì đó thu hút sự quan tâm của chúng trong khu vực cụ thể mà chúng đang đào ở

4. Sạc- có thể là dấu hiệu của sự sợ hãi, hung hăng, hành vi chi phối nhưng cũng có thể là một gợi ý của ham muốn chơi

5. Bướng bỉnh - là một dấu hiệu phản đối hoặc cho bạn thấy sự ác cảm của họ, cũng có thể là một dấu hiệu thể hiện sự thống trị và cố gắng thiết lập một hành vi lôi kéo những lúc nó cũng có thể là một dấu hiệu bị hư hỏng, hoặc một cách để chủ sở hữu sự hài hước nếu lợn được lạnh để suy nghĩ bướng bỉnh là “dễ thương” hay “đáng yêu”

6. Cắn - là một dấu hiệu của sự gây hấn, hành vi chiếm ưu thế nhưng cũng có thể là do sợ hãi và sốc. Cắn không nên được dung nạp và phải được sửa chữa.

7. Cán- là một dấu hiệu của cảm giác bẩn thỉu, họ có thể muốn nói với bạn rằng họ muốn giải nhiệt hoặc tắm, điều đó cũng có thể có nghĩa là họ đang vui đùa và muốn thể hiện điều đó bằng cách lăn lộn.

Đôi khi, điều đó có nghĩa là chúng có thể muốn chơi bên ngoài hoặc trong bùn

8. Chơi với thức ăn - một số con lợn chơi với thức ăn của chúng để cho bạn biết rằng chúng không thích hoặc chúng không muốn quá nhiều, đôi khi nó chỉ là một một phần tính cách tinh nghịch của chúng

9. Đẩy - khi lợn đẩy bạn hoặc các động vật khác trong nhà, đôi khi chúng muốn thể hiện sự thống trị. Những lần khác, điều đó có thể có nghĩa là họ đang cạnh tranh, thể hiện sự hận thù hoặc thể hiện sự hung hăng.

Thường thì họ làm điều đó để yêu cầu sự chú ý.

10. Trốn tránh- là một cách rõ ràng để cho bạn thấy họ sợ, chúng là động vật săn mồi và có thể dễ dàng bị khiếp sợ. Tùy thuộc vào tình huống, nó cũng có thể là một dấu hiệu của sự vui tươi.

12. Khóc - lợn có thể khóc những giọt nước mắt thực sự khi chúng đang than khóc, nhưng chúng không khóc vì vui sướng. Khi một con lợn khóc, điều quan trọng là phải an ủi chúng.

13. Mỉm cười - là một dấu hiệu rõ ràng của hạnh phúc! Lợn có thể mỉm cười và chúng trông thực sự đáng yêu khi chúng làm điều đó.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nụ cười của lợn, bạn có thể đọc bài viết của chúng tôi về Do Do Lợn Nụ cười?
Làm thế nào lợn giao tiếp thông qua hành vi tình cảm
Có nhiều cách hơn để lợn có thể giao tiếp qua ngôn ngữ cơ thể, vì vậy hãy đọc tiếp để tìm hiểu!

Làm thế nào lợn giao tiếp thông qua hành vi tình cảm

Lợn thường là động vật xã hội nhưng không có gì lạ khi chúng trốn tránh tiếp xúc vật lý như âu yếm hoặc bị giữ và mang.

Đôi khi, họ không quen với những cử chỉ như vậy và có thể coi đó là một hành động thù địch mà họ phải tránh.

Tùy thuộc vào tính cách của con lợn của bạn, chúng có thể phản ứng khác nhau đối với các hành động khác nhau.

Nhưng làm thế nào để lợn thể hiện tình cảm, không chỉ là giao tiếp?

Dưới đây là những cách phổ biến để lợn thể hiện tình cảm.

Mõm hôn
Hôn mõm về cơ bản chỉ là những nụ hôn, nhưng vì chúng có mũi lớn, mũi của chúng chạm vào chúng ta trước khi miệng chúng có thể làm được.

Đôi khi, đó có thể là trò chơi đơn giản, nhưng khi họ làm điều đó trong vài giây liên tục trong khi vẫy đuôi, có thể coi đó là mõm hôn hôn, điều đó có nghĩa là họ yêu bạn như một người bạn đồng hành của họ!

Liếm
Liếm có thể là hiếm đối với hầu hết các con lợn cưng, nhưng chúng vẫn có thể làm điều đó như một hình thức hôn hôn nữa. Chải chuốt không phải là một phần của hành vi bình thường của lợn do đó nó không thể được nhận thức như vậy.

Ngoài việc liếm, họ cũng có thể nhẹ nhàng cố gắng gặm lấy bạn.

Những hành động như vậy có thể có nghĩa là họ chỉ đơn giản là tình cảm và không nên bị đánh giá ngay lập tức là hành vi tiêu cực.

Cuddling và Lap thăm
Lợn thích bạn và phát triển hoàn toàn gắn bó với bạn có thể tự mình đến với bạn để thăm vòng đua! Nó có thể là một trải nghiệm ly kỳ đặc biệt là nếu bạn gặp nó lần đầu tiên.

Một số người cũng có thể thích âu yếm và bạn có thể thấy họ có nụ cười trên khuôn mặt khi họ âu yếm với bạn.
Làm thế nào lợn giao tiếp thông qua biểu hiện giọng nói
Đây là một dấu hiệu rõ ràng của tình yêu!

Làm thế nào lợn giao tiếp thông qua biểu hiện giọng nói

Không có nhiều điều chúng ta có thể nói từ giọng hát của một con lợn, nhưng có một vài dấu hiệu rõ ràng có thể giúp chúng ta hiểu chúng hơn. Có nhiều loại khác nhau của các loại grunts khác, cũng có thể được gọi là các món ăn khác nhau tùy thuộc vào con lợn của bạn.
  • Bình tĩnh - có thể đang cố thu hút sự chú ý của bạn
  • Càu nhàu liên tục - cần một cái gì đó, cố gắng để cảnh báo, có thể khó chịu, buồn chán hoặc cảm thấy cô đơn
  • Những tiếng cằn nhằn, buồn bã - có thể là dấu hiệu của khóc, đau buồn, thương tiếc, cô đơn hoặc đau đớn
  • Tiếng càu nhàu - có thể đang cố gắng cảnh báo, có thể là một dấu hiệu của sự phấn khích, cố gắng thể hiện sự thống trị, thể hiện sự tức giận hoặc khó chịu
  • Khóc lẩm bẩm - dấu hiệu của trầm cảm, bệnh tật, cô đơn, buồn bã, đau đớn
Mỗi con lợn có thể có tính cách khác nhau và âm sắc của chúng có thể khác nhau mọi lúc. Miễn là bạn quen thuộc với tính cách của con lợn của bạn, hiểu chúng có thể dễ dàng hơn.

Những gì lợn cố gắng nói thông qua hành vi không phổ biến

Có những lúc lợn có thể biểu hiện hành vi không được nhìn thấy giữa những con lợn khác và có thể gây tò mò và quan tâm nghiêm trọng đối với một số người. Dưới đây là một số hành vi không phổ biến mà bạn cần chú ý.

Khóc liên tục
Nếu bạn không biết tại sao con lợn của bạn sẽ không ngừng khóc và không có lý do gì để chúng bị trầm cảm, buồn bã, đau buồn hay như vậy, thì có thể có một vấn đề tiềm ẩn mà chúng ta không biết.

Lợn không thể nói ngôn ngữ của chúng ta nhưng chúng có thể cư xử giống như một đứa bé khóc vì đó là cách dễ nhất để nói với chúng ta điều gì đó mà chúng không thể.

Khóc không ngừng có thể là dấu hiệu của bệnh tật hoặc nỗi đau tiềm ẩn đối với lợn mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Nếu bạn nghi ngờ hành vi bất thường ở lợn của bạn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn.

Đe dọa bạo lực
Đương nhiên, lợn là loài động vật hiền lành và ôn hòa nhưng nếu chúng thể hiện sự hung dữ, nó có thể nguy hiểm đặc biệt nếu chúng lớn và có ngà có thể gây chết người.

Một con lợn không thể bị kỷ luật hoặc tiếp tục thể hiện hành vi đáng báo động và đáng lo ngại có thể là nạn nhân của ngược đãi, lạm dụng hoặc chấn thương và cần hiểu sâu hơn để tìm ra cách khắc phục chúng.

Nếu bạn nghi ngờ con lợn của bạn bắt đầu trở nên đe dọa, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia.

Tường liếm hoặc tự làm hại mình
Nếu không có gì để liếm trên tường mà con lợn của bạn vẫn tiếp tục làm như vậy, đó có thể là dấu hiệu của bệnh tật.

Khi một con lợn tự làm hại mình, đó có thể là một dấu hiệu rõ ràng của bệnh trầm cảm và phải được điều trị càng sớm càng tốt.

Lợn có khả năng thực hiện các phương pháp tự gây hại sau đây
  • Đập đầu vào bê tông
  • Không chịu ăn và từ chối ép ăn
  • Nhảy khỏi vùng cao
  • Cố tình tự gây bệnh
  • Cố tình tự gây nguy hiểm
Lợn là động vật thông minh và chúng có thể làm rất nhiều điều có thể làm chúng ta ngạc nhiên. Họ có nhiều cách để thể hiện và giao tiếp, đó là lý do tại sao chúng ta cũng phải cẩn thận và hiểu về họ.

Câu hỏi liên quan

Điều gì xảy ra nếu một con lợn cắn bạn?
Cũng giống như các vết cắn của động vật khác, vết cắn của lợn có thể trở nên đe dọa nếu nó phá vỡ da và để lại vết hoặc vết thương. Miệng là một trong những khu vực có thể chứa đầy vi khuẩn.

Vùng bị cắn có thể dễ dàng bị nhiễm vi khuẩn và có thể phát triển thành một căn bệnh nguy hiểm và phải được điều trị ngay lập tức.

Bất kể nếu lợn đã được tiêm phòng hoặc nhận được tất cả các phương pháp điều trị y tế của họ, một vết cắn không nên được xem nhẹ nếu nó gây ra vết thương.

Lợn phải được xử lý kỷ luật đúng cách để ngừng cắn.

Một con lợn cần bao nhiêu tuổi để sinh sản?
Hầu hết các giống lợn có thể trở nên trưởng thành về mặt tình dục khi được 5 đến 6 tháng tuổi.

Tuy nhiên, một giống chó có tên là lợn Me Me có thể trở nên trưởng thành về mặt tình dục ở khoảng 2 đến 3 tháng tuổi, sớm hơn so với những con lợn khác.

Lợn có thành công cao trong thai kỳ và tỷ lệ sinh và một số có thể tạo ra lượng lít cao trong khi một số chỉ có thể sản xuất một số ít.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chăn nuôi, bạn có thể đọc bài viết của chúng tôi về nó ở đây .