-->

Giới thiệu loài chó Alaskan Malamute

Alaskan Malamute có tính năng mạnh mẽ, cơ thể chắc chắn được xây dựng cho sức chịu đựng và sức mạnh. Nó cai trị là một trong những giống chó lâu đời nhất mà vẻ bề ngoài của nó không bị thay đổi đáng kể. Loại chó canine thông minh này cần một công việc và sự lãnh đạo nhất quán để tránh trở nên chán nản hoặc khó khăn để giải quyết.

Khi bạn lần đầu tiên nhìn thấy một Malamute Alaskan, bạn sẽ dễ dàng bị ấn tượng bởi tầm vóc lớn, dấu hiệu giống như sói, và vẫy đuôi khổng lồ vẫy chào bạn. Người ta thường cho rằng Malamutes là một phần của con sói. Họ có thể chơi một con sói trên TV hay trong các bộ phim, nhưng trong thực tế tất cả chúng đều là con chó trong nước.
Giới thiệu loài chó Alaskan Malamute
Alaskan Malamute sở hữu sức mạnh to lớn, năng lượng, sự bền bỉ, độc lập và trí thông minh. Ban đầu anh ta đã tìm cách kéo những chiếc xe trượt tuyết nặng trên những khoảng cách dài cũng như để săn hải cẩu và gấu bắc cực. Bây giờ được lựa chọn chủ yếu cho tình bạn, Alaskan Malamutes thành công trong một số môn thể thao chó, bao gồm hình dáng, sự cạnh tranh tuân thủ, kéo cân, trượt tuyết, đi bộ ba lô và trượt tuyết giải trí.
Điểm nổi bật loài chó Alaskan Malamute
  • Không được đề nghị cho chủ sở hữu chó đầu tiên vì trí thông minh của họ kết hợp với sự bướng bỉnh có thể làm cho họ một thách thức cho một người không hiểu biết về hành vi của con chó.
  • Malamutes sẽ thách thức alpha hoặc vị trí hàng đầu trong gia đình. Tất cả những người sống chung với con chó đều phải có khả năng giải quyết vấn đề này và xác định rõ ràng rằng tất cả các thành viên trong gia đình cao hơn Malamute.
  • Malamutes Alaskan là những người đào mỏ khét tiếng . Bất kỳ hàng rào nào cũng phải được chôn lấp để họ không thể đào ra khỏi sân của họ.
  • Alaskan Malamutes là một con chó độc lập mạnh mẽ, nếu không được huấn luyện hoặc thực hiện đúng cách , có thể trở nên tàn phá hoặc chán.
  • Với quá trình xã hội hóa và đào tạo sớm , Malamutes có thể học cách hòa hợp với những con chó và mèo nhà khác. Họ sẽ xem mèo ngoài trời và những động vật nhỏ khác như trò chơi công bằng.
  • Lợn mồ côi của chúng có thể gây ra Malamute để lén và giết các con vật nhỏ, bao gồm chim, sóc, mèo và thậm chí là những con chó nhỏ hơn. Họ cần phải được xã hội hoá và giới thiệu với các động vật đồng hành khác.
  • Alaskan Malamutes đổ nặng hai lần một năm.
  • Nói chung là một giống chó yên tĩnh, Malamutes ít khi sủa. Họ tổ chức các cuộc trò chuyện với bạn, vocally thể hiện mình với "woo woo" âm thanh hoặc tiếng lớn, howl rộng.
  • Để có được một con chó khỏe mạnh, đừng bao giờ mua một con chó con từ một nhà lai tạo vô trách nhiệm, nhà máy puppy, hoặc cửa hàng vật nuôi. Hãy tìm một nhà lai tạo có uy tín kiểm tra chó giống của mình để đảm bảo chúng không có các bệnh di truyền mà chúng có thể truyền qua con chó con, và chúng có âm thanh.
Nguồn gốc loài chó Alaskan Malamute