-->

Tìm hiểu thú cưng nào có lợi nhất cho bạn

Xác định những gì thú cưng là có lợi nhất sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các đặc điểm cá nhân của cá nhân sẽ chịu trách nhiệm về nó.

Có một con vật cưng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của chúng tôi. Những lợi ích cả về thể chất và tâm lý. Theo ý kiến ​​của một số chuyên gia, những lợi ích này khá ấn tượng.

Tuy nhiên, có một số vật nuôi có lợi hơn những người khác từ khía cạnh vệ sinh.

Một số vật nuôi có thể rất nguy hiểm nếu họ không có sự chăm sóc thích hợp. Ví dụ, đây là những gì xảy ra với iguana xanh.

Các chuyên gia chủ yếu đề nghị mèo và chó

Nó không phải là bất thường mà mèo và chó là loài phổ biến nhất trong số những người yêu vật nuôi. Cả hai đều được thuần hóa, lành mạnh, thích ứng và chúng tôi đã phát triển một kiến ​​thức sâu rộng về những động vật này, đặc biệt là trong thế giới thú y.
Tìm hiểu thú cưng nào có lợi nhất cho bạn
Cả hai loài động vật đều có thể truyền vi sinh vật ảnh hưởng đến con người. Bởi vì sự sạch sẽ và tiêm phòng, chúng tôi có các biện pháp để ngăn chặn bất kỳ nhiễm trùng hoặc virus.

Nói về sức khỏe, có một số khác biệt giữa những con vật thuần hóa này.

Mèo và nguy cơ nhỏ của bệnh toxoplasmosis

Toxoplasmosis có lẽ là tiêu cực duy nhất khi chúng ta so sánh mèo và chó.

Chúng ta đang nói về một bệnh truyền nhiễm bởi toxoplasma gondi ký sinh trùng có thể tạo ra những tác động tiêu cực đáng kể đến phụ nữ mang thai.

Đếm trên một hệ thống miễn dịch hiệu quả là cơ bản để tránh những nguy hiểm của nhiễm trùng này.

Tuy nhiên, trung thực, phần lớn các chủ mèo được miễn dịch với điều này và phát triển các cơ thể chống lại căn bệnh này, nhiều lần không có triệu chứng.

Nếu chúng ta tự hỏi những gì thú cưng là có lợi nhất cho sức khỏe của chúng tôi, chó dường như giành chiến thắng với một chút lợi thế hơn mèo.

Điều này không có nghĩa là mèo không phải là một vật nuôi tuyệt vời cho ngôi nhà.

Lợi ích sức khỏe khi có chó ở nhà

Có một con chó như một con vật cưng có thể mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe tình cảm.

Tiếp xúc với những con vật này liên tục giải phóng dopamin và serotonin. Hai chất này chống lại sự căng thẳng và rối loạn chức năng tim.

Đó không phải là cách duy nhất mà một con chó giúp bảo vệ trái tim chúng ta.

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Hoa Kỳ, những người bị ảnh hưởng bởi bệnh tim có chó, có tuổi thọ dài hơn những người khác.

Điều này là hợp lý vì những người có chó đi bộ hàng ngày ít nhất 20 phút.

Điều đó làm tăng hoạt động thể chất và cải thiện nhịp tim. Ngoài ra, những người yêu vật nuôi có ít xác suất rơi vào trạng thái trầm cảm hơn.

Chó và các vấn đề dị ứng

Có những người không thể chịu đựng được lông thú của loại động vật này. Dị ứng tiếp tục là một vấn đề cho chủ sở hữu của nhiều vật nuôi.

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng trẻ em với chó ít thích bị dị ứng hơn.

Lý do là hệ thống miễn dịch thích nghi với việc sống chung với thú cưng. Thêm vào đó, hệ thực vật vi khuẩn của răng nanh có thể góp phần tăng cường hệ thống phòng thủ của chúng ta.

Trong mọi trường hợp, bệnh nhân bị dị ứng có thể chọn các giống không có lông. Một số trong số này là xoloitzcuitele, pila Argentina hoặc con chó vằn của Trung Quốc, trong số những người khác.

Một lựa chọn khác là một bulldog tiếng Anh, do thực tế là nó có một chiếc áo khoác dày khá ngắn.