-->

10 con chó tốt nhất cho trẻ em và gia đình

Những chú chó thân thiện với gia đình phổ biến nhất

Trong khi Lassie và Lady và Tramp rất vui khi xem, có lẽ họ không phải là cách tốt nhất để chọn con chó của gia đình.

Bạn có thể chọn chó gia đình tốt dựa trên ba yếu tố chính:
  • Tính khí - Đây là tính cách của con chó. Bạn nên tìm kiếm một tính khí dễ chịu. Ví dụ, một con chó bình tĩnh có khả năng hình thành các liên kết mạnh mẽ và là người bạn đồng hành tuyệt vời cho con bạn.
  • Kích thước - Kích thước nên được xem xét liên quan đến cả tính khí và mức năng lượng. Một số con chó lớn hơn có xu hướng ngoan ngoãn , trong khi một số con chó nhỏ hơn có thể bị kích thích.
  • Mức năng lượng - Đây là vấn đề ưu tiên cho gia đình bạn. Hãy thực tế về lối sống bạn có thể cung cấp cho một chú chó cần tập thể dục nhiều hơn mức trung bình. Nếu bạn không thể đáp ứng nhu cầu của một con chó, năng lượng dư thừa của nó có thể dẫn đến các vấn đề hành vi xuống đường.
Luôn luôn gặp chó và hỏi nhân viên nhà tạo giống hoặc nơi trú ẩn một số câu hỏi trước khi đưa ra quyết định quan trọng như vậy.

Dưới đây là năm câu hỏi mẫu để hỏi, theo Holly Putnam, DVM, thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội các bác sĩ thú y nơi trú ẩn:
  1. Con chó có an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình không? Một số con chó hoàn toàn hạnh phúc khi giao tiếp với mọi người trong gia đình, trong khi một số người chỉ thích người lớn hoặc một giới tính.
  2. Loại năng lượng nào là con chó?  Bạn có thể muốn một con chó mà sẽ đi cùng bạn và gia đình trên đi bộ dài, hoặc một trong đó có thể được thực hiện trong vòng tay của bạn phần lớn thời gian.
  3. Con chó sẽ yêu cầu chăm sóc gì? Đó có phải là một con chó dài, những người sẽ cần chải chuốt thường xuyên, hoặc một người cao niên có thể cần thăm khám thú y thường xuyên hơn?
  4. Bạn đang tìm kiếm tuổi nào? Bạn có thích một chú cún con có thể yêu cầu nhiều khóa đào tạo nhưng có khả năng giao tiếp tốt với toàn bộ gia đình hay bạn thích chó trưởng thành hơn, nhưng bạn có thể ngại ngùng hơn khi bạn bè đến thăm?
  5. Con chó này có đi cùng với thú cưng khác không? Nếu bạn có vật nuôi khác ở nhà, bạn sẽ muốn chọn một con chó thích những động vật khác, và chắc chắn rằng động vật của bạn giống như con chó mới.
Dưới đây là 10 con chó tốt nhất cho trẻ em và gia đình:
  1. Chó mặt xệ
  2. Beagle
  3. Bull Terrier
  4. Collie
  5. Newfoundland
  6. Vizsla
  7. Irish Setter
  8. Poodle
  9. Labrador Retriever
  10. Golden Retriever
10. Bulldog
Đối với một pup, bệnh nhân kiên nhẫn đó chắc chắn sẽ hành động trìu mến đối với trẻ em, Bulldog  là giống chó của bạn. Các Bulldog  có một xây dựng vững chắc đó là hoàn hảo cho những đứa trẻ thích roughhouse. Tuy nhiên, anh ta sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào cho "chú chó năng động nhất". Một con chó ngoan ngoãn, thân thiện và trung thành, Bulldog cũng hòa thuận với những con chó và thú nuôi khác. Các Bulldog là thoải mái sống trong ngôi nhà lớn cũng như căn hộ nhỏ. Hầu hết cũng dễ chịu với du khách bên ngoài và tương thích với các vật nuôi khác, điều này làm cho chúng phù hợp hoàn hảo cho một gia đình bận rộn, xã hội.

Nếu bạn quan tâm đến một Bulldog, hãy nhớ rằng bản chất nén của hàm của họ có nghĩa là họ sẽ cần một chút chăm sóc thêm trong khu vực làm sạch răng , và thở khò khè, ngáy ngủ và một số chảy nước dãi là mệnh cho khóa học. Mặt khác, lớp lông của chúng cần được chăm sóc tối thiểu, mặc dù các nếp gấp quanh đuôi và các nếp nhăn trên khuôn mặt của chúng sẽ cần phải được làm sạch để ngăn ngừa bụi bẩn tích tụ. ( Kiểm tra phần này để biết thêm về chăm sóc chó con và chó .) Kích thước nhỏ hơn của chúng giúp chúng phù hợp với cả nhà lớn và căn hộ nhỏ.

9. Beagle
Kích thước nhỏ của Beagle (chúng có thể dễ dàng mang theo!) Và tính khí bình tĩnh khiến anh trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình, và nếu con bạn yêu thích ngoài trời, giống chó này sẽ phù hợp ngay, vì không có gì chúng thích hơn khám phá bên ngoài và tham gia những con đường mòn. Beagles ban đầu được giữ như chó săn, và xây dựng vững chắc của họ có nghĩa là họ không bao giờ quá mệt mỏi để chơi trò chơi. (Nếu bạn sợ bạn có thể mang Beagle mới của bạn, đừng lo lắng, những ý tưởng này sẽ giữ cho chú chó của bạn bận rộn và tham gia .)

Thông minh, thân thiện và hạnh phúc, Beagle thường đi cùng với các vật nuôi khác (ngoại trừ một chút đuổi theo ở đây và ở đó). Tuy nhiên, chúng rụng, và thường xuyên phải đánh răng và tắm. Xem thêm tại sao Beagle có thể phù hợp với gia đình bạn ở đây.  Trong khi Beagle của bạn có nhiều khả năng sẽ không có một con chim tên Woodstock là người bạn tốt nhất của mình, bạn có thể, bằng mọi cách, đặt tên cho anh ta (hoặc cô) Snoopy.

8. Bull Terrier
Được gắn thương hiệu không lành mạnh như một con vật hung dữ, Bull Terrier thực sự được lai tạo là một con chó đồng hành - thân thiện và yêu thương đối với người lớn và trẻ em. Con chó được trang bị tốt này cũng có ngưỡng cao cho cơn đau, khiến nó trở nên hoàn hảo cho những đứa trẻ đang nổi loạn đang học cách chăm sóc chó đúng cách.

Hãy nhớ rằng Bull Terrier của bạn thường có thể có nghịch ngợm trong tâm trí của nó, đặc biệt là khi nói đến động vật nhỏ và chó khác. Tránh các vấn đề bằng cách giữ vật nuôi của bạn về tinh thần và vận động thể chất mỗi ngày. Bộ lông ngắn, phẳng của chúng rất dễ chăm sóc, và giống tốt nhất như một housedog với lối đi dễ dàng đến sân để chơi. Tìm hiểu thêm về cách chăm sóc đúng cách cho Bull Terrier tại đây.

7. Collie
Với một loạt các giống được phân loại là Collie, chẳng hạn như Border Collie  và Bearded Collie , các lựa chọn của bạn cho chú chó con thân thiện với gia đình này không chỉ giới hạn ở con chó “Lassie” cổ điển, Border Collie, mà chúng ta sẽ tập trung vào loại Collie đây. Collies là một giống chó nhẹ nhàng và có thể dự đoán được, hiếm khi hoạt động sai và  dễ dàng huấn luyện - đó là điều hoàn hảo cho các gia đình không quen thuộc với chó. Collies hòa thuận với trẻ em và yêu thương để làm hài lòng chủ sở hữu của chúng và bảo vệ gia đình của chúng.

Trong khi loại giống này thường có tính cách nhẹ nhàng, chúng ban đầu được nuôi như chó chăn gia súc, do đó, bạn có thể thử và bầy con của bạn! Điều này có thể thú vị lúc đầu, nhưng nó có lẽ là tốt nhất để ngăn cản việc chăn thả trẻ em (không có vấn đề làm thế nào tiện dụng bạn có thể nghĩ rằng nó có thể được). Bởi vì mái tóc dài của Collie, giống chó đòi hỏi phải chải chuốt thường xuyên để giữ cho chiếc áo khoác của nó ở dạng đỉnh. Một giống nhạy cảm và thông minh, Collies đều nhẹ nhàng và bướng bỉnh, vì vậy hãy luôn chú ý đến việc đào tạo vâng lời. ( Nhận một số mẹo đào tạo cơ bản về vâng lời tại đây .)

6. Newfoundland
Biệt danh là "Người giữ trẻ của thiên nhiên", Newfoundland được coi là một trong những giống thông minh nhất trên thế giới, và chúng chỉ tình yêu với trẻ em và rất bảo vệ chúng. Nhẹ nhàng, tử tế và kiên nhẫn, giống chó này gần giống như Mẹ Teresa của chó. Cả trẻ và già sẽ nhanh chóng yêu thích con chó to lớn tuyệt vời này.

The Newfoundland phù hợp nhất với một gia đình có không gian mở rộng, và mặc dù họ được biết là chảy nước dãi và chảy quá nhiều, họ không nên được để lại để sống ngoài trời trong sân. Loài này muốn ở bên trong với gia đình của nó. Newfoundland cũng là một vận động viên bơi lội vĩ đại và được biết là cứu mạng sống trong những tình huống khẩn cấp. (Nếu bạn đang bơi với chú chó con của bạn, hãy xem đoạn này để biết một số mẹo an toàn cho hồ bơi cho chó. )

Chúng được đào tạo một cách dễ dàng và có nhiệm vụ khá định hướng, do đó, đừng ngại cung cấp cho chúng sự kích thích đòi hỏi một chút công việc phụ thuộc vào phần của chúng. Tìm hiểu thêm về bệnh nhân này và giống chó trung thành và tại sao họ có thể làm cho phù hợp hoàn hảo cho gia đình bạn ở đây .

5. Vizsla
Mặc dù giống chó này không phải là một cái tên phổ biến, bởi vì nhu cầu tập thể dục thường xuyên của nó, nó thực sự là một giống chó tốt nhất cho các gia đình năng động và tràn đầy năng lượng với những đứa trẻ lớn tuổi hơn.

Các Vizsla có một bố trí sống động nhưng một cách nhẹ nhàng, và là cả trung thành và trìu mến. Loài chó này cũng vâng lời, tự tin và thông minh, hình thành mối liên kết chặt chẽ với gia đình và có thể học các thủ đoạn mới một cách nhanh chóng. Nhạy cảm, nhẹ nhàng và tràn đầy năng lượng, hãy xem trang này để biết thêm thông tin về Vizsla , và xem xét chúng với danh sách các giống chó thân thiện với gia đình khác của bạn.

4. Irish Setter
Được biết đến với chiếc áo khoác màu đỏ của nó, Irish Setter là vui tươi, tràn đầy năng lượng, thích được xung quanh mọi người, và chơi tốt với trẻ em. Trong thực tế, giống chó này rất thích được với gia đình của họ rất nhiều mà họ ghét được một mình, có nghĩa là họ đang trên hành vi tốt nhất của họ khi được bao quanh bởi những người thân yêu của họ. ( Kiểm tra một số cách dễ dàng để ngăn chặn sự lo lắng về sự tách biệt trong con chó của bạn ở đây. )

Doggy này cần rất nhiều tập thể dục, và là một trận đấu tốt cho trẻ em tràn đầy năng lượng. Một người bạn đồng hành thông minh và có khả năng đào tạo, người thiết lập Ailen hoàn hảo cho những người có sân, và họ cũng rất vui khi chào đón những người mới vào nhà bạn. Tìm hiểu thêm về Irish Setter thân thiện tại đây .

3. Poodle
Bên cạnh kiểu tóc đặc biệt thường xuyên của họ, Poodle cũng là một con chó rất thông minh và nhẹ nhàng. Giống có sẵn ở cả kích thước thu nhỏ và tiêu chuẩn, nghĩa là bạn có thể chọn kích thước Poodle cụ thể phù hợp nhất với môi trường sống của bạn. Chúng rất tốt cho trẻ em bị dị ứng, vì chúng rất ít.
Poodle
Mỗi giống đi kèm với các đặc quyền khác nhau. Giống chó tiêu chuẩn, ví dụ, rất vâng lời và thông minh, vui tươi và mạo hiểm (mặc dù thường nhút nhát với người lạ, họ nhận được cùng tuyệt vời với những người quen thuộc và trẻ em). Thu nhỏ, mặt khác, có xu hướng dành riêng cho một người đặc biệt, nhưng họ là tốt với vật nuôi khác và trẻ em, và thông minh, đáp ứng, vâng lời và vui tươi, làm cho họ một trận đấu tuyệt vời cho trẻ em, quá. Không có vấn đề giống chó Poodle cụ thể, tuy nhiên, áo khoác của họ yêu cầu chải chuốt theo lịch trình. ( Học cách tìm chú chó hoàn hảo ở đây. )

Đây là một con chó tự hào và thanh lịch, vừa quan tâm vừa trung thành. Ít khó chịu hoặc buồn chán, hãy tìm hiểu thêm về lý do tại sao Poodle lại là người bạn đồng hành tuyệt vời ở đây.

2. Labrador Retriever
Đây là một trong những giống chó phổ biến nhất, và vì lý do tốt - Labrador Retriever là vui tươi, kiên nhẫn, yêu thương, bảo vệ và đáng tin cậy. Một perk khác - Labs rất thông minh và có khả năng đào tạo tốt. Họ đòi hỏi rất nhiều bài tập (họ yêu thích bơi lội!), Vì vậy hãy chắc chắn rằng gia đình của bạn đang chuẩn bị cho thử thách, và một chút phòng phụ để họ chạy xung quanh và chơi ở sẽ là tối ưu.
Labrador Retriever
Cho dù đó là màu đen, sô cô la hay màu vàng, bạn sẽ thấy rằng tất cả các Labradors chia sẻ cùng một cảm giác về sức chịu đựng, sức mạnh và sự vâng lời mà làm cho họ như một giống phổ biến. Họ là những chú chó đáng yêu hòa thuận với những động vật khác và khá nhiều người mà họ gặp, cộng với áo khoác ngắn của họ có nghĩa là họ chỉ thực sự cần chải kỹ hàng tuần để giữ cho chúng sạch sẽ và khỏe mạnh. Tìm hiểu thêm về những gì làm cho Labrador Retrievers tuyệt vời như vậy ngay tại đây.

1. Golden Retriever
Golden Retriever là một con chó tự tin, thông minh, tốt bụng và trung thành. Không hung hăng và nhút nhát, Golden Retriever cực kì kiên nhẫn, điều này khiến họ trở thành một trận đấu hoàn hảo cho trẻ em.
1. Golden Retriever
Mặc dù giống chó này cần tập thể dục nhiều, nhưng họ thích chơi (lấy trò chơi là trò chơi yêu thích của họ — ví dụ: Vàng của bạn có thể thích chơi với  đĩa đồ chơi cho chó ), điều này khiến mục tiêu dễ dàng đạt được. Bạn sẽ thường thấy rằng Golden Retriever yêu thích thú vị cũng có ý nghĩa và vâng lời, đồng nghĩa với việc con bạn sẽ yêu ngay lập tức. Việc chăm sóc thích hợp cho áo khoác vàng vinh quang của họ đòi hỏi phải chải hai lần mỗi tuần, và trong khi giống được thích nghi với sinh hoạt ngoài trời, chúng thực sự thích ở trong nhà hơn, với con người của chúng, hầu hết thời gian.

Tìm hiểu thêm về lý do Golden Retrievers luôn đứng đầu danh sách chó thân thiện với gia đình ngay tại đây.

Trong khi gia đình của bạn chắc chắn sẽ yêu thích bất kỳ loài thuần chủng nào đã được đề cập trước đó, thì cũng đừng tính các giống hỗn hợp, thường cung cấp những đặc điểm tốt nhất của hai giống chó lớn trong một con chó. "Khi xem xét việc áp dụng một con chó, bạn sẽ muốn quan sát cách nó phản ứng với tất cả các thành viên trong gia đình của bạn," Tiến sĩ Putnam nói. “Một số con chó rất xã hội với mọi người, trong khi những con chó khác chỉ thích người lớn hoặc một giới tính. Con chó có tiếp cận bạn và gia đình bạn với cái đuôi hay cơ thể đang vẫy đuôi, hay nó co rúm lại ở góc phòng? Con chó chơi hay chia sẻ với gia đình của bạn như thế nào? Một số con chó trở nên sở hữu những gì họ tin là của họ. Điều này có thể leo thang vào một tình huống nguy hiểm nếu trẻ nhỏ không biết rằng con chó có thể bảo vệ dữ dội những gì nó muốn. ”

Vì vậy, bây giờ mà bạn biết một hoặc hai điều về con chó thân thiện với trẻ,  chọn một cho nhà  của bạn và gia đình của bạn nên được một chút đơn giản. Chúc may mắn và nhận thêm lời khuyên để  đưa một chú chó mới về nhà ở đây !
  1. Chó mặt xệ
  2. Beagle
  3. Bull Terrier
  4. Collie
  5. Newfoundland
  6. Vizsla
  7. Irish Setter
  8. Poodle
  9. Labrador Retriever
  10. Golden Retriever