-->

Nhiễm trùng tai chó - Những điều quan trọng bạn nên biết

Nhiễm trùng tai chó (hoặc viêm tai giữa trong điều kiện khoa học) là một trong những tình trạng sức khỏe phổ biến nhất ở răng nanh.
Nếu bạn là một người yêu chó và chủ sở hữu, bạn chắc chắn phải đối phó với vấn đề này, bởi vì những nhiễm trùng này tái phát và có thể rất khó chịu để điều trị sau một thời gian. Rất may, bạn không cần phải lấy thú cưng của bạn và chạy đến bác sĩ thú y mỗi khi bị nhiễm trùng tai, vì có rất nhiều biện pháp tự nhiên sẽ không chỉ loại bỏ chúng mà còn ngăn ngừa bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào xuất hiện nhanh chóng. Dưới đây là một vài phương pháp điều trị tự nhiên, dễ áp ​​dụng tại nhà.
Nhiễm trùng tai chó - Những điều quan trọng bạn nên biết
Dấu hiệu, triệu chứng và nguyên nhân
May mắn thay, các triệu chứng của nhiễm trùng tai là khá rõ ràng và dễ phát hiện. Nếu bạn đến một ngày làm việc và thấy thú cưng của bạn run rẩy hoặc nghiêng đầu, cọ tai vào tường, cửa ra vào hoặc đồ nội thất hoặc gãi tai, có khả năng là chó có thể bị nhiễm trùng tai. Khi bạn nhìn vào bên trong tai, bạn có thể thấy những điều sau đây:
  • Vảy, vết thương hoặc lớp vỏ
  • Sưng và đỏ
  • Mùi ngọt, hăng
  • Xả màu đỏ hoặc nâu
Hầu hết các bệnh nhiễm trùng xảy ra ở tai ngoài và có thể được điều trị dễ dàng tại nhà. Nếu bạn muốn nghiên cứu sâu hơn về chủ đề này, bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ trên homeremedyshop.com . Nhưng nếu con chó gặp khó khăn trong việc duy trì sự cân bằng của nó, đang đi bộ hỗn loạn hoặc chạy trong vòng tròn, sự nhiễm trùng có thể lan ra các khu vực khác. Nếu đúng như vậy, hãy đưa con chó đến một chuyên gia càng sớm càng tốt.

Một quan niệm sai lầm phổ biến là chó có tai dài và mềm dễ bị nhiễm trùng hơn do vi khuẩn hoặc tích tụ tóc. Điều này không nhất thiết đúng - trong khi đôi tai mềm đôi khi có thể liên quan đến tăng nguy cơ nhiễm trùng, chúng thường do các yếu tố bên ngoài khác như vi khuẩn, nấm men hoặc các tình trạng sức khỏe đặc trưng của giống, như dị ứng và mất cân bằng nội tiết tố.

Bất kể nguyên nhân, miễn là con chó không hành động bất thường (đọc đoạn trước), nhiễm trùng tai hoàn toàn có thể điều trị được và không phải là một lý do đáng lo ngại. Dưới đây là một vài biện pháp đơn giản mà bạn có thể sử dụng an toàn cho thú cưng của mình.

Mullein
Verbascum, thường được gọi là mullein, là một loại thực vật có khả năng chữa bệnh tuyệt vời có thể được sử dụng để điều trị một cách an toàn các nhiễm trùng tai do vi khuẩn. Trong khi bạn có thể không thích viễn cảnh phải tự chuẩn bị một công thức chữa bệnh, nó khá đơn giản để thực hiện:
  • Lấy vài bông hoa và lá mullein, đặt chúng vào một lọ thủy tinh và đổ dầu ô liu lên trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hai tép tỏi vừa mới cắt nhỏ vào hỗn hợp. Tỷ lệ thích hợp là hai tép trên 450-460 mililit.
  • Để yên bình trong ba tuần.
  • Bất cứ khi nào chó của quý vị bị nhiễm trùng tai, hãy thoa vài giọt hỗn hợp vào ống tai bằng ống nhỏ giọt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị một loại trà mullein mạnh cho chó của bạn. Tỷ lệ thích hợp (đảm bảo thực hiện các phép đo cần thiết) là mười mililít trên 13,6 - 14 kg trọng lượng cơ thể, hai lần mỗi ngày. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y trước khi đưa mullein cho chó của bạn.

Dầu dừa
Dầu dừa là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả khác cho nhiễm trùng tai, đặc biệt là nếu chúng được gây ra bởi vi khuẩn hoặc nấm. Nó chứa trong số các hóa chất có lợi khác, axit linoleic (axit béo không bão hòa đa), axit oleic (axit béo đơn bão hòa) và axit lauric. Nhờ họ, hầu hết các bệnh nhiễm trùng gây ra bởi các yếu tố nói trên có thể dễ dàng loại bỏ. Dưới đây là các bước bạn nên làm theo để chuẩn bị công thức:
  • Lấy một cái chảo, đặt lò nướng ở nhiệt độ thấp, và đổ hai muỗng canh dầu dừa và hai tép tỏi.
  • Để hỗn hợp sôi cho đến khi dầu dừa biến thành chất lỏng. Hãy chắc chắn để cho nó nguội đi đến một nhiệt độ thoải mái trước khi điều trị con chó với nó.
Sử dụng một ống nhỏ giọt, đổ 2-3 giọt vào tai của thú cưng. Ngoài ra, nhúng một quả bóng bông mềm vào dầu và nhẹ nhàng xoa tai của chó. Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa hỗn hợp này ba lần mỗi ngày trong khoảng một tuần.

Dấm táo
Bởi vì giấm được cấu tạo chủ yếu từ axit axetic, nó có thể được sử dụng để làm sạch các mảnh vỡ và bụi bẩn từ tai của chó. Vì lý do rõ ràng, bạn không nên sử dụng giấm nếu bạn nhìn thấy những vệt và đốm đỏ vào tai thú cưng của bạn. Một lựa chọn tốt hơn, ít đau đớn hơn là giấm táo.

Quá trình này khá đơn giản. Trộn giấm táo với nước cất và đổ đầy một ống tiêm. Sau đó, bạn có thể phun một vài giọt vào tai hoặc sử dụng một quả bóng bông để làm sạch khu vực bị ảnh hưởng một cách nhẹ nhàng. Một nguyên tắc nhỏ là không sử dụng Q-tips, bởi vì bạn sẽ chỉ đẩy bụi bẩn và vi khuẩn sâu hơn vào trong ống tai của con chó, khiến màng nhĩ có nguy cơ bị vỡ.

Tỏi dầu giảm
Cuối cùng, một thành phần khác trong gia đình có thể được sử dụng để chuẩn bị một công thức hiệu quả là tỏi. Khi nghiền nát, tỏi trở thành một tác nhân kháng khuẩn và chống nhiễm trùng cực mạnh vì nó chứa allicin. Ngày đầu đó, loại rau này rất tốt trong việc loại bỏ các nhiễm trùng tai mite và điều trị các bệnh khác liên quan đến tai.

Để chuẩn bị các giọt dầu tỏi, bạn sẽ cần phải mua dầu ô liu nguyên chất, vải thưa, một lọ rõ ràng, một lọ lưu trữ màu tối và, quan trọng nhất, tỏi hữu cơ. Đây là quá trình chuẩn bị:
  • Cắt tỏi thành lát mỏng và đặt chúng vào một cái lọ trong suốt. Tùy thuộc vào kích thước của lọ, đổ một lượng dầu ô liu thích hợp trên tỏi, trong khi để lại một số không gian ở trên cùng của bình. Che lọ bằng vài miếng vải.
  • Chứa vải bằng một dải đàn hồi hoặc một sợi dây.
  • Cất lọ vào nơi cất giữ an toàn ở nhiệt độ phòng trong khoảng hai tuần.
  • Sau hai tuần trôi qua, tách dầu ra khỏi tỏi bằng cách làm hỗn hợp hỗn hợp này thành một chai hoặc lọ màu tối. Giữ dầu tỏi trong tủ lạnh.
Đối với việc điều trị chính nó, đổ mười giọt vào tai của chó, hai lần một ngày cho đến khi nhiễm trùng được điều trị. Đối với mục đích phòng ngừa và vệ sinh, quản lý mười giọt trong mỗi tai một lần mỗi tháng.

Phần kết luận
Xác định chính xác nguyên nhân gây nhiễm trùng tai của chó là khá dư thừa, vì nhiều yếu tố bên ngoài và bên trong có thể kích hoạt nó. Tuy nhiên, hầu hết trong số họ là phổ biến và dễ dàng điều trị từ nhà.

Nhưng trước khi sử dụng các biện pháp khắc phục được trình bày trong bài viết này, hãy chắc chắn để làm sạch tai của con chó với một miếng vải sạch ướt trong nước ấm để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn dư thừa và bụi bẩn. Cuối cùng, nếu bạn hoài nghi về một số biện pháp khắc phục hoặc nếu chó có cảm giác di truyền đối với một thành phần cụ thể, hãy đảm bảo tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia.