Chuyển đến nội dung chính

Mười lời khuyên hàng đầu về cách giữ cho răng mèo của bạn sạch sẽ

Vệ sinh răng miệng đúng cách
Nhiều người thường thắc mắc: "Mèo có bao nhiêu răng?" Mèo có 30 chiếc răng khi chúng đến tuổi trưởng thành và tự mình chăm sóc tất cả những chiếc răng đó là điều không dễ dàng. Không giống như chúng ta, mèo không thể đánh răng hoặc tìm một vật thay thế phù hợp trong nhà để nhai xương và cỏ - cách giữ răng sạch sẽ khi chúng ra ngoài tự nhiên.

Dưới đây là mười cách để thiết lập vệ sinh răng miệng tốt. Rốt cuộc, bạn muốn ngăn mèo của bạn phải trải qua phẫu thuật không thoải mái - và tốn kém - sau khi chịu đựng trong im lặng.
Mười lời khuyên hàng đầu về cách giữ cho răng mèo của bạn sạch sẽ
# 10 Hãy cảnh giác
Mùi cá nhẹ đó gọi là "hơi thở mèo" được coi là bình thường. Nhưng nếu con mèo của bạn có hơi thở hôi, đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nó có vấn đề về răng miệng . Nếu không được điều trị, hơi thở của mèo sẽ trở nên tồi tệ hơn. Giống như con người, khi một con vật bị hôi miệng và chảy nước dãi, nguyên nhân thường liên quan đến bệnh nướu răng và / hoặc sâu răng.

# 9 Cung cấp cho họ Kiểm tra hàng năm
Thật không may, kiểm tra nha khoa là điều mà hầu hết mọi người không nghĩ đến như một phần của chuyến đi hàng năm đến bác sĩ thú y. Nhưng, giống như mọi người, mèo bị các vấn đề về răng mà nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

# 8 Hãy cẩn thận trong quá trình kiểm tra
Điều quan trọng là phải cho bác sĩ thú y của bạn biết nếu con mèo của bạn bị hôi miệng hoặc chảy máu từ miệng (thường thấy rõ sau khi ăn thức ăn khô). Nướu chảy máu thỉnh thoảng không có gì đáng báo động, nhưng nếu con mèo của bạn có sự kết hợp giữa chảy máu nướu và hôi miệng và những triệu chứng này đi kèm với chảy nước dãi, thì có khả năng nó cần được làm sạch sâu hoặc thậm chí là nhổ răng. 

Yêu cầu bác sĩ thú y kiểm tra kỹ răng, nướu, hơi thở của mèo và xem nướu có dễ bị chảy máu, sưng hoặc đỏ không.

# 7 Thiết lập thói quen vệ sinh
Không quá khó để làm cho mèo quen với việc làm sạch răng của chúng. Tuy nhiên, mèo trưởng thành thường có sức đề kháng cao hơn, vì vậy, nên bắt đầu trẻ. Hiệp hội Y khoa Thú y Hoa Kỳ khuyên mèo nên sử dụng quy trình trong khi chúng là mèo con bằng cách sử dụng cũi hoặc gạc, cùng với kem đánh răng dành riêng cho mèo. Bạn cũng có thể thử nhúng ngón tay vào nước cá ngừ trước khi chà xát nó vào nướu của mèo để làm cho trải nghiệm dễ chịu hơn.

# 6 Tìm hiểu cách chải răng mèo
Tin hay không, bạn có thể đánh răng cho mèo. Kem đánh răng được thiết kế đặc biệt cho mèo có sẵn trong các hương vị mà chúng sẽ thích. Đừng KHÔNG cố gắng đánh răng của con mèo của bạn với "người" kem đánh răng; nếu kem đánh răng có fluoride có thể làm cho con mèo của bạn bị bệnh nặng. Khi mèo đã quen với "kem đánh răng kitty", bạn có thể ôm mèo từ phía sau, cằm và nhấc môi lên để làm sạch răng bằng ngón tay phủ gạc hoặc bàn chải đánh răng kitty.

# 5 Kích thích nướu của họ
Sâu răng thường bắt đầu với nướu bị kích thích hoặc bị viêm, do đó, tuy nhiên bạn có thể duy trì sức khỏe răng miệng của mèo, đừng quên xoa bóp nướu khi có thể. Điều này không chỉ giúp tăng tốc độ chữa lành, nó sẽ củng cố nướu răng để mèo của bạn sẽ ít gặp phải các vấn đề về nướu hơn nữa. Nướu thường nên có màu hồng và khỏe mạnh, không có màu đỏ hoặc bị kích thích.

# 4 Ăn ngon
Chế độ ăn uống là một yếu tố quan trọng khác trong việc duy trì răng mèo của bạn để có sức khỏe tốt. Cho mèo của bạn ăn kết hợp thức ăn ướt và khô và thay đổi các loại thịt. Ngoài cá, bạn cũng có thể cho mèo ăn thịt bò và thỏ.
# 3 Điều trị hay không điều trị?
Điều trị tartar và nhai là ổn trong chừng mực, nhưng chúng không đủ để làm sạch răng mèo của bạn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên làm sạch răng mèo, thực phẩm bổ sung đặc biệt có thể là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy thử sử dụng những món nhai lành mạnh này và coi như một phần thưởng cho hành vi tốt trong khi mèo của bạn quen với việc làm sạch răng.

# 2 Cung cấp cho họ xương để nhai
Mèo là động vật ăn thịt, vì vậy một phần của chế độ ăn uống tự nhiên của chúng bao gồm xương cứng. Xương đánh bật cao răng và giúp giữ cho răng và nướu khỏe mạnh. Vì hầu hết những con mèo trong nhà không có quyền truy cập vào xương, một số bác sĩ thú y khuyên chúng như một điều trị. Nhưng, hãy cẩn thận không cho thịt lợn, xương gà hoặc xương cá của bạn. Những thứ này có thể bắn tung tóe và gây thương tích nghiêm trọng bên trong. Xương sống cũng tốt hơn so với xương nấu chín, vì chúng ít có khả năng bị vỡ.

# 1 Đừng đợi đến khi quá muộn
Sâu răng và bệnh nướu răng có liên quan đến tim, thận và các bệnh mãn tính nghiêm trọng khác. Đừng đợi cho đến khi con mèo của bạn có dấu hiệu đau khổ để kiểm tra răng. Nhiều con mèo không có dấu hiệu khó chịu rõ ràng cho đến khi chúng bị đau đáng kể. Chăm sóc phòng ngừa, kiểm tra hàng năm và chế độ ăn uống tốt có thể đảm bảo rằng con mèo của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Con heo có biết bơi không? Lợn có thích bơi không?

Chúng ta đều biết rằng lợn thích đắm mình trong bùn, nhưng bạn cũng có thể tự hỏi liệu lợn có thích ngâm mình trong nước sạch không. Lợn có thích bơi không? Lợn là loài bơi lội tuyệt vời, chúng chắc chắn thích bơi trong nước. Trên thực tế, một số chuyên gia nghĩ rằng lợn có thể thích nước hơn là thích bùn. Vâng, chúng tôi luôn tin rằng tất cả những con lợn thích đắm mình là bùn. Đây thực sự là một trong những lý do tại sao chúng được coi là động vật bẩn thỉu. Nhưng thực tế là, lợn cũng thích nước, (và chúng cũng cực kỳ sạch sẽ). Nhưng hơn cả yêu nước, họ thực sự cũng cần nó ở một mức độ nào đó. Những niềm vui bổ sung trong bơi lội chỉ là một điểm cộng rất lớn trong sự sống sót của họ. Nhu cầu thực sự của lợn đối với nước (và bùn) Trước tiên, hãy để tôi nói cho bạn biết mồ hôi của con người thực sự làm gì cho bạn để bạn có thể hiểu nước và bùn thực sự quan trọng như thế nào đối với sự sống của lợn. Mỗi người có khoảng 2 triệu tuyến mồ hôi. Tưởng tượng rằng! Mồ hôi chảy ra từ

Giống chó hàng đầu cho người cao tuổi

Điều gì làm ngạc nhiên cha mẹ hoặc ông bà của bạn với một chú cún dễ thương trong ngày kỷ niệm ngày cưới của họ hoặc sinh nhật của cha mẹ? Tặng một con chó không chỉ là tiểu thuyết mà còn cao quý nữa! Nhưng điều quan trọng là ghép cặp ông bà hoặc cha mẹ của bạn với một giống chó phù hợp với tính cách và lối sống của họ. Bạn có thể muốn xem xét một con chó khá dễ chăm sóc. Những người già của chúng ta cần một sự lệch lạc trong những năm hoàng kim để giữ cho mình một khí chất vui vẻ và một lối sống năng động. Dưới đây là một số giống chó thuần chủng mang đến sự đồng hành lý tưởng cho người già và mang lại lợi ích về mặt cảm xúc và sức khỏe cho chủ nhân của chúng. Đây là những giống chó nhỏ hơn với mức năng lượng vừa phải và được biết là thích nghi tốt với thái độ và môi trường xung quanh của chủ nhân. #1 Shih-Tzu: Đối với bất kỳ chủ sở hữu chó Wannabe nào có thể dễ dàng huấn luyện chó con của họ là ưu tiên hàng đầu và giống chó này hoàn toàn lấp đầy hóa đơn. Ngoài ra Shih-Tzus

Lợn giao tiếp như thế nào?

Nhiều người không quen thuộc với hành vi của một con lợn và hầu hết trong số họ cũng bị hiểu lầm bởi cách truyền thông và những người khác miêu tả lợn. Chúng tôi muốn giúp xóa bỏ sự kỳ thị ở lợn bằng cách viết một hướng dẫn hữu ích về lợn. Làm thế nào để lợn giao tiếp? Lợn giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng giọng nói và thông qua mùi hương. Con người thực sự không thể nhận được tín hiệu mùi hương theo cách một số động vật làm, đó là lý do tại sao chúng ta chủ yếu tập trung vào ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng giọng nói. Mọi người có thể nghĩ rằng lợn khó hiểu hơn mèo và chó hoặc các động vật phổ biến khác mà chúng ta biết, nhưng lợn thực sự là một trong những động vật biểu cảm nhất mà bạn có thể bắt gặp. Chỉ riêng ngôn ngữ cơ thể của một con lợn đã nói lên nhiều điều. Ngôn ngữ cơ thể phổ biến nhất mà chúng ta quan sát thấy ở lợn là vẫy đuôi, tai dựng lên, chạy nhanh, mỉm cười và huých. Đối với giao tiếp bằng giọng nói, chúng ta thường có thể nghe thấy tiếng