Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu tại sao một số con mèo sợ nước?

Khi nói đến mèo và nước, đó là một giả định phổ biến rằng tất cả các con mèo đều ghét bơi lội. Một số người có thể bị sốc nếu nhìn thấy một con mèo tự nguyện văng tung tóe trong bồn tắm, tuy nhiên bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng không phải tất cả mèo đều ghét nước và một số sẽ cố gắng nhảy vào!

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã chia sẻ một số giống mèo thích văng trong nước, cùng với một số mẹo an toàn để đảm bảo rằng chúng không bị bệnh khi bơi:

Giống mèo nào giống nước?

Mặc dù không phải tất cả các con mèo không thích ở trong nước, một số giống chó thích bơi lội hơn những con khác. Trên thực tế, một số con mèo có bản dựng khiến chúng trở thành những người bơi tự nhiên tuyệt vời khi chúng bước vào!

Vans Thổ Nhĩ Kỳ là một giống mèo thích bơi lội, vì vậy tại sao chúng thường được gọi là 'mèo bơi'. Loại mèo này có thân hình được chế tạo để bơi với khung dài và bàn chân tròn.
Tìm hiểu tại sao một số con mèo sợ nước
Maine Coons cũng là một fan hâm mộ lớn của bơi lội, mặc dù chúng là một trong những giống chó nội địa lớn nhất! Cơ thể khỏe mạnh của chúng thích hợp để giữ mình trong nước và thậm chí chúng còn được biết là vẩy nước bằng bàn chân. Nếu bạn đã có Maine Coon, bạn có thể đã phát hiện ra họ đang cố gắng làm điều này từ nhà vệ sinh!

Chó rừng cũng là những vận động viên bơi lội tuyệt vời và khi chúng xuất phát từ Mèo báo châu Á, chúng vẫn có bản năng tự nhiên là văng và chơi trong nước.

Lý do không thích nước

Mặc dù một số con mèo nhất định thích bơi lội, vẫn có nhiều con mèo sẽ run rẩy khi nhìn thấy bồn tắm! Những lý do tại sao mèo ghét bơi khác nhau, mặc dù đây là những lý do phổ biến nhất:

Áo khoác nặng
Nếu con mèo của bạn có lông dài và chúng bắt đầu bơi, bộ lông của chúng có thể trở nên quá nặng và khiến việc nổi nóng trở thành một cuộc đấu tranh. Lông của mèo không chịu được nước, có nghĩa là chúng cảm thấy không an toàn trong nước, vì chúng không nhanh nhẹn.

Lạnh
Một lý do khác tại sao con mèo của bạn có thể ghét nước là vì nhiệt độ cơ thể của chúng giảm mạnh. Vì lông ngắn trong nước thường có ít lông, nước có thể trực tiếp vào da của chúng và khiến chúng cảm thấy quá lạnh và do đó, tuyệt vọng để ra khỏi nước.

Nhạy cảm với mùi
Mèo cũng cực kỳ nhạy cảm với mùi hôi, đó là lý do tại sao một số người không thích bơi ngoài trời. Chúng có thể được loại bỏ mùi hương của nước hoặc hóa chất trong đó - và cũng có thể là lý do con mèo của bạn không uống nước máy.

Mẹo an toàn khi bơi mèo

Nếu con mèo của bạn thích bơi lội, có một số mẹo an toàn dưới nước để đảm bảo rằng chúng không mắc bệnh từ nước hoặc tự làm mình bị thương:
  • Luôn luôn để mắt đến con mèo của bạn trong nước và đưa chúng ra ngoài nếu bạn nghi ngờ rằng chúng đang vật lộn để giữ cho nổi
  • Làm sạch tai mèo của bạn sau khi chúng bơi để tránh nhiễm trùng
  • Không bao giờ để con mèo của bạn uống nước từ một bể bơi. Điều này có thể gây xáo trộn cho dạ dày của họ.
Trong khi nhiều con mèo thích nước, bạn không bao giờ nên ép con mèo của bạn bơi và luôn để mắt đến sự an toàn của chúng khi ở gần nước. Hãy nhớ rằng có bảo hiểm mèo sẽ giúp bạn bảo vệ mèo của bạn chống lại bất kỳ thương tích hoặc bệnh tật dưới nước, giúp chúng trở lại hình dạng hoàn hảo và trở lại bơi lội ngay lập tức!

Đi du lịch

  • Tất cả các con chó có thể bơi?
  • Chọn một Cattery
  • Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ thân thiện với vật nuôi
  • Đưa chó của bạn đi nghỉ 
  • Đưa chó của bạn đến bãi biển
  • Đi du lịch với chó trong xe hơi
  • Đi du lịch với thú cưng của bạn 
  • Dắt chó
  • Tại sao đi bộ chó của bạn là quan trọng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Con heo có biết bơi không? Lợn có thích bơi không?

Chúng ta đều biết rằng lợn thích đắm mình trong bùn, nhưng bạn cũng có thể tự hỏi liệu lợn có thích ngâm mình trong nước sạch không. Lợn có thích bơi không? Lợn là loài bơi lội tuyệt vời, chúng chắc chắn thích bơi trong nước. Trên thực tế, một số chuyên gia nghĩ rằng lợn có thể thích nước hơn là thích bùn. Vâng, chúng tôi luôn tin rằng tất cả những con lợn thích đắm mình là bùn. Đây thực sự là một trong những lý do tại sao chúng được coi là động vật bẩn thỉu. Nhưng thực tế là, lợn cũng thích nước, (và chúng cũng cực kỳ sạch sẽ). Nhưng hơn cả yêu nước, họ thực sự cũng cần nó ở một mức độ nào đó. Những niềm vui bổ sung trong bơi lội chỉ là một điểm cộng rất lớn trong sự sống sót của họ. Nhu cầu thực sự của lợn đối với nước (và bùn) Trước tiên, hãy để tôi nói cho bạn biết mồ hôi của con người thực sự làm gì cho bạn để bạn có thể hiểu nước và bùn thực sự quan trọng như thế nào đối với sự sống của lợn. Mỗi người có khoảng 2 triệu tuyến mồ hôi. Tưởng tượng rằng! Mồ hôi chảy ra từ

Giống chó hàng đầu cho người cao tuổi

Điều gì làm ngạc nhiên cha mẹ hoặc ông bà của bạn với một chú cún dễ thương trong ngày kỷ niệm ngày cưới của họ hoặc sinh nhật của cha mẹ? Tặng một con chó không chỉ là tiểu thuyết mà còn cao quý nữa! Nhưng điều quan trọng là ghép cặp ông bà hoặc cha mẹ của bạn với một giống chó phù hợp với tính cách và lối sống của họ. Bạn có thể muốn xem xét một con chó khá dễ chăm sóc. Những người già của chúng ta cần một sự lệch lạc trong những năm hoàng kim để giữ cho mình một khí chất vui vẻ và một lối sống năng động. Dưới đây là một số giống chó thuần chủng mang đến sự đồng hành lý tưởng cho người già và mang lại lợi ích về mặt cảm xúc và sức khỏe cho chủ nhân của chúng. Đây là những giống chó nhỏ hơn với mức năng lượng vừa phải và được biết là thích nghi tốt với thái độ và môi trường xung quanh của chủ nhân. #1 Shih-Tzu: Đối với bất kỳ chủ sở hữu chó Wannabe nào có thể dễ dàng huấn luyện chó con của họ là ưu tiên hàng đầu và giống chó này hoàn toàn lấp đầy hóa đơn. Ngoài ra Shih-Tzus

Lợn giao tiếp như thế nào?

Nhiều người không quen thuộc với hành vi của một con lợn và hầu hết trong số họ cũng bị hiểu lầm bởi cách truyền thông và những người khác miêu tả lợn. Chúng tôi muốn giúp xóa bỏ sự kỳ thị ở lợn bằng cách viết một hướng dẫn hữu ích về lợn. Làm thế nào để lợn giao tiếp? Lợn giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng giọng nói và thông qua mùi hương. Con người thực sự không thể nhận được tín hiệu mùi hương theo cách một số động vật làm, đó là lý do tại sao chúng ta chủ yếu tập trung vào ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng giọng nói. Mọi người có thể nghĩ rằng lợn khó hiểu hơn mèo và chó hoặc các động vật phổ biến khác mà chúng ta biết, nhưng lợn thực sự là một trong những động vật biểu cảm nhất mà bạn có thể bắt gặp. Chỉ riêng ngôn ngữ cơ thể của một con lợn đã nói lên nhiều điều. Ngôn ngữ cơ thể phổ biến nhất mà chúng ta quan sát thấy ở lợn là vẫy đuôi, tai dựng lên, chạy nhanh, mỉm cười và huých. Đối với giao tiếp bằng giọng nói, chúng ta thường có thể nghe thấy tiếng