Chuyển đến nội dung chính

10 sự thật về mẹo

Chắc chắn, tất cả chúng ta đều biết bọ ve là một mối phiền toái, nhưng bạn có thực sự biết chúng là gì và chúng có thể làm gì không? Dưới đây là 10 sự thật về bọ ve mà bạn có thể không biết.
10 sự thật về mẹo
1. Bọ ve có bốn giai đoạn sống: trứng, ấu trùng (trẻ sơ sinh), nữ thần (chưa trưởng thành) và trưởng thành (trưởng thành). Tất cả các giai đoạn ngoại trừ trứng cần phải ăn trên vật chủ, nếu không thì ve sẽ chết. Ở mỗi giai đoạn, hầu hết các con bọ đều chết trước khi chúng có thể tìm thấy vật chủ.

2. Bọ ve là loài nhện. Điều này có nghĩa là chúng có liên quan chặt chẽ hơn với nhện và bọ cạp hơn là côn trùng. Ở giai đoạn ấu trùng, ve chỉ có sáu chân, nhưng chúng có tám ở giai đoạn hạch và trưởng thành.

3. Có thể mất đến ba năm để một con ve trưởng thành đến giai đoạn trưởng thành và sinh sản.

4. Ve có thể xuất hiện dưới dạng những đốm đen nhỏ trên lông thú cưng của bạn (giai đoạn ấu trùng). Đây có thể là khó tìm, đó là một lý do tốt để cung cấp cho thú cưng của bạn bọ chét theo toa và phòng ngừa ve .

5. Bọ ve hút máu của vật chủ của chúng, con người, chim, bò sát và động vật có vú hoang dã và trong nước. Nhiều loài ve thích ăn các vật chủ khác nhau ở các giai đoạn sống khác nhau, mặc dù một số loài (như Brown Dog Tick) có thể ăn một loài vật chủ.

6. Có gần 900 loài đánh dấu. 90 trong số này được tìm thấy ở lục địa Hoa Kỳ, nhiều trong số đó có khả năng truyền các bệnh như bệnh Lyme , sốt phát hiện ở Rocky Mountain và Alpha-gal. Được truyền bởi ve Lone Star, Alpha-gal gây dị ứng với thịt đỏ ở người nhưng không gây bệnh cho chó hoặc mèo.

7. Nhiễm ve thường gặp ở chó hơn mèo. Chúng cũng dễ dàng ngăn chặn hơn vì có nhiều sản phẩm được FDA phê chuẩn để diệt ve trên chó hơn là trên mèo. Một số sản phẩm phòng ngừa ve không an toàn để sử dụng xung quanh mèo, vì vậy hãy chắc chắn thảo luận về cách phòng ngừa tốt nhất với bác sĩ thú y của bạn.

8. Bọ ve không được sinh ra với các tác nhân gây bệnh. Chúng có được chúng trong khi cho ăn và truyền chúng cho các động vật khác trong những lần cho ăn tiếp theo. Nhiều bệnh chỉ lây truyền sau nhiều giờ cho ăn. Hầu hết các phòng ngừa ve tận dụng thời gian trôi đi và giết chết bọ ve nhanh hơn bọ ve có thể truyền bệnh.

9. Thú cưng (và con người) có thể mắc nhiều bệnh chỉ từ một vết cắn. Những bệnh này có thể rất nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong. Con ve mà con chó của bạn mang vào nhà có thể cắn bạn và truyền bệnh.

10. Không bao giờ loại bỏ một đánh dấu bằng tay trần của bạn, và không bao giờ xoắn để loại bỏ nó. Thay vào đó, hãy sử dụng nhíp hoặc dụng cụ loại bỏ bọ chét đặc biệt, chẳng hạn như nhíp TickEase , để nắm lấy ve gần da và kéo nó ra một cách nhẹ nhàng. Điều quan trọng là không để đầu nhúng vào da.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Con heo có biết bơi không? Lợn có thích bơi không?

Chúng ta đều biết rằng lợn thích đắm mình trong bùn, nhưng bạn cũng có thể tự hỏi liệu lợn có thích ngâm mình trong nước sạch không. Lợn có thích bơi không? Lợn là loài bơi lội tuyệt vời, chúng chắc chắn thích bơi trong nước. Trên thực tế, một số chuyên gia nghĩ rằng lợn có thể thích nước hơn là thích bùn. Vâng, chúng tôi luôn tin rằng tất cả những con lợn thích đắm mình là bùn. Đây thực sự là một trong những lý do tại sao chúng được coi là động vật bẩn thỉu. Nhưng thực tế là, lợn cũng thích nước, (và chúng cũng cực kỳ sạch sẽ). Nhưng hơn cả yêu nước, họ thực sự cũng cần nó ở một mức độ nào đó. Những niềm vui bổ sung trong bơi lội chỉ là một điểm cộng rất lớn trong sự sống sót của họ. Nhu cầu thực sự của lợn đối với nước (và bùn) Trước tiên, hãy để tôi nói cho bạn biết mồ hôi của con người thực sự làm gì cho bạn để bạn có thể hiểu nước và bùn thực sự quan trọng như thế nào đối với sự sống của lợn. Mỗi người có khoảng 2 triệu tuyến mồ hôi. Tưởng tượng rằng! Mồ hôi chảy ra từ

Giống chó hàng đầu cho người cao tuổi

Điều gì làm ngạc nhiên cha mẹ hoặc ông bà của bạn với một chú cún dễ thương trong ngày kỷ niệm ngày cưới của họ hoặc sinh nhật của cha mẹ? Tặng một con chó không chỉ là tiểu thuyết mà còn cao quý nữa! Nhưng điều quan trọng là ghép cặp ông bà hoặc cha mẹ của bạn với một giống chó phù hợp với tính cách và lối sống của họ. Bạn có thể muốn xem xét một con chó khá dễ chăm sóc. Những người già của chúng ta cần một sự lệch lạc trong những năm hoàng kim để giữ cho mình một khí chất vui vẻ và một lối sống năng động. Dưới đây là một số giống chó thuần chủng mang đến sự đồng hành lý tưởng cho người già và mang lại lợi ích về mặt cảm xúc và sức khỏe cho chủ nhân của chúng. Đây là những giống chó nhỏ hơn với mức năng lượng vừa phải và được biết là thích nghi tốt với thái độ và môi trường xung quanh của chủ nhân. #1 Shih-Tzu: Đối với bất kỳ chủ sở hữu chó Wannabe nào có thể dễ dàng huấn luyện chó con của họ là ưu tiên hàng đầu và giống chó này hoàn toàn lấp đầy hóa đơn. Ngoài ra Shih-Tzus

Lợn giao tiếp như thế nào?

Nhiều người không quen thuộc với hành vi của một con lợn và hầu hết trong số họ cũng bị hiểu lầm bởi cách truyền thông và những người khác miêu tả lợn. Chúng tôi muốn giúp xóa bỏ sự kỳ thị ở lợn bằng cách viết một hướng dẫn hữu ích về lợn. Làm thế nào để lợn giao tiếp? Lợn giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng giọng nói và thông qua mùi hương. Con người thực sự không thể nhận được tín hiệu mùi hương theo cách một số động vật làm, đó là lý do tại sao chúng ta chủ yếu tập trung vào ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng giọng nói. Mọi người có thể nghĩ rằng lợn khó hiểu hơn mèo và chó hoặc các động vật phổ biến khác mà chúng ta biết, nhưng lợn thực sự là một trong những động vật biểu cảm nhất mà bạn có thể bắt gặp. Chỉ riêng ngôn ngữ cơ thể của một con lợn đã nói lên nhiều điều. Ngôn ngữ cơ thể phổ biến nhất mà chúng ta quan sát thấy ở lợn là vẫy đuôi, tai dựng lên, chạy nhanh, mỉm cười và huých. Đối với giao tiếp bằng giọng nói, chúng ta thường có thể nghe thấy tiếng