-->

5 lời khuyên về việc chăm sóc chó con Rottweiler của bạn

Giống chó Rottweiler rất thân thiện và dũng cảm. Bạn có thể tin tưởng họ cho tình bạn, tình yêu và trí thông minh.

Với loại huấn luyện phù hợp, giống chó này có thể là người bạn đồng hành tốt cả đời. Huấn luyện sẽ làm cho những con chó tự tin và đủ dũng cảm. Tuy nhiên, Rottweiler có thể không phải là giống chó phù hợp với người nuôi chó lần đầu.
5 lời khuyên về việc chăm sóc chó con Rottweiler của bạn
Như vậy, bạn cần hỏi hướng dẫn và lời khuyên nếu bạn đang tìm mua một con chó lần đầu tiên. Có nhiều cách người ta có thể chăm sóc những chú chó Rottweiler. Một cách để chăm sóc loại chó này là mua cho chúng thức ăn tốt nhất cho chó con Rottweiler .
Hình ảnh những chú chó Rottweiler cực đẹp
Dưới đây là 5 lời khuyên để chăm sóc chó con Rottweiler của bạn.

1. Đưa chó con về nhà

Ngay cả trước khi bạn mang chú chó con này về nhà, điều quan trọng là bạn phải chọn chú chó con mà bạn chọn và chăm sóc nó ngay từ đầu. Hãy dành thời gian để chọn con chó con. Mang nó về nhà với rất nhiều sự quan tâm và tình yêu. Nó nên được tẩy giun và tiêm phòng. Bạn có thể nhổ con chó và vi mạch cho chúng ngay trước khi bạn mang nó về nhà. Đây phải là cách tốt nhất để đưa nó trở lại nếu con chó bị mất. Một cổ áo nhận dạng đặt quanh cổ sẽ giúp bạn phục hồi con chó nếu nó bị lạc.
5 lời khuyên về việc chăm sóc chó con Rottweiler của bạn
2. Tập thể dục cho chó con

Người ta khuyên rằng chó nên tập thể dục đầy đủ hàng ngày. Rottweiler của bạn cần ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày. Việc chơi cũng rất quan trọng đối với con chó. Nếu Rottweiler của bạn chưa đầy sáu tháng tuổi, bạn nên tập 4 đến 5 bài tập mỗi ngày. Anh ấy cũng nên được tặng đồ chơi sẽ giúp anh ấy chơi và tập thể dục. Đi bộ và đi bộ nên được giới thiệu cho Rottweiler khi anh ta hoặc cô ta già đi.
5 lời khuyên về việc chăm sóc chó con Rottweiler của bạn
3. Chăm sóc Rottweiler của bạn

Chó Rottweiler rất dễ chải chuốt vì chúng có lông ngắn. Bạn nên chải lông cho chó con mỗi tuần một lần. Sử dụng một bàn chải với lông mềm cho mục đích này. Điều này giúp giữ cho bộ lông chó bóng mượt và khỏe mạnh. Bạn cũng nên cắt móng tay ngắn và đảm bảo rằng miếng đệm của anh ta không bị hư hại. Khi đi tắm, sử dụng dầu gội cho chó cho mục đích này. Tuy nhiên, tắm nên được giữ ở mức tối thiểu vì bạn không muốn phá vỡ dầu bảo vệ của chó con trên da.
5 lời khuyên về việc chăm sóc chó con Rottweiler của bạn
4. Cho chó con ăn

Cho chó con ăn đúng loại thức ăn sẽ giúp chúng tốt. Đảm bảo thực phẩm bổ dưỡng và phù hợp với độ tuổi của họ. Thức ăn được chỉ định cho một giống chó lớn là những gì bạn nên đi. Kiểm tra tỷ lệ chất dinh dưỡng thích hợp có sẵn từ các loại thực phẩm bạn cho chó con. Họ cần một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp xây dựng bộ xương mạnh mẽ cho chó.
5 lời khuyên về việc chăm sóc chó con Rottweiler của bạn
5. Xã hội hóa

Con chó con của bạn nên ở gần mẹ trong 3 ½ tuần kể từ khi sinh. Chó con nên được giới thiệu về các tương tác khác với con người, những con chó khác và các tình huống khác. Khi anh ta tương tác với những con chó khác từ khi còn nhỏ, họ đã làm quen và đánh giá cao việc xã hội hóa chó bình thường. Với độ tuổi, từ 3 đến 12 tuần, chó con sẵn sàng tiếp xúc với các tương tác xa hơn như đi bộ, cưỡi xe và trải nghiệm ngoài trời, v.v.