-->

11 giống chó Trung Quốc phổ biến nhất

Đây là những giống chó Trung Quốc mà chúng ta yêu thích ngày nay, và dưới đây là một số trong những giống phổ biến nhất:

Bắc Kinh - Pekingese
Bắc Kinh - Pekingese
Thường được chọn làm vật nuôi trong các thành viên hoàng tộc, giống chó này được xem như một con sư tử bị thu nhỏ do bản tính hung dữ của nó ngay cả với kích thước nhỏ. Nó cũng có một bộ lông giống như bờm của sư tử.

Pug
Pug
Pug được biết đến với tầm vóc đáng yêu. Nếp gấp da nhăn nheo và đôi mắt to là những đặc điểm khác biệt nhất của nó. Pug tồn tại ở Trung Quốc kể từ thời nhà Hán vào khoảng năm 206 trước Công nguyên, khiến nó trở thành một trong những giống chó lâu đời nhất ở nước này.

Shih Tzu
Shih Tzu
Đây là một trong những giống chó nhỏ của Trung Quốc mà bạn luôn có thể thấy ngày nay. Shih Tzu, có nghĩa đen là sư tử nhỏ của người Hồi giáo trong tiếng phổ thông, được cho là có nguồn gốc từ Tây Tạng. Tuy nhiên, sau đó nó được giới thiệu ở Trung Quốc như một món quà. Chúng được trao cho hoàng gia như thú cưng.

Chinese Imperial
Chinese Imperial
Rõ ràng, từ chính cái tên, Hoàng gia Trung Quốc cũng là một giống chó được hoàng gia giữ ở Trung Quốc cổ đại. Ngày nay, bạn có thể thấy rất nhiều giống chó Hoàng gia Trung Quốc trên khắp thế giới, giống thuần hoặc hỗn hợp.

Shar Pei
Trung Quốc Shar-Pei
Shar-Pei là một trong những giống chó lớn của Trung Quốc mà bạn có thể sở hữu ngày nay. Giống như các pugs, chúng được biết đến với các nếp nhăn do trang điểm di truyền.

Chinese Crested
Chinese Crested
Được công nhận với thân hình nhỏ bé, không có lông, Trung Quốc Crested là một giống chó phổ biến đã từng bắt đầu ở Châu Phi. Nó được mua cho Trung Quốc, và từ đó, giống tăng trưởng về số lượng.

Xiasi Quan
Xiasi Quan
Đây là một giống chó khác ở Trung Quốc được đánh giá cao. Tuy nhiên, thay vì là chó lap, nhiều khả năng chúng được coi là đối tác săn bắn. Giống chó này cũng là một giống chó bảo vệ tuyệt vời, vì vậy nó luôn được nhiều người ưa thích.

Kunming
Kunming
Giống chó Kunming - trung thành, đáng tin cậy và thông minh. Ngày nay, Côn Minh, ngoài việc là chó cảnh sát, còn được sở hữu làm thú cưng vì đặc điểm đáng tin cậy của chúng.

Chow Chow
Chow Chow
Chow Chow nổi tiếng với mái tóc bông xù, và giống như Shar-Pei, nó cũng có một cái trán nhăn nheo.

Chó trùng khánh
Chinese Chongqing
Một giống chó khác giống Shar-Pei, Trùng Khánh Trung Quốc, được đặt tên theo thành phố Trùng Khánh, cũng có nếp nhăn rõ rệt. Đặc điểm này là phổ biến giữa các giống chó Trung Quốc vì việc lai tạo liên tục được thực hiện ngay cả ngày nay.

Japanese Chin
Japanese Chin
Bạn có thể nghĩ rằng con chó này được đưa vào danh sách các giống chó Nhật Bản , nhưng chúng thực sự được mua đến Nhật Bản từ Trung Quốc cổ đại. Giống chó này từng là yêu thích của các hoàng đế và được yêu thích không chỉ bởi những đặc điểm đáng yêu và bộ lông đáng yêu mà còn vì bản chất đáng yêu của chúng.