-->

Giống chó nhỏ nhất thế giới

Do có rất nhiều sự lai tạo và lai tạo giữa người với chó, rất nhiều loài chó mới đã được giới thiệu. 

Một số người trong số họ đã có thể đạt được sự cải thiện về các thuộc tính vật lý của họ trong khi những người khác trải qua những thay đổi trong hành vi của họ.

Mặc dù kích thước không thay đổi với bất cứ ai đang xem xét nó, nhưng có một tiêu chuẩn chung về loại giống chó nào được coi là nhỏ. Điều đó nói rằng, đây là một số giống chó nhỏ nhất bạn có thể tìm thấy ở đó:

Affenpinchers
Giống chó này có nguồn gốc từ Đức cũng được gọi là Chó Khỉ . Về cơ bản, nó là con lai của Brussels Griffon và Miniature Schnauzer, nặng tối đa 7-10 pounds và chỉ đứng ở mức 9-11,5 inch.
Affenpinchers
Maltese
Maltese
Chúng có trọng lượng tối đa trung bình là 7 pounds và đứng ở mức 7-9 inch. Chúng có bộ lông dài và mượt và không bị ảnh hưởng bởi dị ứng vì chúng không rụng. Chúng rất ham chơi và thích ở gần con người.

Japanese Chin
Giống chó này miêu tả các đặc điểm tương tự như của một con mèo, từ trí thông minh đến sự sạch sẽ. Chúng là một giống chó phòng thủ và thích nghi tốt với môi trường mới. Họ cũng là một hình thức giải trí tuyệt vời.
Japanese Chin
Pug
Chúng có thể cao tới 10-13 inch và nặng tới 14-18 pounds. Chúng mạnh mẽ nhưng không hung dữ, chưa kể chúng rất đáng yêu và tinh nghịch. Họ có thể rất nhạy cảm và luôn hành động theo tâm trạng của chủ sở hữu.
Pug
Papillon
Trung bình, chúng có thể nặng khoảng 5-10 pounds và phát triển lên chiều cao lên tới 8-11 inch. Họ có tuổi thọ khoảng 17 năm. Đi bộ hàng ngày và chơi nhiều được khuyến khích để giữ cho chúng trong hình dạng.
Papillon
Chó bun pháp
Một con chó bulgie Pháp trung bình nặng dưới 28 pounds và có thể cao tới 11-11 inch. Họ thích gần gũi với con người và có thể trải qua nỗi lo lắng chia ly nếu ở một mình quá lâu. Chúng rất dễ mắc nhiều bệnh và nhiễm trùng chó phổ biến, vì vậy đảm bảo rằng chúng ở trong một môi trường sạch sẽ và thuận lợi là điều tối quan trọng đối với sức khỏe của chúng.
Chó bun pháp
Toy Poodles
Chúng có chiều cao lên tới 10 inch và cân nặng trung bình từ 4 - 6 pound. Họ ăn ít hơn, đòi hỏi ít tập luyện hơn và dễ mắc các bệnh di truyền ảnh hưởng đến hầu hết chó xù.
Toy Poodles
Pomeranian
Trung bình, một Pom có ​​thể đạt tới 6-7 inch và nặng tới 3 - 7 pound. Họ có thể sống tới 16 năm và gặp rất ít vấn đề về sức khỏe nếu được nuôi dưỡng tốt và tập thể dục thường xuyên.
Pomeranian
Bichon Frise
Trung bình, một con chó giống có thể đạt chiều cao tối đa 9,5-11,5 inch và trọng lượng tối đa trung bình 12-18 pounds, chủ yếu dành cho con đực. Họ dễ bị mắc các bệnh về da, chủ yếu là vào mùa hè, do không khí nóng. Ngoài ra, họ có thể bị dị ứng, nhiễm trùng tai, bệnh tim và tiểu đường.
Bichon Frise
Chihuahua
Trung bình, một con Chihuahua có thể phát triển tới 5-8 inch và đạt trọng lượng tối đa trung bình là 6 pound.
Chihuahua
Kết luận
Do kích thước nhỏ của chúng, hầu hết các giống chó nhỏ cũng được coi là thuộc hàng dễ thương nhất.