-->

Mẹo chăm sóc chó con

Chăm sóc chó con là cả trách nhiệm và rất nhiều niềm vui. Chúng tôi đã soạn một danh sách các mẹo chăm sóc chó con cơ bản cho bạn để đảm bảo chó con của bạn luôn khỏe mạnh.

Đi đến bác sĩ thú y
Khi bạn nhận được một con chó con mới, bạn sẽ muốn thiết lập một cuộc hẹn với bác sĩ thú y. Tùy thuộc vào nơi bạn có con của bạn và bao nhiêu tuổi, bạn có thể ngay lập tức được cho một số bức ảnh.

Nếu hiện tại họ không đến hạn, bạn sẽ có thể được kiểm tra sức khỏe và lên lịch để chụp ảnh hàng năm.
Mẹo chăm sóc chó con
Ve và bọ chét
Nếu bạn mang con chó của bạn ra ngoài, bạn sẽ muốn xem xét một loại thuốc chống côn trùng. Chúng tôi mang con chó của chúng tôi trong rừng và đến hồ và thỉnh thoảng phải kéo ve ra khỏi anh ta.

Đôi tai
Tùy thuộc vào giống của bạn, bạn có thể có những mối quan tâm sức khỏe khác nhau để theo dõi. Bác sĩ thú y của bạn có thể cho bạn biết những gì cần chú ý. Đối với phòng thí nghiệm của chúng tôi, chúng tôi cần để mắt đến tai anh ấy để đảm bảo chúng không bị đỏ & nhiễm bệnh. Trong hầu hết các trường hợp, chúng ta chỉ cần làm sạch chúng bằng dung dịch làm sạch tai vào mùa hè và nó giúp bé khỏe mạnh.

Hàm răng
Chăm sóc răng cho chú chó của bạn là điều thường bị bỏ quên, nhưng điều rất quan trọng là phải giữ cho bộ lông của chúng ở trạng thái tốt nhất. Giống như con người, chúng có thể phát triển cao răng và mảng bám và viêm nướu.

Chăm sóc
Mỗi giống chó đòi hỏi một lượng chải chuốt khác nhau. Điều này có thể là mang nó đi cắt tóc ở cửa hàng thú cưng, thỉnh thoảng chải răng, hoặc chỉ tắm. Con chó của chúng tôi có xu hướng rụng nhiều hơn vào mùa hè và chúng tôi thấy rằng việc sử dụng một công cụ tẩy rửa giúp ích rất nhiều. Không giống như những bàn chải khác mà chúng tôi đã thử, anh ấy thực sự thích nó!

Khi cho chó tắm, bạn sẽ muốn lấy nước đến nhiệt độ an toàn & sử dụng một số loại dầu gội dành riêng cho thú cưng. Bạn có thể sử dụng các món ăn để làm cho trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, hãy chắc chắn để lấy xà phòng ra hoặc nó có thể bị ngứa.

Móng tay
Bạn sẽ muốn giữ cho móng tay của con chó của bạn không quá dài. Đây là điều bạn có thể tự làm, hoặc bạn có thể thực hiện nó cho bạn tại bất kỳ nơi nào chải chuốt, chẳng hạn như cửa hàng thú cưng.

Nhiệt độ cực đoan
Bạn muốn chắc chắn rằng con chó con của bạn được an toàn trong nhiệt độ cực đoan. Khi trời lạnh, đảm bảo chúng không ra ngoài quá lâu trừ khi chúng là giống chó có thể xử lý nó. Đường thường được muối chống lại băng, vì vậy hãy chắc chắn để lau bàn chân của họ sau khi đi bộ.

Trong lúc nóng, bạn cũng muốn xem họ đã ra ngoài bao lâu và họ thở hổn hển như thế nào. Làm cho chúng nguội đi khi cần thiết và đảm bảo rằng chúng luôn có sẵn nước.