-->

Những giống chó hàng đầu không rụng lông

Đối với những người nuôi chó trên toàn thế giới, việc rụng lông chó có thể khá rắc rối. Lông của chó có thể kết thúc ở mọi nơi nếu không được chải chuốt thích hợp, thêm vào khối lượng công việc trong nhà.

Nếu bạn dự định trở thành người bảo vệ chó, nhưng bạn hoặc ai đó trong gia đình dễ bị dị ứng, thì việc nuôi một giống chó không gây dị ứng  và rụng lông  nếu không hoàn toàn là một lựa chọn tốt.

Dưới đây là một số giống chó không rụng hoặc ít rụng lông.

Shih Tzu
Shih Tzu (phát âm là sheet-su) thuộc nhóm Toy của các giống chó. Ngắn và nhỏ về tầm vóc, một Shih Tzu hoàn toàn trưởng thành có thể nặng khoảng 9-16 pounds và ở đâu đó cao từ 9-10,5 inch.
Shih Tzu
Chó lội nước Bồ Đào Nha
Chó nước Bồ Đào Nha thuộc nhóm  công tác . Ban đầu được nhân giống trên bờ biển Bồ Đào Nha để giúp ngư dân làm việc. Hoàn toàn trưởng thành, một con đực có thể đạt chiều cao từ 20-23 inch và nặng 42-60 pounds trong khi con cái lần lượt là 17-21 inch và 35-50 pounds.
Chó lội nước Bồ Đào Nha (Portuguese Water Dog)
Chó có mào
Trung Quốc Crested là một phần của Nhóm đồ chơi chó giống. Chúng là một trong những giống chó nhỏ không rụng lông, mà Trung Quốc đã phát triển đầy đủ có thể đạt chiều cao từ 11 đến 13 inch và nặng khoảng 8-12 pounds.
Chó có mào
Chó sục Scotland
Chó sục Scotland thuộc nhóm Terrier. Có biệt danh là Die Dieard, chó sục Chó sục Scotland được biết đến là người nóng tính xung quanh những con chó khác và xa cách với người lạ. Chúng là những con chó thông minh, độc lập và tự tin.
Chó sục Scotland
Chó săn vịt
Poodle có 3 biến thể kích thước: Tiêu chuẩn, Thu nhỏ và Đồ chơi. Tiêu chuẩn và thu nhỏ thuộc về nhóm chó không thể thao, trong khi Toy thuộc nhóm Toy. Poodles tiêu chuẩn cao từ 15 inch trở lên; Hình thu nhỏ dưới 15 inch và Đồ chơi cao dưới 10 inch. Poodles rất thông minh, thể thao và dễ huấn luyện, khiến chúng trở thành người bạn đồng hành linh hoạt.
Chó săn vịt
The Giant Schnauzer
Giant Schnauzer là phiên bản lớn hơn và mạnh hơn của Standard Schnauzer. Chúng thuộc nhóm làm việc và là một trong những giống chó lớn không rụng lông. Đúng với tên gọi, những con chó này có thể nặng khoảng 60-85 pounds đối với con đực và 55-75 pounds đối với con cái và có thể đạt chiều cao tương ứng 25,5-27,5 inch và 23,5-25,5 inch đối với con đực và con cái.
The Giant Schnauzer
Chó sục Yorkshire
Yorkshire Terrier là một phần của nhóm Toy, cao 7-8 inch và nặng 7 pounds. Chúng có thể nhỏ bé, nhưng Yorkshire Terrier có thể rất phong độ, dũng cảm và hách dịch, nhưng chúng có thể thể hiện tình cảm với chủ nhân của chúng và sẵn sàng làm hài lòng.
Chó sục Yorkshire
Chó chăn gia súc Flanders
Một phần của Nhóm Herding, Bouvier des Flandres, còn được gọi là Vuilbaard (râu bẩn), là một  con chó lớn  nặng khoảng 70-110 pounds và cao 24,5-27,5 inch đối với con đực và cao 23,5-26,5 inch đối với con cái. Bouvier des Flandres rực rỡ và nó có một đạo đức làm việc mạnh mẽ.
Chó chăn gia súc Flanders
Lời cuối cùng
Có rất nhiều giống chó khác không rụng hoặc rụng lông ít mà không được liệt kê ở đây. Bạn nào còn biết những giống choa nào thì để lại bình luận ở dưới nhé!