-->

Chăm sóc chó con sơ sinh: 5 điều bạn cần biết

Vài điều thú vị hơn một lứa chó con mới sinh, nhưng triển vọng chăm sóc tất cả những cuộc sống nhỏ bé hoàn toàn mới này có thể rất đáng ngại.

Nhưng đừng lo lắng. Kiểm tra hướng dẫn này để chăm sóc chó con mới sinh để cho bạn biết những điều cần biết để nuôi một lứa khỏe mạnh, hạnh phúc.

1. Môi trường trong lành
Chó con sơ sinh đang ngủ với nhau trong một cái giỏ. Chó con mới sinh sẽ dành vài tuần đầu tiên của chúng trong hộp hoặc bút mà chúng được sinh ra, vì vậy điều quan trọng là phải chọn một cách khôn ngoan khi chuẩn bị cho sự xuất hiện của chúng. Không gian nên cung cấp đủ chỗ cho mẹ nằm xuống và duỗi ra thoải mái mà không làm nát những chú chó con, và mẹ có thể đến và đi tự do trong khi giữ những chú chó con. Nó cũng phải dễ dàng truy cập để bạn có thể thay đổi giường mỗi ngày.
Chăm sóc chó con sơ sinh: 5 điều bạn cần biết
Trong những ngày đầu tiên này, mẹ sẽ dọn dẹp rác thải của con, nhưng nếu đó là một lứa lớn, mẹ có thể cần giúp đỡ theo kịp. Khoảng cuối tuần thứ hai hoặc đầu tuần thứ ba, những chú chó con sẽ mở mắt và trở nên năng động hơn. Khi chúng bắt đầu chập chững biết đi, bạn có thể di chuyển chúng đến một cây bút lớn hơn có chỗ để chơi, và việc dọn dẹp phòng tắm sẽ đòi hỏi bạn phải chú ý nhiều hơn.

2. Ấm áp
Đèn phải được đặt đủ cao phía trên hộp để tránh mọi nguy cơ đốt mẹ hoặc chó con, và cũng cần có một góc mát hơn để chó con có thể bò đến nếu chúng quá ấm. Trong năm ngày đầu tiên, nhiệt độ bên trong bút nên được giữ ở khoảng 85 đến 90 độ F.

3. Điều dưỡng và dinh dưỡng
Điều quan trọng là phải theo dõi trọng lượng của chó con trong thời gian này. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ chú chó con nào bị thiếu lông, bạn có thể cần để mắt đến chúng khi đến lúc chăm sóc và đảm bảo những chú chó nhỏ hơn ngậm vào núm vú đầy đủ nhất để cho ăn.

4. Sức khỏe
Chó con dễ bị bệnh và nhiễm trùng, vì vậy bạn sẽ cần theo dõi chặt chẽ chúng. Chăm sóc chó con sơ sinh nên bao gồm kiểm tra thường xuyên để theo dõi các dấu hiệu nhiễm trùng hoặc sức khỏe kém. Báo cáo bất cứ điều gì bất thường như nôn mửa, tiêu chảy hoặc một con chó con không chịu đứng hoặc ăn với bác sĩ thú y của bạn.

5. Xã hội hóa
Vào tuần thứ tư, những chú chó con đã sẵn sàng để bắt đầu giao tiếp với con người và những con chó khác . Các tuần từ bốn đến mười hai là một cửa sổ quan trọng trong đó chó con cần tìm hiểu về thế giới mà chúng sẽ sinh sống để chúng trở thành những chú chó vui vẻ, được điều chỉnh tốt. Những con chó con bị xã hội hóa kém có xu hướng phát triển thành những con chó lo lắng, những người có thể có vấn đề về hành vi, vì vậy, cho dù bạn có kế hoạch nuôi chó con hay gửi chúng đến những ngôi nhà tốt, điều quan trọng là phải ôm ấp và chơi với chúng, cho phép chúng khám phá và chơi và phơi bày chúng nhiều trải nghiệm mới nhất có thể.

Chăm sóc chó con sơ sinh đòi hỏi rất nhiều công việc, nhưng vài tuần đầu tiên trôi qua trong nháy mắt. Nếu những chú chó con của bạn cuối cùng được nhận nuôi, bạn sẽ nói lời tạm biệt với chúng ngay lập tức, một sự kiện thường là buồn vui lẫn lộn. Hãy tận hưởng những chú chó con trong khi bạn có chúng, và khi đến lúc phải đi, bạn sẽ có sự hài lòng khi biết bạn đã cho chúng sự khởi đầu tốt nhất có thể.