-->

Chăm sóc chó mùa đông

10 lời khuyên để giữ cho con chó của bạn an toàn trong suốt những tháng mùa đông.
Chăm sóc chó mùa đông
1. ĐI DẠO
Nó có thể ấm cúng trong nhà, nhưng con chó của bạn cần đi bộ thường xuyên bất kể thời tiết. Khi ra ngoài đi bộ, điều quan trọng là đảm bảo những người bạn bốn chân của bạn được quấn ấm. Đặt một chiếc áo khoác cho chó khi bạn đi ra ngoài, đặc biệt là nếu bạn có một con chó được phủ lông mịn, chẳng hạn.
Chăm sóc chó mùa đông
2. KIỂM TRA TUYẾT GIỮA CÁC NGÓN CHÂN CHÓ CỦA BẠN
Kiểm tra bàn chân chó của bạn và lau khô chúng sau khi chúng ở bên ngoài. Điều này đặc biệt quan trọng với những con chó lông dài vì chúng dễ bị tuyết đóng chặt giữa các ngón chân và biến thành những quả bóng băng có thể rất đau đớn. Nếu chúng dễ chịu, bạn có thể tỉa lông dài giữa các ngón chân chó để giúp ngăn chặn điều này.
Chăm sóc chó mùa đông
3. KIỂM TRA MUỐI VÀ SẠN GIỮA CÁC NGÓN CHÂN CỦA CHÚNG
Làm sạch bàn chân của chúng ở cuối bước đi của bạn vì muối và sạn từ đường và vỉa hè cũng có thể bị kẹt giữa các ngón chân của chúng.
4. GIỮ ẤM VÀ KHÔ
Lau khô những con chó ướt và lầy lội sau khi đi dạo và đảm bảo rằng chúng có một chiếc giường ấm cúng để trở về nơi tránh xa mọi dự thảo lạnh.
Chăm sóc chó mùa đông
5. GIỮ CHÚNG HOẠT ĐỘNG TRONG NHÀ
Một số con chó có thể rất miễn cưỡng mạo hiểm ra ngoài trời lạnh. Nếu đây là trường hợp, đừng buộc chúng ra ngoài nhưng hãy đảm bảo bạn cung cấp cho chúng nhiều đồ chơi để chúng chơi và giữ chúng ở trong nhà.
Chăm sóc chó mùa đông
6. ĐIỀU CHỈNH THỨC ĂN CỦA CHÓ NẾU CẦN THIẾT
Nếu bạn thấy rằng con chó của bạn ít hoạt động hơn trong những tháng mùa đông, hãy chắc chắn rằng bạn điều chỉnh lượng thức ăn bạn cung cấp cho chúng để tránh tăng cân.
Chăm sóc chó mùa đông
7. HÃY CHẮC CHẮN RẰNG CHÓ CÓ THU HỒI TỐT
Thời tiết lạnh thường làm giảm tầm nhìn trong điều kiện thời tiết sương mù hoặc tuyết. Nếu bạn để chúng không dẫn đầu, hãy chắc chắn rằng chú chó của bạn có khả năng thu hồi tốt để tránh chúng bị lạc và, như mọi khi, đảm bảo các chi tiết vi mạch của chúng được cập nhật với thông tin liên hệ chính xác của bạn.
8. LÀM CHO CHÚNG HIỂN THỊ
Khi màn đêm buông xuống sớm hơn và mặt trời mọc muộn hơn, hãy gắn một chiếc đèn nhỏ vào cổ chó của bạn để chúng có thể được nhìn thấy khi đi dạo trong tầm nhìn bị giảm.
Chăm sóc chó mùa đông
9. KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ CON CHÓ CỦA BẠN TRONG XE KHÔNG GIÁM SÁT
Giống như ô tô có thể trở nên nóng bức trong những tháng mùa hè, nhiệt độ có thể giảm rất nhanh trong thời tiết lạnh. Luôn mang theo chú chó của bạn thay vì để chúng trong xe trong bất kỳ khoảng thời gian nào.
Chăm sóc chó mùa đông
10. TRÁNH XA CÁC SÔNG HỒ ĐÓNG BĂNG
Giữ con chó của bạn tránh xa những vùng nước đóng băng vì không thể biết được bề mặt của nó an toàn đến mức nào. Giữ họ trên đầu nếu bạn nghĩ rằng họ sẽ bị cám dỗ để nhảy vào.