-->

Cách tắm cho chó của bạn

Chó có thể rất giống trẻ em: Khi đến giờ tắm, chúng thích ở bẩn hơn. Đối với các giống chó nhỏ hơn, thời gian tắm có thể đáng sợ hơn khi so sánh với các đồng loại lớn hơn của chúng.

Và sau đó, thỉnh thoảng có một con chó phát triển mạnh trong bất kỳ hoạt động nào liên quan đến nước. Bất kể kích thước hay thái độ của thú cưng đối với bồn tắm, rất có thể đó thường là một thử thách. Nhưng nó không nhất thiết phải như vậy.

Có một số mẹo có thể giúp bạn và người bạn lông xù của bạn vượt qua bất kỳ sự lo lắng về thời gian tắm và bạn sẽ rất vui khi biết rằng họ rất dễ áp dụng thói quen vệ sinh cho thú cưng của bạn.

Tôi tắm cho chó như thế nào? 

Điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi tắm cho chó là việc tắm có vẻ không tự nhiên đối với chúng. Nếu may mắn, chú chó của bạn sẽ thấy lạ và biểu hiện sự khó chịu nhẹ trong suốt thời gian làm vệ sinh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thú cưng ghét thời gian tắm đủ để chạy và trốn ở những nơi không thể tiếp cận dù chỉ là tiếng nước chảy nhỏ nhất. 

Cách tắm cho chó của bạn

Một số thậm chí trở nên sợ hãi hoặc khó xử lý. Đây là lý do tại sao mẹo quan trọng nhất khi tắm cho thú cưng của bạn là tìm hiểu và điều chỉnh mức độ thoải mái của chúng. Bạn cũng cần trấn an họ và cho phép họ bày tỏ sự lo lắng của mình.

Điều chỉnh mức độ thoải mái của chó

Nói chuyện nhẹ nhàng

Tập nói với thú cưng của bạn khi bạn tắm rửa cho chúng, giữ cho giọng nói của bạn nhẹ nhàng và bình tĩnh. Sử dụng các cụm từ phổ biến mà con chó của bạn liên kết với hành vi tốt, chẳng hạn như "Cậu bé tốt" hoặc "Cô gái tốt". Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần nghe thấy giọng nói trấn an của bạn sẽ giúp chúng thư giãn, điều này sẽ khiến công việc chải lông cho chó của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Dạy liên kết tích cực

Một chiến thuật lâu dài là dạy cho chú chó của bạn sự liên kết tích cực bằng cách luôn thưởng thức những món ăn ngon, xoa bụng hoặc đi dạo một vòng dài sau khi tắm thành công. Theo thời gian, con chó của bạn sẽ mong đợi những món quà và dấu hiệu tình cảm này, giúp chúng liên kết phần thưởng với việc chải chuốt.

Tắm cho các giống chó nhỏ hơn trong không gian nhỏ hơn

Nếu bạn sở hữu một giống chó nhỏ hoặc một con chó con, hãy thử tắm chúng trong bồn rửa mặt thay vì bồn tắm. Chậu tắm là không gian trống, rộng lớn, rất xa lạ với thú cưng của bạn. Rất có thể, kinh nghiệm của họ với khu vực cụ thể này trong gia đình bạn là rất ít, điều này chỉ làm tăng thêm sự lo lắng của họ. Tắm cho chúng trong một không gian tương đương với kích thước của chúng có thể giúp chúng cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài mẹo này, những người chăm sóc chó chuyên nghiệp khuyên bạn nên đặt một bề mặt chống trượt ở đáy bồn tắm hoặc bồn rửa trong khi tắm cho thú cưng của bạn.

Làm cho trải nghiệm thú vị

Giữ nước ở nhiệt độ thoải mái

Một số người trong chúng tôi thích tắm bồn và tắm vòi sen nóng và ướt át. Chúng ta có xu hướng kết hợp thói quen vệ sinh thư giãn với nước nóng, nhưng đối với chó thì không. Tự kiểm tra nhiệt độ của nước trước khi nhúng chó vào nước. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng nước ấm. Nếu con chó của bạn bắt đầu run rẩy hoặc run rẩy, hãy điều chỉnh nhiệt độ ấm hơn một chút.

Chú ý đến mắt và tai

Đôi mắt và đôi tai của chó cực kỳ nhạy cảm và vì vậy việc chăm sóc chúng đúng cách là rất quan trọng. Bạn nên cố gắng hết sức để tránh để những khu vực này tiếp xúc với nước trong khi rửa. Thử ngửa nhẹ đầu chó ra sau và bịt tai chúng khi xả dầu gội được bác sĩ thú y ra khỏi lông. Không sử dụng xà phòng gần hoặc xung quanh mắt hoặc tai. Tốt nhất nên lau mắt và tai của chó bằng khăn ướt mềm và ấm sau khi tắm xong.

Làm khô bằng không khí và sấy khô

Nhiều loài động vật láu cá xung quanh bất cứ thứ gì có tiếng ồn lớn, chẳng hạn như máy sấy thổi. Trong hầu hết các trường hợp, thú cưng của bạn hoàn toàn được làm khô bằng không khí. Tuy nhiên, những con chó có bộ lông nặng hơn, dày hơn hoặc dài hơn có thể cần một chút trợ giúp để lau khô, đặc biệt là để tránh chúng run rẩy. Vào mùa đông, sấy khô được khuyến khích nhiều hơn so với thời tiết nóng hoặc ẩm ướt. Giữ nhiệt độ đặt ở mức thấp trên máy sấy để tránh gây khó chịu cho da.

Tranh thủ kết bạn

Một cách tuyệt vời và dễ dàng khác để giúp thời gian tắm cho bạn và chó thoải mái hơn là nhờ người giúp đỡ. Hai người bán tạp hóa tốt hơn một. Trong khi một người dỗ dành con chó đang lo lắng, người kia có thể giữ chúng nằm yên và ổn định. Điều này thậm chí có thể giúp con chó của bạn cảm thấy an tâm hơn.

Đừng lạm dụng các buổi tắm

Việc tắm rửa chỉ cần thường xuyên khi chó của bạn bị bẩn. Việc giặt quá nhiều có thể gây hại cho lông và da của chó, gây khô, ngứa và khó chịu. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng da vì chó có xu hướng cắn và liếm bất kỳ mảng da nào khiến chúng kích động. Thảo luận với bác sĩ thú y về các yêu cầu tắm cho chó của bạn.

Một số con chó chỉ cần tắm một lần trong một thời gian. Dầu gội khô được bác sĩ thú y phê duyệt và khăn lau nhẹ nhàng được thiết kế để làm sạch lông của chó là những lựa chọn thay thế có hiệu quả trong thời gian tạm thời giữa các lần tắm đầy đủ.