-->

Những giống chó cỡ vừa dễ thương

 #1. Chăn cừu Úc

Người Úc rất thông minh và độc lập, dựa vào bản năng chăn gia súc mạnh mẽ. Trung thành và tận tụy với chủ nhân của chúng, những con chó này luôn cảnh giác với người lạ.

Cân nặng: 40–70 pound

Chăn cừu Úc

#2. Basset Hound

Tốt bụng và dễ tính, một chú chó săn basset có khiếu hài hước và nhạy cảm với chiếc ghế dài. Chúng cứng đầu và không quá thông minh, đôi khi khiến chúng khó huấn luyện.

Cân nặng: 40–65 pound

Basset Hound

#3. Collie

Chăn gia súc năng động nhưng tình cảm này có thể tuân theo các mệnh lệnh một cách nhanh chóng và chính xác, nhưng hãy lưu ý: Chúng có xu hướng sủa khá nhiều.

Cân nặng: 50–75 pound

Collie

#4. Poodle

Mặc dù chúng ta thường nghĩ về những chú chó xù vì vẻ ngoài xinh xắn của chúng, nhưng những chú chó bông này còn hơn cả sự bắt mắt. Chúng được biết đến với trí thông minh vượt trội, vì vậy hãy bắt đầu nghĩ ra những thủ thuật thú vị để dạy.

Cân nặng: 40–75 pound

Poodle

#5. Airedale terrier

Với lòng trung thành huyền thoại của mình, Airedale Terriers cực kỳ đáng tin cậy với trẻ em. Chúng rất mong muốn làm hài lòng và học hỏi nhanh chóng, nhưng chúng có thể gặp khó khăn để hòa nhập với những con chó khác.

Airedale terrier

#6. Chó Eskimo Mỹ

Đáng ngạc nhiên là "người Eskies" không có bất kỳ mối quan hệ nào với người Eskimo - chúng thực sự nổi tiếng ở Mỹ với tư cách là những chú chó làm xiếc, biểu diễn các trò lừa bịp và đi trên dây. Là một con chó gia đình, Eskies rất vui tươi, lanh lợi và thông minh - chưa kể đến việc dạy dỗ.

Chó Eskimo Mỹ

Cân nặng: 25–35 pound

#7. Brittany

Brittanys làd giống chó tăng động và là những đối tác chạy và săn mồi tuyệt vời. Brittany nhanh chóng học hỏi và thích thử thách, nhưng có thể hơi dè dặt nếu không được giao lưu.

Cân nặng: 30–40 pound

Brittany

#8. Golden Retriever

Golden Retrievers sử dụng tốt những con chó siêu thông minh của chúng như những con chó dẫn đường và phục vụ, nhưng bên dưới bộ lông đặc trưng đó là một trái tim vàng. Chúng nhanh chóng làm hài lòng và yêu thích các thành viên gia đình vui vẻ - khiến chúng thường xuyên trở nên phổ biến đối với những người nuôi thú cưng.

Cân nặng: 55–75 pound

Golden Retriever