-->

Những loại cá cảnh thường thấy ở Việt Nam

Bạn đang tìm kiếm thông tin về những giống cá cảnh nuôi phổ biến? Theo kết quả tìm kiếm của tôi, một số giống cá cảnh được nuôi dưỡng nhiều nhất tại Việt Nam là:

Cá La Hán

Cá La Hán là một loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam. Chúng có ngoại hình đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sỡ, đặc biệt là đầu gù to rất nổi bật. Nhiều người quan niệm cá La Hán mang đến may mắn, thịnh vượng vì thân hình lấp lánh ánh châu. Loài cá này dễ nuôi nên phù hợp với nhiều người yêu cá cảnh.

Xem hình ảnh Cá La Hán: Google IMG

Cá La Hán theo Google Dịch Là: Arhat Fish

Cá Ranchu (Cá vàng Lan thọ)

Cá Ranchu còn có tên tiếng anh là Buffalo Head Goldfish, người Việt Nam thường gọi là cá vàng Lan Thọ. Cá Ranchu có màu sắc sặc sỡ và thân hình uyển chuyển rất đẹp31. Chúng được xem như là “Vua của loài cá vàng” do vẻ đẹp ấn tượng hiếm có của nó. Chúng cũng được ưa chuộng ở Việt Nam và nhiều nước khác.

Xem hình ảnh Cá Vàng Lan Thọ: Google IMG

Cá Koi (Cá chép Nhật)

Cá Koi là một loài cá cảnh có nguồn gốc từ cá chép, được người Nhật lai tạo ra hơn 200 năm trước1. Cá Koi có thân hình xinh đẹp, màu sắc đa dạng và rực rỡ. Cá Koi còn có ý nghĩa tâm linh và văn hóa ở Nhật Bản và nhiều nước khác.

Cá Koi không kén chọn thức ăn và có thể ăn các loại thức ăn cho cá chép bình thường. Tuy nhiên, cá Koi cần được nuôi trong một bể cá rộng và sâu để phát triển tốt. Nước trong bể cá nên được lọc và oxy hóa để duy trì sức khỏe cho cá1. Cá Koi cũng cần được nuôi với các loại cá khác hòa thuận để tránh xung đột.

Cá Koi (Cá chép Nhật)

Cá tai tượng

Cá tai tượng là một loài cá nước ngọt thuộc họ Tai Tượng (Osphronemus). Chúng có thể sống được ở nhiều quốc gia Châu Á và Nam Mỹ. Chúng có thể nuôi trong ao hồ hoặc bể cá vì chúng có cơ quan hô hấp đặc biệt 

Xem hình ảnh Cá Tai Tượng: Google IMG

Cá lau kiếng

Cá lau kiếng là một loài cá nhiệt đới da trơn thuộc họ Loricariidae. Chúng có tập tính hút rong rêu và chất nhớt ở thành bể làm thức ăn. Chúng có thể sống ở nhiều loại môi trường nước khác nhau. Cá lau kiếng có thể ăn được nhưng cần chế biến kỹ để loại bỏ các chất độc hại trong gan và lưng của chúng.

Xem hình ảnh Cá Lau Kiếng: Google IMG

Cá betta

Cá betta là một chi cá nước ngọt nhỏ có màu sắc đẹp thuộc họ Osphronemidae. Loài nổi tiếng trong chi này là cá xiêm (Betta splendens). Cá betta có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia và các nước Mã Lai. Cá betta có tính chiến đấu cao và thường được nuôi trong bể thủy sinh.

Cá betta

Cá bảy màu

Cá bảy màu là một loài cá cảnh nước ngọt có màu sắc đa dạng thuộc họ Cá khổng tước. Chúng có nguồn gốc từ vùng Caribe và Nam Mỹ. Chúng là loài cá đẻ trứng thai và có khả năng sinh sản cao. Chúng ăn tạp và có thể ăn cả đồng loại

Cá bảy màu

Cá thần tiên

Cá thần tiên là một loài cá cảnh nước ngọt có hình dáng đĩa và vây dài thuộc chi Pterophyllum. Chúng có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới của Nam Mỹ. Chúng là loài cá đẻ trứng thai và cả cá bố và cá mẹ đều canh giữ trứng. Chúng có màu sắc khác nhau tùy thuộc vào giống và lai tạo.

Cá thần tiên