-->

10 điều thú vị về chó Corgi

Mọi người đều biết Corgi là gì và chúng trông như thế nào. Nhưng tôi cá là có rất nhiều sự thật về giống chó này mà bạn chưa từng nghe đến. Trên thực tế, tôi thậm chí có thể đảm bảo rằng bạn chưa bao giờ nghe những điều này.

Quái vật “Dogzilla” thực chất là một chú chó Corgi.

Hãy gọi quái vật Corgi! Và không, chúng tôi không nói về con quái vật Corgi nhỏ hiện đang ngồi trong lòng bạn. Nếu bạn là một người hâm mộ điện ảnh và sinh sau năm 1967, tôi rất tiếc phải nói rằng, bạn đã bỏ lỡ một nghi thức văn hóa chuyển tiếp, đó là những bộ phim khoa học viễn tưởng về quái vật khổng lồ.

Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất ở thể loại này là tác phẩm kinh điển đình đám năm 1954, Godzilla. Đó là một vấn đề lớn đến nỗi nó thực sự đã truyền cảm hứng cho nhà văn nổi tiếng Dav Pilkey cho ra đời một cuốn sách nhại dành cho trẻ em có tên “ Dogzilla ”.

10 điều thú vị về chó Corgi

Có một chú chó Corgi có thể hiểu được phép tính theo bản năng.

Chó có hiểu phép tính không? Có lẽ không phải cố ý. Thật buồn khi biết một chú Corgi thực sự có thể giỏi toán hơn tôi. Nhưng điều đó thực sự có thể xảy ra.

Một giáo sư toán tên là Timothy đang chơi trò ném bắt với chú chó Corgi tên Elvis của mình. Mỗi lần Timothy ném quả bóng tennis xuống hồ, Elvis sẽ lao ngay xuống nước không chút do dự để nhặt lại như thể chú chó Golden Retriever.

Nhưng Timothy nhận thấy có điều gì đó kỳ lạ. Khi bắt đầu chạy theo quả bóng, Elvis không chạy theo đường thẳng từ nơi anh ấy đứng. Anh ấy luôn chạy theo một góc (hay “tiếp tuyến” đối với những người đam mê toán học) trước khi lao xuống nước.

Nữ hoàng quá cố Elizabeth II sở hữu hơn 30 chú chó Corgi trong suốt cuộc đời của mình.

Tất cả chúng ta đều biết nỗi ám ảnh của cố Nữ hoàng đối với chó Corgi. Nhưng có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cô ấy thực sự bị ám ảnh đến mức nào. Trong suốt 96 năm cuộc đời, bà thực sự đã sở hữu hơn 30 chú chó Corgi! Cứ 3 năm lại có một chú Corgi mới!

“Corgi nguyên bản” có một cái tên khác.

Giữa Pembroke Welsh Corgi và Cardigan Welsh Corgi, các nhà sử học tin rằng loài sau xuất hiện đầu tiên. Trên thực tế, có bằng chứng cho thấy áo len cardigan có thể có nguồn gốc từ năm 1200 trước Công nguyên, điều này cho thấy chúng đã tồn tại hơn 3.000 năm!

Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng được gọi là Cardigan Welsh Corgi. Corgi ban đầu được gọi là Bronant Corgi .

Bronant là một ngôi làng nhỏ nép mình ở trung tâm vùng đồi Cardiganshire. Nhưng điều thực sự thú vị là cho đến khoảng năm 1870, Bronant là nơi duy nhất trên thế giới không tìm thấy giống chó nào khác ngoài Cardigan Welsh Corgi.

Một ngôi làng đầy Corgis? Nghe như thiên đường đối với những người yêu thích Corgi. Tuy nhiên, khi Corgi đến các ngôi làng khác ở xứ Wales, mọi người bắt đầu gọi chúng là Cardiganshire Corgis. Cuối cùng, cái tên này được rút ngắn theo thời gian thành Cardigan Welsh Corgi.

Kỷ lục thế giới về số lượng tập hợp nhiều giống nhất do Corgis nắm giữ.

Corgis có thể không phải là loài chó nhanh nhất, thể thao nhất, cao nhất hoặc thậm chí là nhanh nhất. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ không nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới. Nhưng một kỷ lục về chó mà họ có thể khẳng định là cuộc tập hợp lớn nhất của một giống chó. 

Trên thực tế, cuộc tụ họp này diễn ra hàng năm tại Huntington Beach ở California. Nó được gọi là “Ngày bãi biển Corgi”. Theo những người điều phối sự kiện , hàng nghìn chú chó Corgi có mặt tại sự kiện này.

Khởi đầu là một cuộc tụ tập khiêm tốn của 15 chú chó Corgi vào tháng 10 năm 2012, nhanh chóng phát triển thành một trong những sự kiện lan truyền nhất trong lịch sử loài chó. Kể từ đó, sự kiện này đã truyền cảm hứng cho những ngày đi biển của Corgi trên toàn thế giới!

Với số lượng người hâm mộ Corgi thì đó chỉ là vấn đề thời gian. Và nếu bạn là chủ sở hữu Corgi…hoặc chỉ là một người đam mê, có lẽ bạn nên kiểm tra xem có ngày đi biển nào của Corgi ở gần bạn không!