-->

Những giống chó nuôi phổ biến tại Việt Nam

Dưới đây là một số giống chó phổ biến tại Việt Nam:

1. Chó Phú Quốc Đây là giống chó thuần chủng Việt Nam và là đặc trưng của vùng đảo Phú Quốc nước ta. Chúng thường nặng tầm 12 – 18kg, cao khoảng 48 – 52cm, có lông xoáy trên sống lưng (hay xoáy hai bên cổ) và nổi bật nhờ bộ lông màu sắc phong phú (vàng/nâu đỏ/đen/màu vện)¹.

2. Chó Alaska: Chó Alaska có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và được nuôi ở Việt Nam. Chúng thường nặng tầm 34 – 50kg, cao khoảng 58 – 68cm, có bộ lông dày, mềm và mượt, màu đen, trắng hoặc xám. Chó Alaska rất thông minh, trung thành và thân thiện với con người².

3. Chó Poodle: Chó Poodle có nguồn gốc từ Pháp và được nuôi ở Việt Nam. Chúng thường nặng tầm 2 – 3kg, cao khoảng 24 – 28cm, có bộ lông mềm mại, dày và mượt, màu trắng, đen, nâu hoặc xám. Chó Poodle rất thông minh, dễ huấn luyện và thân thiện với con người³.

4. Chó Samoyed: Chó Samoyed có nguồn gốc từ Siberia và được nuôi ở Việt Nam. Chúng thường nặng tầm 20 – 30kg, cao khoảng 48 – 60cm, có bộ lông dày, mềm và mượt, màu trắng. Chó Samoyed rất thông minh, trung thành và thân thiện với con người.

Những giống chó nuôi phổ biến tại Việt Nam


5. Chó Golden Retriever: Chó Golden Retriever có nguồn gốc từ Anh và được nuôi ở Việt Nam. Chúng thường nặng tầm 25 – 35kg, cao khoảng 51 – 61cm, có bộ lông dày, mềm và mượt, màu vàng hoặc kem. Chó Golden Retriever rất thông minh, trung thành và thân thiện với con người.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được giống chó phù hợp với sở thích và điều kiện của mình.

Source: Conversation with Bing, 12/13/2023

(1) 16 giống chó cảnh đẹp, dễ chăm sóc phổ biến tại Việt Nam. https://www.bachhoaxanh.com/kinh-nghiem-hay/15-giong-cho-canh-dep-de-cham-soc-pho-bien-tai-viet-nam-1342796.

(2) Các Giống Chó Ở Việt Nam Phổ Biến Được Ưa Chuộng Nhất. https://giadinhpet.com/cac-giong-cho-o-viet-nam/.

(3) Top 5 giống chó phổ biến ở Việt Nam được tìm nhiều nhất 2023. https://iupets.vn/giong-cho-pho-bien-o-viet-nam/.