-->

Những điều thú vị về Cá Voi

Cá voi là loài động vật có vú to lớn nhất ở dưới nước. Chúng có vô số những điều thú vị mà hầu như chúng ta ít tìm hiểu đến. Hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá thêm những điều bổ ích về loài động vật khổng lồ ở đại dương này nhé!

Những điều thú vị về Cá Voi

1. Cá voi là tên gọi chung cho nhiều loài động vật dưới nước trong bộ Cá voi (cá voi, cá heo, cá nhà táng)¹².

2. Thuật ngữ cá voi đôi khi ám chỉ mọi loài trong bộ Cá voi, nhưng không bao gồm các loài cá heo và cá heo chuột¹.

3. Cá voi xanh không quan tâm đến loại nước mà nó bơi vào. Chúng đã được tìm thấy ở mọi đại dương trên hành tinh, bao gồm cả vùng nước ấm hay lạnh¹.

4. Cá voi sát thủ là những kẻ đi săn cực nguy hiểm, chúng biết cá mập trắng khổng lồ rất cần bơi lên mặt nước để hít thở nên chúng sẽ giữ những con cá mập này lộn ngược xuống dưới để dễ dàng giết chúng¹.

5. Một con cá voi đầu bò lớn bị bắt hồi năm 2007 có một cây lao móc đâm vào cổ từ 1880 – và điều này chứng minh rằng nó sống được ít nhất 130 năm tuổi¹.

6. Con cá voi lớn nhất thế giới là cá voi xanh, cao 30 m và nặng hơn 180 tấn, trong khi con nhỏ nhất là cá nhà táng lùn ở độ cao 3,5m¹².

7. Lưỡi của một con cá voi xanh có cân nặng bằng với một con voi¹.

8. Các động mạch trong trái tim của cá voi xanh đủ lớn để một người trung bình có thể bơi qua¹.

9. Cá voi đã bị săn bắt để lấy thịt, xương và cho mục đích làm thuốc. Do săn bắt nhiều nên hiện nay hầu hết các loài cá voi đang bị đe dọa tuyệt chủng nghiêm trọng¹.

10. Bộ não của cá voi trưởng thành nặng khoảng 9 kg và là bộ não lớn nhất trên trái đất. Trong khi bộ não của con người chỉ nặng khoảng từ 1,3 đến 1,5kg².

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài động vật đặc biệt này.

Source: Conversation with Bing, 12/20/2023

(1) 30 sự thật thú vị về cá voi | Hiệu Ứng Chữ. https://hieuungchu.com/30-su-that-thu-vi-ve-ca-voi/.

(2) 30 sự thật thú vị về cá voi | Hiệu Ứng Chữ. https://bing.com/search?q=Nh%e1%bb%afng+%c4%91i%e1%bb%81u+th%c3%ba+v%e1%bb%8b+v%e1%bb%81+c%c3%a1+voi.

(3) 10 sự thật thú vị về loài voi có thể bạn chưa biết - Ohay. https://www.ohay.tv/list/10-su-that-thu-vi-ve-loai-voi-co-the-ban-chua-biet/5a4c35ae7a.

(4) Tiết lộ 14 sự thật thú vị về cá voi bạn chưa biết ⋆ Cá cảnh mini. https://cacanhmini.com/tiet-lo-14-su-that-thu-vi-ve-ca-voi-ban-chua-biet/.