-->

10 giống chó quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới

Kiểm tra những giống chó quý hiếm mà bạn chưa từng biết. Từ dễ thương đến lạ, đây là danh sách một số giống chó hiếm nhất trên thế giới.
Bạn đã nghe về kooikerhondje, lagotto romagnolo hay azawakh chưa? Trong số hơn 150 giống chó, thứ hạng này là một trong những giống chó hiếm nhất trên thế giới. Một số giống chó quý hiếm này là một trong những giống chó quý hiếm nhất mà bạn từng thấy, trong khi những con chó khác đứng đầu danh sách trong sự dễ thương. Và vẫn còn các giống quý hiếm khác có một nền tảng làm việc rất mạnh.

Dưới đây là 10 giống hiếm nhất trên thế giới:
Lagotto Romagnolo
#1 Lagotto Romagnolo

Một khuôn mặt dễ thương và một tài năng bất thường kết hợp trong romagnolo của Ý. Theo Câu lạc bộ Lagagn Romagnolo của Mỹ , cutie nhỏ này được lai tạo để đánh hơi nấm cục - những cái củ ngầm đắt tiền. Con chó có một chiếc áo khoác dày đặc, xoăn ráo nước và giữ cho làn da khô ráo, và chúng nặng dưới 35 pounds. Họ đòi hỏi một số bài tập và thử thách về tinh thần, nhưng họ dễ dàng được huấn luyện và khỏe mạnh. Giá cả khác nhau, nhưng một thợ săn truffle được đào tạo có thể chi phí nhiều như $ 7,500.

#2 Tiệp Khắc Vlcak

Các vlcak Tiệp Khắc, hoặc chó sói Tiệp Khắc, xuất phát từ một cuộc thí nghiệm lai của một con chó Carpathian cho một người chăn cừu Đức vào năm 1955. Chỉ có 208 con vlcak tồn tại ở Mỹ vào năm 2014, theo Vlcak Club of America của Tiệp Khắc . Họ nặng tới 60 pound và phục vụ trong nhiều công việc, đặc biệt là tìm kiếm, cứu hộ và theo dõi. Họ có một bản chất độc lập không được khuyến cáo cho những người không có kinh nghiệm về chó trước đó. Tiệp Khắc vlcak pups bán với giá $ 1,500 đến $ 2,000.
Czechoslovakian Vlcak
#3 Azawakh

Loài săn bắt châu Phi từ Sahara đầu tiên được sử dụng bởi các bộ tộc của Sahel, những con chó này đã không được giới thiệu với thế giới rộng lớn hơn cho đến những năm 1970. Các Hiệp hội AZAWAKH Mỹ giải thích rằng những con chó nặng giữa 33 và 55 pound với một chân dài, mỏng xây dựng. Họ có áo khoác ngắn trong nhiều màu sắc. Một giống lành mạnh, azawakhs rất tích cực đòi hỏi hoạt động bên ngoài nhà - họ thích chạy! Trong khi xa cách và xa xôi, họ vẫn trung thành với con người của họ. Giống như các giống quý hiếm khác, chi phí có thể khá cao đối với những con chó này.
Azawakh
#4 Kooikerhondje

Một giống chó cũ từ Hà Lan, kooikerhondje ban đầu được sử dụng trong săn vịt. Những con chó này có một chiếc áo khoác màu trắng cam và đỏ với một số màu đen và chỉ nặng 24 pounds, theo Kooikerhondje Club của Mỹ . Kooiker có thể phát triển các vấn đề về sức khỏe, như động kinh, do hồ bơi sinh sản nhỏ. Chúng vẫn là một giống hiếm, gần như bị tuyệt chủng sau Thế chiến II và chi phí của Kooikerhonje phản ánh sự hiếm có này.
Griffon Nivernais
#5 Griffon Nivernais

Loài mèo Griffon nivernais là một giống chó cũ của Pháp, như chú chó của Sarah , đã được các nhà lai tạo chuyên dụng đưa về sau khi bị mất gần như sau cuộc Cách mạng Pháp. Ban đầu được nuôi để săn bắt những con vật lớn như chó sói và lợn rừng, những con chó này cần tập thể dục. Họ có một vẻ ngoài xù xì và thiên nhiên thân thiện, nhưng tính cách thống trị của họ có nghĩa là họ không phải là lựa chọn tốt nhất cho các chủ sở hữu chó lần đầu. Giống như hầu hết các giống chó quý hiếm khác, Griffon nivernais tốn hàng ngàn đô la.
#6 Tiếng Na Uy Lundehund

Lundehund có nguồn gốc từ Na Uy, nơi công việc chính của nó là một thợ săn puffin. Sau Thế chiến II, những con chó tràn đầy năng lượng và cảnh giác này cũng đạt đến gần như tuyệt chủng. Các Hiệp hội Lundehund Na Uy của Mỹ, Inc nói rằng giống chó nhỏ này nặng chỉ 13 đến 16 pound và có thể leo lên hầu hết mọi thứ. Họ đòi hỏi rất nhiều chăm sóc lông và là nhà kho nặng. Lundehunds có giá từ 500 đến vài nghìn.
Xoloitzcuintli
#7 Xoloitzcuintli

Con chó không có lông của Mexico, được gọi là Xoloitzcuintli, hoặc Xolo, có niên đại hàng ngàn năm. Các Xoloitzcuintli Club of America giải thích rằng trong những năm 1950, giống chó này gần như tuyệt chủng. Con chó có một xây dựng mạnh mẽ và dao động từ đồ chơi đến kích thước tiêu chuẩn. Hầu như hoàn toàn không có lông, Xolo có một ngoại hình độc đáo, năng động và thông minh và làm tốt nhất với những người sở hữu chó có kinh nghiệm. Giá của giống chó này rất khác nhau, từ $ 200 đến $ 2,000 +.
Thai Ridgeback
#8 Thai Ridgeback

Chó xoáy Thái Lan là những con chó cỡ trung bình, nặng từ 35 đến 75 pounds. Theo American Kennel Club, chiếc áo khoác ngắn của họ có bốn biến thể màu đen, xanh dương, đỏ và nâu nhạt. Loài này được ước tính là hơn 4.000 năm tuổi, và ít hơn 300 con ở Mỹ ngày nay. Thông minh và sạch sẽ, họ làm cho bạn đồng hành tốt nhưng yêu cầu tập thể dục hàng ngày. Giá dao động từ vài trăm đến vài ngàn đô la.
Estrela Mountain Dog
#9 Chó núi Estrela

Các núi Hiệp hội Chó Estrela Kỳ báo cáo rằng những người chăn chiên và trại chó có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha. Loài này vẫn tồn tại ở đó cho đến năm 1972, khi các cặp được gửi đến Mỹ Những con chó này đòi hỏi kinh nghiệm vì chúng lớn (con đực có thể nặng hơn 100 pounds) và có thể cứng đầu và bảo vệ. Mong đợi để trả $ 800 và cho một con chó con.
Otterhound
#10 Otterhound

Một giống chó cũ của Anh, hiện có ít hơn 800 con rái cá tồn tại trên thế giới, theo Otterhound Club of America . Những con chó lớn đạt 100 pounds và có một tính cách năng động và thân thiện, thường được mô tả như chú hề. Họ có một chiếc áo khoác đôi trong một loạt các màu sắc và bàn chân có màng lớn. Otterhounds có thể phát triển một số vấn đề sức khỏe như loạn sản hông, chủ yếu là do kích thước của chúng. Họ chi phí tối thiểu là $ 1,500.

Muốn biết thêm về các giống khác nhau? Kiểm tra  Top 10 giống chó dễ thương nhất .