-->

Tại sao những con mèo đen được coi là không may mắn?

Mọi người đều biết rằng khi một con mèo đen vượt qua con đường may mắn của bạn chắc chắn sẽ theo sau, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào mèo đen có danh tiếng đen tối của họ? Có phải đơn giản là do màu lông của họ, hay thứ gì đó độc ác hơn?
Hàng ngàn năm trước, những con mèo thuộc mọi màu sắc đều thích cuộc sống tốt đẹp ở Ai Cập cổ đại , nơi giết một con mèo đến với một án tử hình nhanh chóng. Vài năm sau, Thiên chúa giáo lan rộng khắp châu Âu bằng cách lật đổ phong tục và truyền thống của người ngoại bang địa phương. Điều này có nghĩa là bôi nhọ các biểu tượng ngoại giáo như nữ thần La Mã Diana, cũng như con mèo - đã trở thành biểu tượng ngoại giáo nhờ liên kết với các vị thần và nữ thần trước đó.
Tại sao những con mèo đen được coi là không may mắn?
Vào năm 1233 sau Công nguyên, Đức Giáo Hoàng Gregory IX đặt chiếc đinh cuối cùng vào quan tài mèo đen khi ông tuyên bố rằng mèo đen là một hóa thân của ma quỷ. Mong muốn chứng minh lòng sùng kính của họ, các Kitô hữu bắt đầu làm tròn những con mèo đen và đốt chúng sống tại các lễ hội làng để trừng phạt chúng theo những cách quỷ dữ [nguồn: Waddell]. Nó đã xấu đến thế kỷ 14, mèo đã gần như tuyệt chủng ở một số vùng của châu Âu.
Có thể cho mèo uống sữa không?
Trong vài thế kỷ tiếp theo, ý tưởng cho rằng những con mèo đen trong liên minh với ma quỷ tự nhiên dẫn đến mối liên hệ giữa mèo đen và phù thủy . Mèo đen, theo mê tín dị đoan, được cho là phù thủy ngụy trang. Những người khác cho rằng một con mèo đen cuối cùng có thể trở thành một phù thủy sau khi phục vụ như là một phù thủy quen thuộc trong bảy năm [nguồn: Webster]. Vào thời điểm các cuộc thử nghiệm phù thủy nổi tiếng của thế kỷ 16 và 17, chỉ cần sở hữu một con mèo đen là đủ để có được một "phù thủy" bị kết án tử hình.
Top 7 giống chó thông minh nhất và những câu chuyện về con chó thông minh tuyệt vời
Trớ trêu thay đủ, con mèo mê tín dị đoan kéo dài đến ngày nay, và đã chứng tỏ không mang lại gì ngoài may mắn cho những con mèo đen. Trong một nghiên cứu năm 2013 tại Đại học bang Colorado, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng phải mất từ ​​bốn đến sáu ngày nữa để mèo trú ẩn màu đen được chấp nhận hơn mèo của bất kỳ màu nào khác. Điều này cho thấy tin xấu đối với mèo đen, vì khoảng 70% mèo trú ẩn cuối cùng đã chết. Trong khi các nhà nghiên cứu không thể chắc chắn lý do tại sao mèo đen ít hấp dẫn hơn đối với những người nuôi thú cưng, những huyền thoại bao quanh mèo đen và may mắn có thể đóng vai trò.