-->

Top 7 giống chó thông minh nhất và những câu chuyện về con chó thông minh tuyệt vời

Con chó của bạn có thông minh không? Nó có vẻ giống như một câu hỏi cơ bản, nhưng tìm ra câu trả lời phức tạp hơn nhiều so với bạn nghĩ.
Xác định đó là giống chó thông minh nhất - và mức độ thông minh ở những con chó riêng lẻ - dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Tiến sĩ Stanley Coren , giáo sư tâm lý học tại Đại học British Columbia và là tác giả của "Trí thông minh của chó", và Ace Collins, tác giả của " Anh hùng tốt nhất của con người", giải thích điều gì làm nên một con chó thông minh và tại sao con người lại mê hoặc bởi những thành tựu của chó.
Top 7 giống chó thông minh nhất và những câu chuyện về con chó thông minh tuyệt vời
Như Coren giải thích, trí thông minh của một con chó có thể được chia thành ba loại: bản năng, thích ứng, và làm việc và vâng phục. Trí thông minh theo bản năng là kiến ​​thức mà một con chó đã được lai tạo. "Mỗi giống chó khác nhau khi nói đến những đặc điểm này, vì vậy để so sánh chúng để xác định mức độ thông minh giống như so sánh táo và cam," Coren nói.

Trí thông minh thích ứng giống như đồ họa trên đường phố và đại diện cho những gì một con chó có thể tự học hỏi từ môi trường của mình. Loại thông minh này có thể được đo lường thông qua các thử nghiệm được thiết kế đặc biệt. "Làm việc và vâng lời thông minh giống như học tập ở trường," Coren nói, "Nó bao gồm những gì một con chó có thể học theo lệnh của con người và là cách tốt nhất để xếp hạng các giống chó về trí thông minh."

Coren đã khảo sát hơn 200 thẩm phán vâng lời chó chuyên nghiệp và yêu cầu họ xếp hạng chó dựa trên trí thông minh của họ. Theo kết quả của mình, mười giống chó thông minh hàng đầu là:

Border Collie
Bred như chó chăn gia súc, collies biên giới được coi là cực kỳ thông minh bởi vì họ vâng lời, rất cảnh giác và đáp ứng với lệnh của con người.
Border Collie
Poodle
Poodles, mặc dù được biết đến với vẻ ngoài của họ, là cực kỳ thông minh và ban đầu được lai tạo như là những người truy tìm. Chó xù có thể dễ dàng tìm hiểu tất cả các loại lệnh và thủ thuật.
Poodle
Chó chăn cừu Đức Chó chăn cừu
Đức được biết đến nhiều nhất là chó bảo vệ và đồng hành thực thi pháp luật. Họ nổi trội ở những công việc này bởi vì họ có sự phân bố ổn định và có thể dễ dàng được huấn luyện để đáp ứng các lệnh.
Chó chăn cừu Đức Chó chăn cừu
Golden Retriever
Giống như hầu hết các con mồi, goldens là cực kỳ thông minh bởi vì chúng được nuôi dưỡng để đặt sự chú ý đầy đủ của họ trên đồng hành của con người. "Hãy chú ý và trả lời các lệnh là bước đầu tiên để đào tạo", Coren giải thích.
Golden Retriever
Các chân ghim Doberman Pinscher
Doberman được biết đến là rất cảnh giác - một thành phần quan trọng của sự vâng phục. Họ có thể tìm hiểu và giữ lại rất nhiều lệnh.
Các chân ghim Doberman Pinscher
Chó chăn cừu Shetland Chó chăn cừu
Shetland đang chăn nuôi những con chó có khuynh hướng tự nhiên vâng lời và rất nhạy cảm.
Chó chăn cừu Shetland Chó chăn cừu
Labrador Retriever
Labradors thông minh, cực kỳ xã hội và dễ thích ứng, đó là lý do tại sao họ thường được sử dụng làm động vật phục vụ.
Labrador Retriever
Papillon
Các thông minh nhất của các giống đồ chơi, papillons nổi trội ở các bài kiểm tra nhanh nhẹn và có thể dễ dàng tìm hiểu tất cả các loại thủ thuật.
Papillon
Rottweiler Được
lấy từ những con chó chăn gia súc La Mã, rottweiler được ưa chuộng như chó cảnh sát vì mức độ thông minh và bản năng cao của họ để bảo vệ.

Chó gia súc Úc
Được nuôi như chó chăn gia súc, chó gia súc ở Úc rất tỉnh táo và nổi trội với những thử thách nhanh nhẹn và vâng lời.

Con chó thông minh trong hành động
Như Collins ghi chú "Trong khi hầu hết mọi người chạy trốn khỏi những tình huống cảm xúc khó khăn nhất của cuộc sống, những con chó lao vào chúng." Với món quà độc đáo này, thật là tự nhiên khi những con chó thu hút chúng tôi và mê hoặc chúng tôi, ông giải thích. Dưới đây là một vài cách tuyệt vời mà chó đã đặt trí thông minh của họ để sử dụng tốt.