-->

Chăm sóc chó của bạn - Lời khuyên cho thú cưng khỏe mạnh và hạnh phúc

Bạn có thể đã có một khái niệm định sẵn về những gì bạn mong đợi từ việc sở hữu một con chó. Điều này có thể không phải là thực tế khi bạn mang thú cưng về nhà, tuy nhiên. Tuy nhiên, bài viết này có thể dạy bạn cách chăm sóc con chó của bạn.

Hãy ôm con chó của bạn, nhưng đừng hôn nó. Hôn một con chó có vẻ dễ thương, nhưng chúng có miệng bẩn. Chó đào trong thùng rác, uống từ bồn cầu và đánh hơi và liếm các bộ phận cơ thể khác nhau trên người và những con chó khác. Có một niềm tin rằng miệng của một con chó sạch hơn con người. Đây hoàn toàn là một huyền thoại!

Sẽ là thông minh khi sử dụng tay của bạn để báo hiệu trong khi huấn luyện chó, trái ngược với giọng nói của bạn. Sử dụng các tín hiệu như vậy, con chó của bạn có thể học mọi thứ dễ dàng hơn. Hãy thử từng cách để xem những gì làm việc tốt với con chó của bạn.

Trước khi cho chó của bạn ăn thức ăn cho chó mới, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn. Trong một số trường hợp, thú cưng của bạn có thể không thể tiêu thụ một số nhãn hiệu thực phẩm nhất định mà không gây buồn nôn. Hãy cẩn thận về những loại thực phẩm bạn cho chó ăn.
Chăm sóc chó của bạn - Lời khuyên cho thú cưng khỏe mạnh và hạnh phúc
Những giống bạn cần mua phụ thuộc vào lối sống của bạn. Nếu bạn thích chạy bộ, hãy tìm kiếm một chú chó sẽ thích chạy bên cạnh bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là người chủ yếu ở nhà thì hãy tìm một chú chó nhỏ thích được tô điểm bằng nhiều tình yêu trong khi lang thang quanh nhà. Khi bạn tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo, cả hai bạn sẽ hạnh phúc hơn!

Thay vì cho chó ăn xương thịt, hãy cho nó ăn da sống. Xương động vật thật có thể sứt mẻ và gây nguy hiểm cho đường tiêu hóa và miệng của con chó của bạn. Da sống là một lựa chọn tốt cho sức khỏe và sẽ giúp giữ cho răng chó của bạn sạch sẽ vì nó thỏa mãn nhu cầu nhai.

Đừng ép bất cứ thứ gì vào một con chó. Nếu con chó của bạn không thích một món ăn đặc biệt, đừng ép nó ăn. Nhận biết con chó của bạn tốt hơn để tìm ra làm thế nào bạn có thể làm cho nó hạnh phúc.

Dạy con chó của bạn cách thích hợp để đi bộ trong khi xích. Con chó của bạn nên đi bên cạnh bạn, không bị tụt lại phía sau hoặc chạy về phía trước và nên tuân theo mệnh lệnh gót chân. Hãy làm điều này không chỉ dễ dàng hơn với bạn mà còn giữ an toàn cho chú chó của bạn. Ngay cả khi bạn vẫn sử dụng dây xích lỏng lẻo đôi khi, giúp chú chó của bạn hiểu lệnh này là một ý tưởng tốt.

Chứng minh cho bạn chó của bạn rằng tình yêu của bạn dành cho anh ấy là sự thật. Hãy chắc chắn rằng bạn không chỉ tập trung vào những điều tiêu cực mà con chó của bạn làm. Điều này có thể đánh vần rắc rối trong tương lai. Bạn nên đảm bảo bạn cung cấp cho con chó của bạn củng cố tích cực. Điều này sẽ làm cho họ rất hạnh phúc khi xung quanh bạn.

Chó thường bị cắt từ bước trên kính và các mảnh vụn khác. Rửa vết cắt bằng xà phòng kháng khuẩn, lau khô và để khô tự nhiên trừ khi nó bị chảy máu hoặc con chó đang liếm nó. Nếu vết cắt sâu, kiểm tra với bác sĩ thú y của bạn.

Hãy suy nghĩ nghiêm túc về ý tưởng có một con chó trước khi nhận nuôi một con. Có rất nhiều thứ đi kèm với quyền sở hữu chó và người ta có thể nhanh chóng phải đối mặt với một con chó con đáng yêu. Xem xét tất cả các lựa chọn để bạn biết rằng bạn đã chăm sóc tất cả mọi thứ.

Bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về lối sống của bạn trước khi có một con chó. Thật dễ dàng để có được một con chó và nghĩ rằng mọi thứ sẽ ổn, nhưng bạn phải chuẩn bị để trở thành một chủ sở hữu thú cưng có trách nhiệm.

Nếu bạn không có ai đó luôn theo dõi con chó con của bạn, hãy thử đào tạo thùng. Huấn luyện thùng giúp giữ cho con chó của bạn an toàn, hộ gia đình của bạn nguyên vẹn và ngăn ngừa tai nạn chó.

Con chó của bạn nên được đi bộ hàng ngày bất kể bạn làm gì hay bận rộn như thế nào. Thú cưng của bạn cần tập thể dục, nhưng chúng cũng cần tương tác với các động vật và người khác. Đây là điều cần phải làm để một con chó phát triển đúng cách, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn dắt chó đi dạo.

Với tất cả những lời khuyên tuyệt vời này có sẵn cho bạn, bạn sẽ là một kẻ ngốc để bỏ qua nó. Nếu bạn thực hiện nó trong tất cả những gì bạn làm, con chó của bạn sẽ giống như con chó bạn từng mơ ước. Khi một con chó yêu bạn vô điều kiện, nó hạnh phúc.