-->

Một vài lời khuyên chung dành cho chủ chó

Bạn có khao khát một con chó của riêng bạn? Bạn đã có một con chó cưng? Nếu bạn đã trả lời có cho một trong những câu hỏi này, những lời khuyên dưới đây là hoàn hảo cho bạn.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin về việc chăm sóc chó có thể giúp bạn dễ dàng sở hữu một chú chó mang lại cho bạn nhiều năm tuyệt vời.

Nếu bạn có thuốc không kê đơn hoặc thuốc theo toa trong nhà, hãy giữ nó ở nơi mà chó không thể tiếp cận. Chó có thể có tác dụng phụ rất tiêu cực từ một lượng nhỏ thuốc dành cho con người. Nếu con chó của bạn ăn thuốc của bạn, hãy gặp bác sĩ thú y ngay lập tức.

Hãy cảnh giác với một số phương pháp điều trị bọ chét để sử dụng cho con chó của bạn. Rất nhiều phương pháp điều trị có chứa những thứ có thể gây hại cho trẻ em. Hỏi bác sĩ thú y của bạn cho các khuyến nghị. Hãy chắc chắn để tránh xa trẻ em trong khi bạn đang áp dụng bất kỳ điều trị bọ chét.
Một vài lời khuyên chung dành cho chủ chó
Chống lại sự thôi thúc để ăn phế liệu bảng cho con chó của bạn. Điều này sẽ khiến anh ta cầu xin thường xuyên hơn, và anh ta có thể có được sự ưa thích đối với thực phẩm của con người. Phế liệu để bàn cũng không phải là chất dinh dưỡng cho một con chó, và điều này có thể có nghĩa là vấn đề tiêu hóa, béo phì và các bệnh khác. Khăng khăng rằng con chó của bạn chờ đợi khỏi bàn trong bữa ăn gia đình để tránh sự cám dỗ từ phía nó - và của bạn.

Giữ cho con chó của bạn xích bất cứ khi nào nó rời khỏi sân của bạn, bất kể bản chất hiền lành và hành vi tốt của nó. Một con thú hoang có thể thu hút sự chú ý của anh ta và khiến anh ta gặp nguy hiểm, hoặc một sự khiêu khích bất ngờ có thể dẫn đến một số tình huống khó chịu với những người khác và những con chó của họ. Công việc của bạn là giữ cho con chó của bạn an toàn, và để nó không làm hại bất cứ ai khác hoặc gây ra bất cứ ai có vấn đề.

Đừng ép bất cứ thứ gì vào một con chó. Nếu bạn đang cố gắng để cho con chó của bạn ăn một món ăn mới và nó không thể hiện sự quan tâm, đừng ép chúng ăn nó. Tìm hiểu về nhiều sở thích và không thích của chú chó của bạn khi bạn lần đầu tiên mang nó về nhà.

Dành thời gian để huấn luyện chó của bạn trên một dây xích. Làm cho anh ta đi bên cạnh bạn, và đừng để anh ta kéo xa trước mặt bạn hoặc ở xa phía sau. Dùng lệnh gót chân gót chân để nhắc anh ấy. Đi bộ theo cách này giữ cho con chó của bạn an toàn, và bạn chắc chắn sẽ thích đi bộ hơn. Bất kể bạn có ý định đi dạo như thế nào, đây là một mệnh lệnh tốt để chú chó của bạn biết.

Bạn nên cẩn thận tỉa tóc gần bàn chân để tránh tóc bị mờ. Sử dụng lược trước, sau đó bắt đầu cắt. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi làm điều này, hãy đưa chú chó của bạn đến một chú rể.

Nếu bác sĩ thú y của bạn cung cấp cho bạn các hướng dẫn đặc biệt để chăm sóc chó của bạn, hãy làm theo chúng để thư. Có một lý do khiến chó phải chịu đựng những tình huống không thoải mái như vòng cổ! Khuyến nghị bác sĩ thú y của bạn nên được thực hiện nghiêm túc để cải thiện sức khỏe của con chó của bạn.

Một số giống chó dễ bị các vấn đề sức khỏe cụ thể, vì vậy hãy lưu ý những gì điển hình cho giống chó của bạn. Bạn có thể ngăn chặn một số điều kiện phát triển bằng cách chăm sóc thêm cho anh ta ngay từ đầu. Bác sĩ thú y của bạn sẽ có thể cho bạn biết làm thế nào bạn có thể giúp thú cưng của bạn ngăn ngừa bệnh tật mà nó dễ mắc phải.

Con chó của bạn cần nhiều tình cảm. Rất nhiều chủ sở hữu tập trung vào việc sửa chữa các hành vi xấu hơn là thể hiện tình cảm với con chó của họ. Nếu điều đó vẫn còn, con chó của bạn có thể bắt đầu hành động không phù hợp để thu hút sự chú ý của bạn. Hãy cố gắng khen ngợi chú chó của bạn gấp năm lần so với thời gian bạn mắng nó. Con chó của bạn sẽ có nhiều khả năng thể hiện hành vi thích hợp khi bạn làm điều đó.

Nếu con chó của bạn gặp tai nạn trong nhà, hãy chắc chắn bạn thoát khỏi mọi dấu hiệu của nó. Sử dụng một số chất tẩy rửa sức mạnh chuyên nghiệp và một chất khử mùi tốt mà hoạt động. Con chó của bạn có thể kinh doanh trong cùng một khu vực nếu mùi hương của nó từ phân.

Khi bạn ăn đồ ăn nhẹ, bạn có thể muốn cung cấp một ít cho con chó. Có một số loại thực phẩm của con người không nên cho chó ăn. Sô cô la, caffeine và nho là một số ví dụ về thực phẩm không nên cho chó. Thực phẩm như thế này có thể gây ra vấn đề y tế lớn.

Bạn cần suy nghĩ cẩn thận về việc có được một con chó trước khi bạn nhận nuôi một con. Có rất nhiều cách bạn có thể làm điều này và thật đơn giản để yêu một khuôn mặt chó con. Để đảm bảo bạn đã sẵn sàng cho việc sở hữu chó, hãy suy nghĩ kỹ.

Bạn có thể nói về sức khỏe của con chó của bạn bằng cảm giác là mũi, nhưng cũng có những yếu tố khác. Ngay cả khi con chó của bạn bị bệnh, có những lý do khác nhau mà mũi của nó có thể bị ướt và lạnh. Thay vào đó, hãy nhìn vào con chó của bạn tràn đầy năng lượng như thế nào, cũng như thái độ và sự thèm ăn của nó. Đánh giá chúng sẽ cho bạn một bức tranh tốt hơn về sức khỏe của chú chó của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra nhiệt độ của con chó của bạn trực tiếp.

Kỹ thuật đào tạo của bạn chỉ nên sử dụng củng cố tích cực. Khen ngợi con chó của bạn và cho nó một điều trị khi nó làm điều gì đó tốt thay vì sử dụng hình phạt để thoát khỏi những hành vi xấu. Điều trị nhân đạo có hiệu quả hơn và hoạt động tốt hơn theo thời gian. Hãy tử tế và bạn sẽ tận hưởng kết quả tuyệt vời.

Bạn đã học tất cả những gì bạn có thể từ những gì bạn vừa đọc? Nếu vậy, bạn nên ở trong tình trạng tốt để chăm sóc con chó của bạn. Khi vấn đề của bạn được giải quyết, bạn sẽ vui vì bạn đã làm. Sử dụng những lời khuyên này hàng ngày cho một mối quan hệ cân bằng với bạn thân lông của bạn.