-->

5 sự thật thú vị về răng chó của bạn

Theo một nghiên cứu thú y , bệnh răng miệng là một trong những rối loạn phổ biến nhất được báo cáo bởi bác sĩ thú y. Một nghiên cứu khác ước tính rằng 80 phần trăm chó sẽ phát triển một số dạng bệnh nha chu khi 2 tuổi.

Chăm sóc nha khoa cho chó thường xuyên  được khuyến nghị bởi bác sĩ thú y, nhưng rất ít chủ vật nuôi thực sự đánh răng cho chó của họ. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Ipsos , chỉ 7 phần trăm chủ sở hữu chó được thăm dò báo cáo đánh răng cho chó hàng ngày.
5 sự thật thú vị về răng chó của bạn
Để hiểu rõ hơn về cách chăm sóc răng chó, điều quan trọng là phải hiểu cách trang điểm của răng chó và cách đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe răng chó. Đây là một số sự thật bạn có thể không biết về răng chó.

1. Chó đi qua hai bộ răng trong suốt cuộc đời

Giống như người ta có răng sữa, chó có răng chó con sau này được thay thế, Tiến sĩ Donald Beebe, chuyên gia được chứng nhận bởi hội đồng quản trị trong nha khoa thú y và giám đốc bệnh viện tại Apex Dog and Cat Nha ở Englewood, Colorado nói.

Răng của con chó con còn được gọi là răng rụng hay răng sữa, hoạt động giống như răng của một con chó trưởng thành nhưng ở quy mô nhỏ hơn, ông nói. Bắt đầu từ khoảng 4 tháng tuổi và kéo dài đến khoảng 6 tháng tuổi, những chiếc răng rụng lá bắt đầu tróc ra. So với trẻ em ở người, trong đó quá trình diễn ra trong nhiều năm, ở chó con, quá trình chuyển đổi diễn ra rất nhanh, chỉ trong vài tuần.

Bác sĩ Beebe nói rằng những con chó con bị mất răng theo cách tương tự như con người của chúng, chúng trở nên lỏng lẻo và cuối cùng rơi ra ngoài. Chân răng sau đó được hấp thụ tự nhiên vào nướu, ông nói.

2. Chó trưởng thành có nhiều răng hơn con người

Tiến sĩ Beebe giải thích rằng chó con chỉ có khoảng 28 răng chó rụng lá mà chúng rụng để nhường chỗ cho răng chó trưởng thành vĩnh viễn.

Chó trưởng thành có 42 răng. Hầu hết mọi người có 32, anh nói. So sánh, mèo trưởng thành có 30 răng.

Tiến sĩ Beebe nói rằng răng chó trưởng thành bắt đầu hình thành trước khi sinh. Sau đó, trong cuộc sống, họ đã nổ ra vị trí khi các đối tác rụng lá của họ bị rũ bỏ, ông nói.

3. Chó sử dụng răng của chúng khác với con người

Trong khi cấu trúc và cấu trúc hóa học của răng chó tương tự như răng người, kích thước và hình dạng của răng chó là nơi có sự khác biệt lớn nhất.

Răng nổi bật nhất là răng nanh dài và nhọn, bác sĩ Beebe nói. Chúng được sử dụng để nắm, nâng, kéo và có khả năng phòng thủ. Xa hơn trong miệng, những chiếc răng lớn được thiết kế để chống lại nhau, để cung cấp một hành động cắt lát.

Cái này trái ngược với răng người, thường nghiền với nhau để nghiền thành thức ăn. Những con chó thực sự không thể đập vỡ thức ăn của chúng như mọi người vì răng của chúng không được thiết kế theo cách đó, bác sĩ Beebe giải thích.

4. Cấu trúc chân răng nanh khác một chút so với con người

Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên bởi bộ chân răng dài bao nhiêu, cô nói. Vương miện có thể nhìn thấy thường chỉ dài khoảng một phần ba chiều dài của răng. Đối với răng cửa, thân răng chỉ bằng một phần tư chiều dài của răng.

5. Sâu răng ở răng chó là cực kỳ hiếm

Bởi vì vi khuẩn trong miệng của chó khác với vi khuẩn trong miệng của con người, sâu răng ở chó không xảy ra thường xuyên.

Cha mẹ thú cưng nên theo dõi các dấu hiệu bệnh nha chu ở chó . Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu của bệnh răng miệng hoặc nướu, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y để biết các mẹo chăm sóc.

Hầu hết những người nuôi chó không nhận ra rằng những con chó của họ có vấn đề cho đến khi bệnh tiến triển đến giai đoạn tiến triển, bác sĩ Beebe nói. Hơn nữa, chó theo bản năng cố gắng che giấu bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu để tránh thể hiện sự yếu đuối, khiến cho việc nhận ra một vấn đề thậm chí còn khó khăn hơn.

Dấu hiệu của bệnh nha chu ở chó, theo bác sĩ Beebe và bác sĩ Lippman, bao gồm:
  • Nướu đỏ
  • Nướu chảy máu
  • Mảng bám
  • Hôi miệng
  • Máu trong nước hoặc bát thức ăn
  • Nước bọt đặc
  • Ủng hộ một bên miệng
  • Bỏ thức ăn trong khi ăn
  • Sưng mặt
  • Chà xát mặt bằng bàn chân hoặc trên sàn nhà
Chải răng cho chó là cách bảo vệ đầu tiên chống lại bệnh nướu răng. Làm sạch hàng ngày, kết hợp với làm sạch chuyên nghiệp thường xuyên tại bác sĩ thú y của bạn, sẽ làm rất nhiều để giữ cho bệnh nướu răng ở vịnh.