-->

9 trong số các giống chó lớn nhất thế giới

Từ cao nhất đến nặng nhất, đây là những giống chó lớn nhất được tìm thấy trên toàn cầu.

Phạm vi của kích thước, hình dạng, màu sắc, tính cách và mục đích mà những con chó được nhân giống là thả hàm. Qua nhiều thế kỷ, những con chó khác nhau ở các vị trí địa lý khác nhau đã được con người mài giũa để đóng những vai trò nhất định, từ thợ săn đến người bảo vệ, từ người chăn gia súc đến người bạn đồng hành.

Đối với một số giống chó này, kích thước là một yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm sự hoàn hảo, cho dù đó là săn trò chơi lớn hơn hay nhanh hơn hoặc bảo vệ một ngôi nhà với nhiều mối đe dọa hơn, hoặc thậm chí chỉ để có khối lượng sống sót trong các địa điểm đóng băng. Trong số hàng trăm giống chó trên khắp thế giới, đây là chín giống lớn nhất.

1. Giống chó Great Dane
Mặc dù chúng không phải là những con chó nặng nhất, đạt khoảng 100-120 pounds, chúng thuộc nhóm cao nhất. Great Dane trung bình cao khoảng 28-30 inch nhưng thường thì chúng có thể cao hơn. Người giữ kỷ lục thế giới về con chó cao nhất là Great Dane tên Zeus, người đứng cao 44 inch đáng kinh ngạc.
Giống chó Great Dane
2. Giống chó Neapolitan mastiff
Giống chó mastiff chắc chắn là một trong những giống chó lớn nhất về khối lượng tuyệt đối. Các mastiff Neapolitan có nguồn gốc ở miền nam Italy. Được sử dụng như một con chó bảo vệ, chó đực trung bình cao từ 26-31 inch và nặng 130-155 pounds. Con cái thường nhỏ hơn một chút, đứng ngắn hơn vài inch và nặng 110-130 pounds.

Giống chó này được biết đến là không sợ hãi và bảo vệ nhà và gia đình, làm cho nó trở thành một con chó bảo vệ lý tưởng - nhưng không phải là một hệ thống cảnh báo lý tưởng. Chó ngao có xu hướng im lặng, và được biết đến vì đã lén theo dõi những kẻ xâm nhập hơn là sủa để cảnh báo chúng.
Neapolitan mastiff
3. Chó săn Scotland
Quay trở lại với các giống chó chân dài, chó săn Scotland cho đi mục đích và nguồn gốc của nó trong tên của nó. Có nguồn gốc từ Scotland trước khi lịch sử được ghi lại, giống chó này là một con mèo, từng được sử dụng để săn hươu đỏ và dễ dàng đuổi theo con mồi. Chúng lớn hơn và nặng hơn chó săn thỏ nhưng được chế tạo tương tự, với thân hình gầy gò có nghĩa là tốc độ.

Deerhound có thể cao tới 32 inch và nặng tới 110 pounds. Mặc dù ngày nay chúng không được sử dụng để săn hươu, nhưng giống chó này vẫn còn sống bởi những người đam mê sử dụng chúng để trình diễn và ở một số nơi, thu hút các chú chó.
 Chó săn Scotland
4. Giống chó Dogue de Bordeaux
Dogue de Bordeaux còn có một số tên khác, bao gồm cả thủ lĩnh của người Bỉ, người Pháp và người Pháp. Nhưng giống chó này, bằng bất kỳ tên nào khác, vẫn đứng như đồ sộ. Mặc dù các giống chó khác, từ chó poodle và chó bulgie Pháp đến chó săn lớn Pyrenees và Basset có thể là giống chó nổi tiếng hơn có nguồn gốc từ Pháp, Dogue de Bordeaux là một trong những giống chó cổ xưa nhất của Pháp.

Dogue de Bordeaux cao từ 23-27 inch và nặng từ 125-150 pounds. Nhưng mặc dù nó khá trung bình theo như các giống chó mastiff, nhưng nó có một điều khiến nó khác biệt: Nó được báo cáo là có đầu lớn nhất của bất kỳ răng nanh nào liên quan đến kích thước cơ thể.
Dogue de Bordeaux
5. Newfoundland
Chó Newfoundland cao từ 27-30 inch và nặng tới 150 pounds. Chúng trông thậm chí còn lớn hơn vì bộ lông đôi dày, giữ ấm cho chúng ngay cả trong nước băng giá.
Newfoundland
6. Giống chó English mastiff
Các mastiff tiếng Anh là rất lớn. Phát triển đến chiều cao 30 inch, những con chó này có thể nặng tới 250 pounds. Khi một Great Dane giữ kỷ lục về con chó cao nhất, một cảnh sát trưởng người Anh giữ kỷ lục nặng nhất. Trọng lượng lớn nhất đối với một con chó từng được ghi nhận là một con chó đốm Anh tên là Aicama Zorba, nặng 343 pounds.
Giống chó English mastiff
7. Giống chó Saint Bernard
Saint Bernard của sự nổi tiếng hoàn hảo là một giống chó ban đầu được tạo ra ở dãy Alps Thụy Sĩ và miền bắc Italy như một con chó cứu hộ. Các tu sĩ của Nhà tế bần Saint Bernard được ghi nhận là những con chó huấn luyện để giải cứu và đóng vai trò trong việc phát triển giống chó mà chúng ta biết ngày nay. Chó có thể cao từ 25-30 inch và nặng bất cứ nơi nào từ 140 đến 180 pounds.
Giống chó Saint Bernard
8. Giống chó Leonberger
Giống chó này cao từ 27-31 inch và có thể nặng tới 170 pounds. Nhưng mặc dù kích thước của chúng, chúng chỉ đơn giản là những con chó gia đình khổng lồ. Mặc dù mục đích chính của chúng là động vật đồng hành, giống chó này làm rất tốt mọi việc, từ cứu nước đến theo dõi đến chăn gia súc. Nếu đó là một hoạt động đòi hỏi cả sức mạnh và thông minh, Leonberger có lẽ sẽ giỏi về nó.
Giống chó Leonberger
9. Chó săn Ailen
Giống như chó săn Scotland, chó sói Ailen được lai tạo để trở thành một người chăn bò, và thực sự ban đầu được sử dụng để đuổi theo những con sói.
Chó săn Ailen