-->

10 cách giúp chú chó của bạn vượt qua mùa pháo hoa

Không giống như rất nhiều người, chó có thể sợ pháo hoa. Tiếng ồn lớn và ánh đèn nhấp nháy của pháo hoa có thể rất đáng sợ đối với con chó của bạn, nhưng có những điều bạn có thể làm để giảm thiểu mức độ căng thẳng của con chó. Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để quản lý chó và pháo hoa.

Mặc dù có những điều bạn có thể làm để làm dịu chú chó của mình trong quá trình bắn pháo hoa, nhưng việc chú chó của bạn quen với âm thanh lớn có thể là một giải pháp lâu dài tốt hơn. Bằng cách giảm dần chú chó của bạn thành tiếng động lớn trong một khoảng thời gian, bạn có thể dạy chúng liên kết những âm thanh này với một cái gì đó tích cực, thay vì một cái gì đó để sợ hãi.

Để tìm hiểu làm thế nào, hãy xem hướng dẫn bằng video của chúng tôi về việc giải mẫn cảm với chú chó của bạn.
10 cách giúp chú chó của bạn vượt qua mùa pháo hoa
10 CÁCH GIÚP CHÚ CHÓ CỦA BẠN VƯỢT QUA MÙA PHÁO HOA

1. Tránh để chó của bạn ở ngoài trời vào những thời điểm pháo hoa có khả năng tắt
Đưa chó của bạn đi dạo tốt đẹp trước khi trời tối. Trong hầu hết thời gian trong năm, việc đốt pháo hoa sau 11 giờ tối là trái luật, nhưng giờ giới nghiêm này được kéo dài đến nửa đêm vào Bonfire Night, vì vậy hãy cố gắng làm cho chú chó của bạn mệt mỏi trước khi trời tối và sau đó đưa chúng ra ngoài đi vệ sinh cuối cùng khi pháo hoa đã đi dừng lại Nếu con chó của bạn đặc biệt sợ pháo hoa, bạn cũng có thể muốn cho chúng ăn sớm. Nếu bạn có thời gian, hãy giới thiệu những thay đổi này dần dần trong một vài ngày để bạn đột nhiên phá vỡ thói quen của chú chó của bạn.

2. Tạo một "nơi an toàn" trong nhà để chú chó của bạn trốn khỏi pháo hoa
Một cái bàn treo chăn là một nơi ẩn dật tuyệt vời, hoặc nếu con chó của bạn đã quen ở trong một cái thùng, hãy che nó lại và để nó mở với chăn bên trong. Đừng nhốt con chó của bạn vào thùng, vì điều này có thể gây căng thẳng hơn cho chúng. Cung cấp cho các tùy chọn con chó của bạn để họ có thể chọn nơi để ẩn.

3. Tiếng pháo nổ bất ngờ có thể được che đi bằng cách bật radio hoặc TV, điều này có thể làm giảm tiếng ồn tác động đến thú cưng của bạn
Âm nhạc cổ điển sẽ giúp làm dịu những chú chó nói chung và âm nhạc với âm trầm khá h4 sẽ rất lý tưởng để che đi tiếng nổ khi được chơi ở mức âm lượng mà chú chó của bạn hài lòng.

4. Luôn vẽ rèm cửa hoặc che cửa sổ để giảm thiểu ánh sáng từ pháo hoa
Đó không chỉ là âm thanh của pháo hoa có thể gây đau khổ cho chó, mà còn là ánh sáng và lóe lên trên bầu trời. Để đèn trong nhà để giảm tác động của đèn flash.

5. Đừng nhốt con chó của bạn vào một phòng vì chúng có thể tự làm đau mình khi ra ngoài, đặc biệt nếu chúng bị căng thẳng
Chó cũng có thể thoải mái nhất cuộn tròn ở vị trí thông thường của chúng với bạn chứ không phải là một "nơi an toàn" được chỉ định, vì vậy hãy cho phép chúng tiếp cận tất cả các khu vực an toàn trong nhà.

6. Hãy chắc chắn rằng những con chó của bạn được vi mạch và các chi tiết vi mạch của chúng được cập nhật
Trong trường hợp xấu nhất, bất kỳ con chó nào thoát ra hoặc chạy khỏi nhà trong khi pháo hoa đang tắt có thể được đoàn tụ với chủ của nó dễ dàng hơn nhiều nếu nó bị vi mạch. Vi mạch con chó của bạn hiện là một yêu cầu pháp lý, kể từ tháng 4 năm 2016.

7. Nếu con chó của bạn có thể thấy rằng pháo hoa không có tác dụng với bạn, điều này có thể giúp giảm bớt sự lo lắng của chúng
Động vật rất nhạy cảm và sẽ chú ý nếu bạn cư xử bất thường. Theo dõi chú chó của bạn xung quanh hoặc quá âu yếm có thể khiến chúng cảm thấy lo lắng hoặc bối rối. Bạn vẫn có thể trấn an thú cưng của mình, bằng cách chơi với đồ chơi yêu thích của chúng chẳng hạn nhưng cố gắng cư xử bình thường nhất có thể. Bạn càng thay đổi hành vi của mình, con chó của bạn càng lo lắng hơn.

8. Hãy chắc chắn rằng nhà và khu vườn của bạn càng chống thoát càng tốt
Hãy chắc chắn rằng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ được đóng chặt. Nếu có thể, hãy chắc chắn rằng con chó của bạn không có quyền truy cập vào cửa dẫn ra bên ngoài, đặc biệt là khi mọi người đi vào hoặc ra khỏi nhà. Bảo vệ bất kỳ lối thoát hiểm nào trong khu vườn của bạn, chỉ trong trường hợp và đảm bảo mọi người trong nhà biết rằng họ cần phải nhanh chóng mở và đóng cửa bên ngoài.

9. Cung cấp cho chó một miếng nhai lâu dài để giúp chúng không bị phân tâm
Bạn có thể mua Pedigree Jumbone từ cửa hàng ở đây tại Battersea để chú chó của bạn thưởng thức, và bạn cũng có thể giúp giữ cho những chú chó trong cũi của chúng ta bình tĩnh bằng cách tặng một con chó cho một con chó của chúng tôi thông qua cửa hàng trực tuyến của chúng tôi để giúp chúng bình tĩnh. Bạn cũng có thể thử nhồi một món đồ chơi xếp hình như Kong với các lớp thức ăn để giữ cho chú chó của bạn ở lại.

10. Nếu con chó của bạn vẫn cực kỳ căng thẳng vì pháo hoa sau khi làm theo lời khuyên của chúng tôi, bạn có thể muốn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn
Bác sĩ thú y có thể cung cấp thuốc để giúp giảm lo lắng cho thú cưng của bạn - tuy nhiên, bất kỳ phương pháp điều trị bằng thuốc nào cũng phải luôn đi kèm với kế hoạch quản lý hành vi.