-->

Chăm sóc chó Samoyed của bạn

1. Nhận thiết bị thích hợp và dành thời gian.

Samoyed của bạn có hai lớp lông: lớp lông mịn giữ ấm và lớp lông thô bên ngoài để bảo vệ nó khỏi thời tiết. Để duy trì tất cả bộ lông này, bạn cần chải và chải con chó của bạn vài lần một tuần với các loại công cụ phù hợp.
  • Bạn sẽ cần một cái cào hoặc lược có răng xoay (để lướt qua lông dễ dàng) và bàn chải ghim có đầu tròn (để tránh bạn cào con chó của bạn trong khi chải chuốt).
2. Chú rể với một chiếc lược hoặc cào trước.

Sử dụng một tay để chia lông và cắt nó. Mặt khác, chải lông theo hướng mọc của lông. Bắt đầu ở dưới cùng của phần bạn muốn chải chuốt và chải xuống theo hướng mọc của lông.
Chăm sóc chó Samoyed của bạn
Tiếp tục chải từng phần cho đến khi không còn lông rụng nữa.
  • Vì có thể mất một lúc để chải hoàn toàn Samoyed của bạn, bạn có thể muốn nghỉ giải lao trong giờ chơi.
  • Nói chuyện với con chó của bạn trong suốt quá trình chải lông và trấn an chúng rằng chúng là một con chó tốt.
3. Kết thúc với một bàn chải.

Bạn có thể đi qua tất cả lông của con chó của bạn trong bước này, hoặc chỉ cần chải lớp lông trên cùng. Tiêu chuẩn giống Samoyed kêu gọi lớp lông bên ngoài nổi bật khỏi cơ thể. Nếu bạn muốn làm điều này, chải theo hướng ngược lại của sự phát triển lông trong bước cuối cùng này.
  • Chỉ sử dụng một bàn chải trên đuôi Samoyed của bạn, vì đây là khu vực nhạy cảm. Giữ đầu đuôi nhẹ nhàng bằng một tay trong khi chải bằng tay kia.
  • Samoybed hung thổi hay trút bỏ quần lót của họ hoàn toàn hai lần một năm. Trong thời gian này, chải hàng ngày để giúp loại bỏ lông lỏng, chết.
4. Kiểm tra các vấn đề sức khỏe trong khi chải chuốt.

Trong khi đánh răng và chải Samoyed của bạn, hãy kiểm tra bọ chét và ve. Ngoài ra, cảm thấy cơ thể con chó của bạn cho bất kỳ cục hoặc cục mới trong khi chải chuốt chúng. Nếu bị bắt sớm, những vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết.

5. Tắm Samoyed của bạn một hoặc hai lần mỗi năm.

Đặt một tấm thảm chống trượt trong bồn để Samoyed của bạn không bị trượt trong bồn tắm, và có nhiều khăn và xử lý gần đó. Đóng cửa để họ không thể trốn thoát. Chải Samoyed của bạn trước khi tắm để loại bỏ lông chết lỏng lẻo và để tránh các nút thắt, và đặt quả bóng bông vào tai để ngăn nước xâm nhập.
Mặc dù có áo khoác trắng tuyệt đẹp, Samoybed không cần phải tắm thường xuyên. Một hoặc hai lần một năm sẽ đủ, trừ khi con chó của bạn đặc biệt lầy lội hoặc bẩn thỉu.

6. Gội đầu cho chó của bạn.

Sau khi làm ướt hoàn toàn con chó của bạn, massage trong dầu gội từ cổ trở xuống và rửa sạch hoàn toàn. Sau đó lau khô bằng máy sấy điện cho vật nuôi và cho Samoyed đánh răng lần cuối.
Hỏi bác sĩ thú y của bạn cho một đề nghị cho một loại dầu gội cho con chó của bạn; Một số gợi ý sử dụng dầu gội làm trắng thú cưng để tăng cường bộ lông trắng tinh khôi của Samoyed.
Sử dụng khăn lau mặt để làm sạch mặt để bạn không bị dính nước vào mắt hoặc miệng chó.

7. Kiểm tra móng hai lần một tháng.

Móng tay của Samoyed rất khỏe và phát triển nhanh chóng, vì vậy chúng cần được cắt tỉa thường xuyên để tránh bị nứt, nứt và phát triển quá mức. Chỉ cắt đầu rõ ràng. Phần tối hiển thị qua móng là tĩnh mạch, và nó sẽ chảy máu nhiều và cực kỳ đau đớn cho con chó của bạn nếu nó bị cắt.
  • Móng tay dễ dàng hơn để cắt sau khi ngâm chúng hoặc sau khi tắm.
  • Nếu bạn không thoải mái khi cắt móng tay Samoyed, hãy hỏi bác sĩ thú y hoặc cửa hàng thú cưng của bạn để có một bài học nhanh chóng.
8. Chăm sóc răng Samoyed của bạn.
Đánh răng một hoặc hai lần một tuần với kem đánh răng dành riêng cho chó, và thường xuyên nhai răng cho chó, sẽ giúp ngăn ngừa cao răng và bệnh dịch hạch. Họ cũng sẽ giúp giữ cho hơi thở của con chó của bạn tươi mát.
Yêu cầu bác sĩ thú y kiểm tra răng Samoyed của bạn hàng năm. Bác sĩ thú y của bạn sẽ có thể loại bỏ hoàn toàn bệnh dịch hạch và cao răng và kiểm tra răng bị lỏng hoặc bị bệnh.