-->

7 mẹo nhanh khi tắm cho chó

Khi bạn bắt đầu ngửi thấy mùi hôi dưới cánh tay, bạn thường đi tắm. Điều này làm việc với con chó của bạn, quá. Chó không thể thực sự tắm mình nên bạn sẽ phải giúp một tay.

Con chó của bạn cần tắm ít nhất hai tuần một lần để giữ bụi bẩn và vi khuẩn khỏi chúng và ra khỏi nhà bạn. Tắm cho chó của bạn có thể được thực hiện trong 7 bước đơn giản.

Bây giờ, thậm chí nghĩ rằng các bước là đơn giản, bạn vẫn có thể không có thời gian tắm chó dễ dàng nhất. Trong mỗi bước này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách thức phù hợp để thực hiện từng bước để biến việc tắm cho chú chó của bạn thành một tình huống thoải mái cho cả hai bạn.
7 mẹo nhanh khi tắm cho chó
Bước 1 - Làm ướt chúng xuống

Bạn phải làm cho chú chó của bạn quen với nước. Đó chắc chắn là trở ngại đầu tiên phải vượt qua khi tắm cho chú chó của bạn. Cách dễ nhất để làm điều này là đổ đầy bồn tắm của bạn (hoặc bất cứ thứ gì bạn đang sử dụng) bằng hai inch nước ấm. Nhẹ nhàng đặt con chó của bạn xuống nước và chờ phản ứng của chúng. Nếu Chó chỉ đứng đó, thì Chó tốt để đi. Nếu Chó đang gặp khó khăn, bạn có thể phải hét lên một chút. Từ từ bắt đầu đổ nước ấm lên chúng để bắt đầu quá trình tắm. Điều này có thể là một chút đáng báo động lúc đầu với con chó của bạn, nhưng chỉ cần nhẹ nhàng. Nếu bạn vung tay quá nhiều, Chó có thể bực mình. Hãy chắc chắn rằng lông của chúng đã được ngâm hoàn toàn và sau đó chuyển sang bước 2.

Bước 2 - Dầu gội

Chuẩn bị sẵn một chai dầu gội cho chó trước khi bạn nghĩ đến việc tắm cho chó. Dầu gội được sử dụng trên người có thể khiến da bạn bị khô và kích ứng. Áp dụng dầu gội cho chó vào lông của thú cưng của bạn và bắt đầu tạo ra một số mút. Hãy rất cẩn thận xung quanh mắt và miệng của Chó. Một khi Chó cảm thấy sự cháy của dầu gội hoặc nếm nó, hãy quên tắm cho con chó của bạn một lần nữa.

Bước 3 - Rửa sạch

Bất cứ khi nào bạn rửa con chó của bạn, về cơ bản bạn đang lặp lại bước một nhưng không có phần giới thiệu về nước. Đổ nước ấm lên bộ lông chứa đầy xà phòng của Chó và mát xa cho Chó cho đến khi không còn dầu gội. Một khi tất cả dầu gội đã hết, bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo.

Bước 4 - Thu thập chúng với dầu xả

Bước số 4 giống hệt bước số 2 trong quá trình tắm cho chú chó của bạn. Điều duy nhất bạn sẽ không nhìn thấy là một con chó đầy mánh khóe. Dầu xả thường giúp tóc mềm mượt hơn cho vẻ ngoài đẹp, sạch sẽ. Dầu gội giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn trên lông chó của bạn, đó là lý do tại sao có nhiều mút hơn trong bước 2. Một lần nữa, hãy quan sát xung quanh mắt và miệng khi thoa dầu xả.

Bước 5 - Rửa sạch một lần nữa!

Vui lòng làm theo hướng dẫn từ bước 3 nhưng bạn sẽ cần sử dụng nước mới. Xả nước bạn có nhưng đồng thời tiếp tục đổ đầy cốc và đổ nước ấm lên con chó của bạn. Bạn không muốn sử dụng nước gội đầu trong bồn tắm vì điều đó sẽ đánh bại mục đích tắm cho chó của bạn.

Bước 6 - Xỏ chúng bằng khăn

Lấy con chó của bạn (có lẽ trông giống như một con chuột ướt) bằng một chiếc khăn và nhấc chúng lên để đặt chúng lên một chiếc khăn khác nên nằm trên sàn nhà. Bắt đầu nhẹ nhàng thấm nước từ lông của chúng. Cho chó của bạn tắm là một điều tuyệt vời, nhưng bạn không muốn chúng lắc nước khắp người bạn. Sau khi bạn đã hoàn thành nhiệm vụ làm cho chú chó của bạn bán khô, cuối cùng bạn có thể chuyển sang bước cuối cùng.

Bước 7 - Để chúng khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy tóc

Nếu bạn có một con chó có nhiều lông thì có lẽ bạn nên đi với máy sấy tóc. Lông của chó nhỏ thường có thể khô trong vòng nửa giờ. Nếu bạn muốn thêm một số cung xinh xắn vào tai chó của mình thì hãy tiếp tục và sáng tạo!

Tắm cho chú chó của bạn có vẻ như là một công việc khó khăn như vậy trước khi bảy bước đơn giản này đi vào cuộc sống của bạn, phải không? Đừng lo lắng về nó nữa! Bạn sẽ có thể giúp con chó của bạn chinh phục nỗi sợ hãi của Chó để tắm trong thời gian không. Đừng bắt đầu nhuộm lông của chúng!