-->

Lời khuyên hàng đầu về cách chăm sóc chó con Samoyed

Samoybed là một số trong những con chó đẹp nhất có. Những chú chó con chỉ đơn giản là đáng yêu với bộ lông trắng mịn và đôi mắt cực kỳ đen ló ra từ phía sau bóng lông xù.

Đây là những con chó rất thông minh được biết đến với bản tính hiền lành, đáng yêu khiến chúng trở thành một trong những chú chó tốt nhất để sở hữu như thú cưng trong gia đình.

Samoybed ban đầu được nhân giống như những con chó làm việc để kéo xe trượt tuyết, tuần lộc bầy đàn và giữ ấm cho chủ của chúng vào ban đêm bằng cách ngủ trên đầu chúng. Đối với người Samoyed ở Siberia, những con chó này là không thể thiếu và đóng một vai trò lớn trong sinh kế và cuộc sống cá nhân của họ.
Lời khuyên hàng đầu về cách chăm sóc chó con Samoyed
Mặc dù có rất nhiều điều mà những con chó này yêu cầu để chăm sóc chúng tốt, nhưng nhiều thứ là những loại giống nhau mà bất kỳ giống chó nào cũng yêu cầu, và sau đó có một số đặc trưng cho giống chó đặc biệt này.

1. Kiểm tra bọ chét và ký sinh trùng

Bởi vì đây là một con chó to lớn, lông xù với rất nhiều lông, nên rất dễ cho bọ chét, bọ chét và ký sinh trùng ẩn nấp trong bộ lông của Samoyed. Nếu không kiểm tra, và thực sự nhìn sâu vào lông và xuống da, bạn có thể không biết chúng có gì, và cuối cùng chúng có thể gặp vấn đề về da. Với bộ lông dày như vậy, thậm chí có thể khó phát hiện các vấn đề về da, do đó, việc kiểm tra lông và da hàng ngày là điều cần thiết để đảm bảo chúng không có bọ chét, bọ chét, ve hoặc bất kỳ loại ký sinh trùng nào khác. Tìm kiếm các chấm đen di chuyển, có thể là bọ chét hoặc đốm đen, có thể là bọ chét và một dấu hiệu có thể có bọ chét. Giữ Samoyed của bạn không có bọ chét và ve là rất quan trọng. Bọ chét và phòng ngừa ve nên được thực hiện quanh năm và điều trị nên được bắt đầu ngay lập tức để ngăn ngừa các vấn đề lớn hơn.

2. Đào tạo là rất quan trọng đối với Samoybed

Samoybed không chỉ là những con chó lớn, mà là những con chó rất thông minh. Những con chó thông minh có xu hướng hơi sớm và sẽ cố gắng chạy bạn, nếu bạn không cho chúng biết vị trí của chúng ngay từ đầu. Làm việc với con chó con của bạn ngay khi bạn có được anh ta và bắt đầu huấn luyện anh ta về các lệnh cơ bản, quy tắc nhà, làm việc với anh ta về phá nhà, và xích anh ta. Bạn muốn Samoyed của bạn vâng lời bạn ngay từ đầu để anh ta trở nên cư xử tốt hơn và dễ kiểm soát hơn khi anh ta lớn hơn. Samoybed học tốt nhất khi họ được đào tạo với các kỹ thuật đào tạo động lực, trái ngược với đào tạo lặp đi lặp lại. Bởi vì chúng rất thông minh, việc huấn luyện lặp đi lặp lại trở thành một lỗ khoan cho giống chó này, và chúng sẽ ngừng lắng nghe và làm theo hướng dẫn một cách nhanh chóng.

3. Tập thể dục cho anh ấy thật nhiều

Đây là một giống chó làm việc và họ cần tập thể dục rất nhiều. Chúng đã quen với việc ra khỏi cửa và tham gia vào các nhiệm vụ hàng ngày, như kéo, chạy, chăn gia súc và bất kỳ nhiệm vụ nào khác mà chủ sở hữu đặt ra cho chúng. Nếu chúng không phải là chó làm việc, thì ít nhất chúng cần được tập thể dục thường xuyên; đi bộ dài mỗi ngày, chạy, tìm nạp, bất cứ điều gì giữ cho họ hoạt động. Đây không phải là những con chó nằm xung quanh và sẽ dễ dàng chán nản.

4. Chải chuốt thường xuyên

Một Samoyed cần được chải chuốt thường xuyên do bộ lông trắng dày, gấp đôi của chúng - nó có thể cho thấy bụi bẩn khá nhiều. Chải chuốt đúng cách Samoyed của bạn bắt đầu với việc đánh răng hàng ngày, và thậm chí thường xuyên hơn trong mùa rụng lông nặng. Sử dụng một bàn chải pin kim loại cho Samoyed của bạn; họ làm việc tốt nhất cho loại lông của họ. Bạn nên tắm Samoyed khoảng ba tuần một lần, trừ khi anh ta bị bẩn ở giữa, và đối với những người chủ không chải chuốt chi tiết việc cắt và tỉa lông, hoặc móng tay, những chuyến đi thường xuyên đến một chú rể chuyên nghiệp là một ý tưởng hay. Giữ Samoyed của bạn chải chuốt thường xuyên trong mùa hè sẽ thực sự giúp giữ cho anh ấy mát mẻ và thoải mái.

5. Cho ăn đúng cách

Chế độ ăn kiêng Samoyed của bạn rất quan trọng đối với một cuộc sống lành mạnh. Thức ăn cho chó ngon, chất lượng, thậm chí cả bữa ăn tự làm với thịt nấu chín, thịt nạc như gà tây và thịt gà với rau, như đậu Hà Lan và cà rốt, giúp con chó của bạn có được protein và vitamin và khoáng chất cần thiết. Thời gian cho ăn theo lịch trình và lượng thức ăn quy định cũng quan trọng như những gì chúng ăn. Những giống chó lớn dễ bị bệnh dạ dày gọi là sưng phồng. Nở có thể gây tử vong nếu không được điều trị vì vậy việc theo dõi lượng thức ăn Samoyed của bạn ăn vào mỗi bữa ăn và mỗi ngày, rất quan trọng để giúp đường tiêu hóa của chúng khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Samoybed là những con chó tuyệt vời vì nhiều lý do và nếu chúng có được tình yêu và sự chăm sóc tốt mà chúng xứng đáng, những chú chó này có thể làm bạn đồng hành tuyệt vời cho bạn và gia đình trong nhiều năm.

Đây là năm lời khuyên hàng đầu để chăm sóc chú chó Samoyed của bạn và để biết thêm những lời khuyên hay về cách chăm sóc Samoyed trong suốt cuộc đời của chúng, bạn có thể tìm thêm lời khuyên trực tuyến và nói chuyện với bác sĩ thú y.