-->

Có gì khác nhau về một con ngựa và một con lừa?

Sự khác nhau giữa con ngựa và con lừa.
Đó là một động vật lớn, bốn chân với khuôn mặt dài và đôi tai lớn. Dự đoán đầu tiên của bạn có thể là một con ngựa. Mặc dù mô tả vật lý cơ bản đó chắc chắn áp dụng cho ngựa, nhưng nếu bạn nghĩ về nó, nó cũng có thể mô tả một con lừa.
Có gì khác nhau về một con ngựa và một con lừa?
Có gì khác nhau về một con ngựa và một con lừa?
Bên cạnh nhau, bạn sẽ thấy ngựa và lừa có ngoại hình tương tự nhau. Mặc dù chúng có liên quan chặt chẽ và cả hai đều có sự tương đồng với gia đình ngựa, nhưng chúng là hai loài động vật riêng biệt có nhiều điểm khác biệt.

Giọng hát
Ngay cả khi không nhìn vào con vật, bạn có thể biết đó là ngựa hay lừa bằng âm thanh của nó. Trong khi những con ngựa thốt ra những âm thanh mượt mà được gọi là "whinnies" hoặc "neighs ,, con lừa có một ngôn ngữ độc đáo và khác biệt đáng chú ý. không khí theo sau là dòng chảy mạnh mẽ dẫn đến việc phát âm "hee-haw" mà hầu hết mọi người đều quen thuộc.

Đặc điểm thể chất
Lừa và ngựa có ngoại hình tương tự nhau đến nỗi rõ ràng chúng đến từ cùng một gia đình. Nhưng khi so sánh gần hơn, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng. Tai của lừa dài và dày so với tai nhỏ hơn và mỏng hơn của ngựa. Mắt của một con ngựa nhỏ hơn và không cách xa nhau như một con lừa, với cái trán hẹp hơn con lừa.

Ngựa có sáu đốt sống ở lưng trong khi lừa chỉ có năm. Móng guốc của một con lừa nhỏ hơn và có hình dạng giống như cái hộp thẳng đứng so với móng guốc lớn hơn, hình bầu dục và góc cạnh hơn của con ngựa. Hầu hết những con ngựa có đuôi dài với những sợi lông riêng biệt, nhưng đuôi của con lừa trông giống đuôi của một con bò ở hai phần ba trên, với lông thô tạo thành một công tắc ở phần dưới của đuôi.

Tính cách và hành vi
Ngựa của cả hai giới có thể có tính khí trên cơ sở cá nhân, nhưng bạn có thể tin rằng con lừa đực sẽ hung dữ. Đó là một phần bẩm sinh trong bản chất của chúng mà những con lừa đực, còn được gọi là "giắc cắm", phải được nuôi riêng biệt với những con lừa và động vật khác trừ khi chúng sinh sản.

Lừa sẽ đóng băng trong những tình huống như vậy. Phản ứng này đã mang lại cho họ danh tiếng cứng đầu của họ và khiến cần phải có một cách tiếp cận khác khi xử lý và huấn luyện lừa.

Yên lên đi!
Một con lừa khô héo không được phát âm như ngựa. Thoạt nhìn bạn có thể không nghĩ đó là một sự khác biệt đáng kể, nhưng nếu bạn có ý định cưỡi lên một con lừa, bạn sẽ không thể sử dụng yên ngựa của mình. Bạn sẽ cần một chiếc yên đặc biệt được chế tạo dành riêng cho lừa, vì yên ngựa được thiết kế để phù hợp với xương sườn rộng và lưng tròn của ngựa, không phải là phẳng của con lừa, lưng ngắn hơn và xương sườn rộng hơn.

Nhiễm sắc thể
Nhiễm sắc thể là thứ bạn không thể nhìn thấy chỉ bằng cách nhìn vào một con ngựa hoặc một con lừa, nhưng số lượng nhiễm sắc thể mà mỗi con mang là một sự khác biệt khác giữa hai loại. Lừa có 62 nhiễm sắc thể và ngựa có 64. Ngựa và lừa có thể giao phối với nhau, nhưng con cái thường vô trùng. Đó là bởi vì để con cái có khả năng sinh sản, cả hai bố mẹ phải có cùng số lượng nhiễm sắc thể lưỡng bội.
Có gì khác nhau về một con ngựa và một con lừa?