-->

7 cách chăm sóc giống chó Labrador

Một trong những giống chó dễ thương nhất trên trái đất, Labrador Retrievers , chủ yếu được biết đến với tình yêu thương vô điều kiện. Hầu như tất cả những người yêu thú cưng muốn mua một chú chó mới cho mình có lẽ đã không ít lần nghĩ đến việc sở hữu một chú Labrador.

Labradors thể hiện những mặt tốt nhất của chúng khi chúng vui vẻ và phấn khích. Những giống chó này thích làm hài lòng chủ nhân của chúng và háo hức chờ đợi lệnh của chúng. Đồng thời, bạn không muốn mời một chú chó labrador mới đến nhà của bạn chỉ để khiến chúng hoàn toàn chán nản.

Có một số phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả cao về cách bạn có thể giữ cho chó tha mồi labrador của mình khỏe mạnh và vui vẻ. Một số lời khuyên dưới đây cũng sẽ giúp bạn loại bỏ những hành vi không mong muốn ở chó của bạn. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu với cuộc thảo luận.

7 cách chăm sóc giống chó Labrador

Chải lông hàng ngày

Labradors là giống chó rụng lông rất nhiều. Bạn sẽ thấy chúng rụng nhiều tóc trong mùa thu và mùa xuân. Mặc dù bạn không thể ngăn rụng tóc trong phòng thí nghiệm, nhưng bạn có thể giảm tỷ lệ rụng tóc. Bằng cách chải tóc hàng ngày, bạn có thể làm cho chúng sạch sẽ và giảm thiểu số lượng tóc rụng. Chải cũng kích thích lớp dầu tự nhiên của da, giúp lớp áo của chúng luôn sáng bóng.

Tập thể dục thường xuyên

Labrador là giống chó thể hiện mức năng lượng cao và do đó cần tập thể dục thường xuyên để giữ cho chúng khỏe mạnh, cả về thể chất và tinh thần. Nếu bạn nhận thấy con chó của bạn tăng cân nghiêm trọng mà không cho ăn quá nhiều hoặc đã hình thành thói quen nhai quá nhiều, hãy biết rằng chúng đang vận động kém.

Một chú chó labrador bình thường, khỏe mạnh cần 1 giờ tập thể dục hàng ngày. Nếu bạn có một cơ thể thoải mái, thì hoạt động thể chất từ ​​30 phút đến 45 phút là đủ. Đồng thời, không nên cho chó con tham gia các bài tập mạnh vì xương của chúng sẽ mềm và mềm trong giai đoạn này. Năm phút tập thể dục cho mỗi tháng tuổi của chúng là đủ cho chúng cho đến khi chúng được một tuổi.

Cung cấp cho họ một chế độ ăn uống lành mạnh

Labradors là giống chó rất thích ăn. Chúng có thể thao túng chủ nhân của chúng để có được những thứ mà chúng nhìn thấy trước mắt. Vì vậy, cần phải cho chúng ăn một chế độ ăn không chỉ ngon mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bắt đầu khóa đào tạo sớm

Vì giống chó này rất thông minh, bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc dạy chúng các mệnh lệnh và thủ thuật. Ngoài ra, hãy nhớ rằng việc thưởng cho chúng một cách thỏa đáng bằng những món ngon có tác dụng đào tạo chúng một cách nhanh chóng.

Cung cấp cho chúng Đồ chơi chó chống nhai

Như đã đề cập ở trên, labradors có thể thích nhai quá nhiều nếu các yêu cầu tập thể dục hàng ngày của chúng không được đáp ứng. Chúng thể hiện xu hướng này ngay cả khi bạn ra khỏi nhà một thời gian ngắn. Vì vậy, sẽ rất hữu ích nếu bạn có đồ chơi có khả năng chịu nhai tốt cho chó của bạn.

Với sự trợ giúp của những món đồ chơi này, bạn không chỉ khiến chúng gắn bó mà còn tạo ra một lối thoát lành mạnh để giải phóng năng lượng bị dồn nén trong chúng.

Xã hội hóa tốt chúng

Sẽ không có gì là tội nếu bạn không giao lưu với một giống chó đáng yêu như labrador. Chúng thích ở bên mọi người và thể hiện cùng mức độ nhiệt tình với một đứa trẻ mới biết đi và một người lớn tuổi. Tốt nhất là tránh trói các phòng thí nghiệm của bạn ở bên ngoài vì họ muốn trở thành một phần của gia đình mình.

Hãy mang chúng theo nếu bạn thường xuyên đi dạo trong công viên. Nếu bạn cảm thấy phòng thí nghiệm của mình quá nhiệt tình, hãy mua một chiếc vòng cổ phù hợp cho chó có thể giúp bạn kiểm soát chúng hiệu quả.

Vui chơi với Labrador

Không gì có thể phấn khích hơn đối với một chú chó labrador hơn là một buổi vui chơi bất tận với chủ nhân của chúng. Đó cũng là một trong những cách để xây dựng tình cảm bền chặt với họ. Bất cứ khi nào bạn có cơ hội, hãy chơi với phòng thí nghiệm của bạn, cho dù đó là trong nhà hay ngoài trời.

Labradors thích chơi lấy vì họ là gen một giống chó tha mồi người được tạo ra để săn. Trò chơi này giúp chúng tham gia và mang lại cho chúng cảm giác thành công mỗi khi chúng đuổi theo đồ chơi của mình.