-->

Tại sao chó đào và chôn vật?

Bạn đã từng đặt nhầm đồ đạc quý giá của mình kể từ khi bạn nuôi  một chú chó cưng chưa?, và khi chiếc điều khiển TV biến mất khỏi bàn cạnh ghế sofa khi bạn đang ở trong nhà vệ sinh ngắn ngủi đó, nó khiến bạn kinh ngạc một chút, phải không?

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, chú chó dễ thương của bạn đứng sau tất cả những vụ cướp vô hại này. Vâng, tất cả đều được thực hiện với tinh thần vui tươi, lành mạnh và cao.

Chó có xu hướng chôn những thứ thuộc về chúng hoặc những thứ khác. Đã bao giờ tự hỏi? Tại sao chó đào và chôn đồ vật?

Tại sao chó đào và chôn vật?

Đó là một cách sống trong tự nhiên: Khi chó săn tìm thức ăn, chúng phải giữ an toàn cho chiến lợi phẩm của mình khỏi các loài động vật / chó khác. Rõ ràng việc bắt một con mồi để kiếm thức ăn đòi hỏi cả thời gian và sức lực. Ngoài ra, thức ăn thừa phải được bảo quản để tiêu thụ sau này. Bây giờ để ngăn các động vật khác ngửi thấy mùi thịt, một con chó sẽ chôn thức ăn của nó. Hành động chôn cất phục vụ một lợi ích kép; nó bảo vệ thực phẩm khỏi động vật ăn thịt cũng như thối rữa. Khi thịt hoặc xương được chôn dưới đất, điều này sẽ cắt bớt ánh sáng mặt trời, do đó giữ được độ tươi của thực phẩm. Bảo quản giết trong đất cũng làm tăng thêm một số hương vị ngon và tự nhiên cho thực phẩm.

Việc thuần hóa không làm mất đi ham muốn đào bới ở chó. Do đó, chú chó cưng của bạn sẽ tiếp tục thể hiện một hành vi mà tổ tiên và những người cùng thời hoang dã đã biết. Đây là lý do tại sao những con chó sẽ không bao giờ từ bỏ trò hề chôn vùi của chúng.

Đó là một sự thôi thúc tự nhiên: Con vật cưng của bạn không có đối thủ cạnh tranh và luôn được ăn uống đầy đủ, nó sẽ vẫn muốn giấu phần xương ngon lành của mình để sử dụng trong tương lai. Nó cũng có thể tìm một vị trí an toàn trong vườn của bạn để giấu đồ chơi. Nó chỉ đơn giản là có thể giấu chúng bên dưới một đống lá khô và bụi bẩn. Thú cưng thường được cưng chiều với nhiều loại đồ chơi cho chó và rất nhiều đồ chơi. Họ có xu hướng đáp ứng tất cả những thứ dư thừa này bằng cách tiết kiệm / giấu đi một vài thứ để sử dụng và tận hưởng sau này.

Việc đào bới quá mức cũng có thể là do chú chó cưng của bạn khao khát được chơi đùa với bạn: Chú chó bốn chân buồn chán chỉ tìm kiếm sự chú ý của bạn khi nó hất một trong những chiếc đồng hồ hoặc vòng tay trang sức của bạn và giấu nó dưới đệm hoặc dưới một đống lớn quần áo bẩn. Con chó của bạn sẽ cố gắng nhắm mục tiêu các mục yêu thích của bạn như đôi giày bạn mang nhất! Thông thường bất cứ thứ gì sáng bóng sẽ lọt vào mắt của chú chó. Nó chỉ hy vọng rằng hành động này sẽ dẫn đến một giờ chơi vui vẻ với bạn..