-->

Các loại cá Koi phổ biến

Cá Koi là một loài cá có vẻ ngoại tuyệt đẹp, nhờ vào cách phối màu và hoa văn đẹp mắt. Không có gì ngạc nhiên khi nó là một con vật cưng phổ biến.

Các loại cá Koi phổ biến
Dưới đây là một số loại cá Koi phổ biến mà bạn có thể tìm thấy:

1. Cá Kohaku: Được cho là loại cá Koi nổi tiếng nhất, với thân màu trắng mang những mảng màu đỏ. Cường độ của các mảng này thay đổi giữa màu đỏ đậm và đỏ cam nhạt.

2. Cá Sanke: Còn được gọi là cá Taisho Sanke hoặc Taisho Sanshoku, cá Koi Sanke có màu trắng và mang các mảng màu đỏ và đen. Bạn có thể nghĩ cá Sanke như một cá Kohaku lấm tấm những đốm đen.

3. Cá Showa: Còn được gọi là cá Showa Sanshoku hoặc cá Showa Sanke, giống cá Koi này có thân màu đen với những đốm đỏ và trắng. Những chú gấu trúc Showa ban đầu có rất nhiều màu đen, và chỉ trong thời gian gần đây, chúng mới được lai tạo để có nhiều màu trắng hơn.

4. Cá Utsuri: Chính thức được gọi là cá Utsurimono, tên của loài cá Koi này có nghĩa là ‘những con phản chiếu’ hoặc ‘phản chiếu’. Cá Utsuri có 3 loại phụ, tất cả đều có màu đen là màu cơ bản của chúng. Các biến thể có các đốm đỏ, trắng hoặc vàng.

5. Cá Bekko: Cái tên Bekko có nghĩa là ‘vỏ rùa’. Cá Bekko về cơ bản là cá Koi Utsuri, nhưng ngược lại, chúng đi kèm với một đế màu với các hoa văn màu đen. Do đó, hầu hết mọi người đều cảm thấy khó phân biệt giữa cá Bekko và cá Utsuri.

Nhớ rằng, việc lựa chọn loại cá Koi phụ thuộc vào sở thích cá nhân và không gì hơn là việc bạn cảm thấy hài lòng với hình dáng và màu sắc của chúng. 🐟🌸

Source: Conversation with Bing, 11/24/2023

(1) Top 11 loại cá Koi phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. https://bing.com/search?q=C%c3%a1c+lo%e1%ba%a1i+c%c3%a1+Koi+ph%e1%bb%95+bi%e1%ba%bfn.

(2) Top 16 Loài Cá Koi Phổ Biến Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay. https://thichthucung.com/ca-koi/.

(3) Cách phân biệt tên gọi của các loại cá Koi - Koi Xinh. https://koixinh.com/2023/06/23/cach-phan-biet-ten-goi-cua-cac-loai-ca-koi/.

(4) Các loại cá Koi phổ biến được nhiều người ưa chuộng - Koi Xinh. https://koixinh.com/2022/03/18/cac-loai-ca-koi-pho-bien-duoc-nhieu-nguoi-ua-chuong/.

(5) 12 loại cá Koi phổ biến nhất - Koi Xinh. https://koixinh.com/2020/11/02/12-loai-ca-koi-pho-bien-nhat/.