-->

Các loại bướm phổ biến trên thế giới

Dưới đây là một số loại bướm phổ biến trên thế giới:

1. Bướm cam đuôi dài (Papilio polytes): Sống phổ biến trong rừng thứ sinh, vùng đất canh tác, vườn và bìa rừng. Sải cánh khoảng 90 - 100mm. Bướm cái thường lớn hơn bướm đực. Cánh trước của bướm đực có màu đen với một số đốm màu xanh đọt chuối, cánh sau có đốm trắng xanh. Bướm cái có hình dạng tương tự bướm đực, góc cánh trước có màu đen đậm, cánh sau có một hàng đốm hình liềm ở dưới viền màu đỏ².

2. Bướm phượng cam (Papilio demoleus): Sống phổ biến trong các vườn cam vì chúng thích hoa cam và hoa chanh. Sải cánh khoảng 80 - 100mm. Mặt trên của bướm có nền màu đen với các mảng đốm màu vàng nghệ. Cánh trước có một băng gồm các mảng màu vàng và một hàng đốm màu vàng ở rìa cánh. Cánh sau tiếp nối với băng giữa cánh ở bờ trên, có hai điểm mắt, một điểm ở sát bờ trên và một điểm ở bờ dưới có màu đỏ².

3. Bướm phượng đen (Papilio polytes): Sống phổ biến ở nhiều nơi, chủ yếu trong rừng, bờ sông, suối. Sải cánh khoảng 110 - 130mm. Bướm cái tương tự bướm đực. Mặt trên của bướm có cánh trước màu đen đậm, có một hàng đốm trắng nhỏ ở vùng ngọn cánh. Cánh sau có một băng màu vàng ở giữa cánh².

4. **Bướm phượng Pa-ri (Papilio paris): Chúng bay rất nhanh và thường gặp ở bờ cát gần sông, suối. Sải cánh khoảng 90 - 140mm. Bướm cái tương tự bướm đực. Mặt trên của bướm có cánh trước lượn sóng, màu đen phủ ánh xanh biếc. Cánh sau có một màu xanh da trời ở khoảng giữa cánh và một đốm màu đỏ tâm đen ở bờ dưới. Ở giữa rìa cánh, có đuôi rất đẹp và phủ ánh xanh biếc².

5. Bướm phượng lớn (Papilio memnon): Bướm đực và bướm cái khác nhau về kích thước. Sải cánh khoảng 120 - 150mm. Bướm phượng lớn thường gặp ở nơi chống trải, thức ăn chủ yếu là các cây rừng².

Các loại bướm phổ biến trên thế giới

Nhớ rằng, đây chỉ là một số ví dụ và thế giới bướm còn rất nhiều loài đa dạng và thú vị khác! 🦋

Source: Conversation with Bing, 11/23/2023

(1) Danh sách loài bướm – Wikipedia tiếng Việt. https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%C3%A1ch_lo%C3%A0i_b%C6%B0%E1%BB%9Bm.

(2) Biết các lớp hoặc loại bướm tồn tại ️ Postposmo. https://bing.com/search?q=C%c3%a1c+lo%e1%ba%a1i+b%c6%b0%e1%bb%9bm+ph%e1%bb%95+bi%e1%ba%bfn+tr%c3%aan+th%e1%ba%bf+gi%e1%bb%9bi.

(3) Khám phá 6 họ nhà Bướm phổ biến - dietcontrunggayhai.com. https://dietcontrunggayhai.com/kham-pha-6-ho-nha-buom.html.

(4) Chiêm ngắm những loài bướm đẹp nhất thế giới. https://andromeda.vn/tin-tuc/chiem-ngam-nhung-loai-buom-dep-nhat-the-gioi.html.

(5) Danh Sách Các Loại Bướm: Loài Có Tên Và Hình Ảnh. https://goodandgreenguides.com/vi/danh-sach-cac-loai-buom-loai-co-ten-va-hinh-anh.