-->

10 điều cần tìm trong một người nuôi thú cưng

Cho dù bạn đang tìm kiếm một người chăm sóc thú cưng để chăm sóc cho đứa trẻ lông của bạn trong kỳ nghỉ của bạn hoặc một cách thường xuyên, việc tìm đúng người có thể là một thách thức.
Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm, hãy suy nghĩ về các đặc tính và kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với bạn. Dưới đây là 10 đặc điểm mà một người nuôi thú cưng tốt nên có.

Linh hoạt
Đặc biệt là khi lịch trình công việc của bạn có thể thay đổi, nó thuận lợi để có một người chăm sóc vật nuôi linh hoạt và có thể bước vào trong thông báo ngắn. Bằng cách đó, nếu bạn có một cuộc hẹn quan trọng hoặc cần phải ở lại muộn tại văn phòng, bạn có thể tin tưởng thú cưng của bạn sẽ được chăm sóc.
10 điều cần tìm trong một người nuôi thú cưng
Bình tĩnh
Bất kỳ cha mẹ thú cưng nào cũng biết rằng với động vật, mọi thứ không phải lúc nào cũng theo kế hoạch. Nhưng một người chăm sóc thú cưng phải kiên nhẫn khi thú cưng của bạn không cư xử như mong đợi, và giữ bình tĩnh để thú cưng của bạn không cảm thấy và phản ứng với sự lo âu.
7 chú chó bảo vệ tốt nhất cho gia đình
Nhạy cảm
Một người chăm sóc thú cưng tốt nhận ra nhu cầu của thú cưng của bạn và trả lời họ. Người đó nên nhận ra khi con mèo của bạn không muốn chơi nữa và cho không gian của mình. Tìm một người xử lý thú cưng của bạn trìu mến và không bao giờ sử dụng hình phạt hoặc lực lượng thể xác, như kéo dây xích chó trong khi đi bộ.

Đáng tin cậy
Vì bạn có thể sẽ giao chìa khóa dự phòng cho người chăm sóc thú cưng của bạn, điều quan trọng là bạn có thể tin tưởng người này. Để có ý tưởng về việc người chăm sóc có đáng tin cậy hay không, hãy kiểm tra tài liệu tham khảo từ các nhà tuyển dụng trước đó và chạy kiểm tra lý lịch trước khi thuê. Hãy nhớ rằng, nếu bạn có cảm giác xấu sau khi gặp ai đó, hãy luôn tin tưởng vào ruột của bạn.

Có kinh nghiệm
Đặc biệt khi thú cưng của bạn được bảo trì cao hoặc thử thách về mặt chăm sóc, thuê một người chăm sóc thú cưng có nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn có một Shepherd Đức lớn và thống trị, người chăm sóc thú cưng của bạn không nên mới đến lĩnh vực chăm sóc thú cưng. Thay vào đó, hãy tìm một người đã xử lý những con chó lớn trước đây và có thể cung cấp tài liệu tham khảo hoặc chứng chỉ để hiển thị cấp độ kinh nghiệm của họ. Thú cưng của bạn có bị bệnh hay cần điều trị đặc biệt không? Tìm một người chăm sóc với một nền tảng trong lĩnh vực này.

Xem các chứng nhận chăm sóc thú cưng này để biết các ý tưởng về những thứ cần tìm.

Nhất quán
Bạn đã có thể làm việc chăm chỉ để dạy cho thú cưng của bạn các quy tắc của ngôi nhà. Hãy chắc chắn rằng người nhận của bạn cũng biết họ. Nếu bạn không cho phép chú chó của bạn nằm trên ghế sofa hoặc ngủ trên giường của bạn, người chăm sóc thú cưng của bạn không nên hoàn tác việc đào tạo của bạn bằng cách uốn cong các quy tắc. Người mà bạn thuê phải chắc chắn và nhất quán - ngay cả khi thú cưng của bạn cho anh ta đôi mắt chó con ăn xin!

Đáng tin cậy
Người chăm sóc thú cưng của bạn ở đó để làm cho cuộc sống hàng ngày của bạn dễ dàng hơn - không làm bạn đau đầu thêm khi tự hỏi liệu họ có đến trễ hay xuất hiện không. Điều quan trọng là bạn có thể dựa vào người chăm sóc và lên lịch cho các kế hoạch của bạn một cách tự tin. Thiết lập thỏa thuận rõ ràng giữa bạn và người chăm sóc thú cưng của bạn về các quy tắc và lập kế hoạch. Nếu người trông nom trễ (thỉnh thoảng xảy ra với mọi người), giao thức cho bạn biết là gì?

Được bảo hiểm Có giấy phép và bảo hiểm cho thấy người này chuyên nghiệp và nghiêm túc về công việc kinh doanh của họ. Bảo hiểm bảo vệ bạn và người trông nom điều gì đó bất ngờ xảy ra với vật nuôi của bạn. Nó cũng là một dấu hiệu tốt nếu người chăm sóc thú cưng sẵn sàng thiết lập một hợp đồng giữa hai bạn, xác định dịch vụ, mức lương, quy tắc, v.v.

Tình yêu chính hãng cho động vật
Đặt câu hỏi thú vị trong cuộc phỏng vấn của bạn để có được một cảm giác về tính cách của ứng cử viên (ví dụ: "Điều thú vị nhất hoặc đáng xấu hổ nhất mà bạn đã trải nghiệm với một con vật là gì?"). Một người chăm sóc thú cưng tốt sẽ thể hiện tình yêu đích thực cho thú cưng trong câu trả lời cho câu hỏi của bạn. Hỏi về vật nuôi mà họ đã sở hữu hoặc chăm sóc trong quá khứ - một người yêu động vật sẽ háo hức kể cho bạn nghe những câu chuyện về thú nuôi của chính họ. Thông qua các loại thảo luận này, bạn có thể đánh giá tình yêu của họ đối với động vật và mức độ phấn khích của họ về cơ hội việc làm này.
10 giống chó quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới
Ngoài ra, là người nhận vật nuôi ghi chú? Người đó có đặt câu hỏi về thói quen ăn uống, đặc điểm và thói quen ăn uống của thú cưng không? Đây là những dấu hiệu tốt mà người chăm sóc thực sự quan tâm và tận tụy để tìm hiểu về thú cưng của bạn và các nhu cầu cá nhân của nó.

Kết nối với thú cưng của bạn
Bạn sẽ không thuê một người giữ trẻ mà không có cô ấy gặp con của bạn đầu tiên - nó phải giống với thú cưng của bạn! Thiết lập một cuộc gặp gỡ và chào hỏi (điều này có thể là một phần của cuộc phỏng vấn của bạn hoặc riêng biệt) với ứng cử viên và thú cưng của bạn. Không sao nếu thú cưng của bạn không ấm lên với người mới ngay lập tức, nhưng hãy theo dõi các dấu hiệu cho thấy thú cưng của bạn rất khó chịu hoặc người đó đang xử lý thú cưng không chính xác. Quan sát người chăm sóc thú cưng với thú cưng của bạn là một cách tuyệt vời để biết liệu người đó có thực sự có kinh nghiệm và thoải mái với động vật mà họ yêu cầu không.