-->

Cách chăm sóc giống chó nhỏ

Các giống chó nhỏ và nhỏ là những người bạn đồng hành tuyệt vời cho chủ sở hữu của chúng và là lựa chọn tuyệt vời cho những người sống trong các căn hộ. Những vật nuôi này trung thành với cha mẹ nuôi của chúng.
Tất nhiên, họ đòi hỏi rất nhiều sự chăm sóc để được hạnh phúc và khỏe mạnh. Kích thước nhỏ bé của họ là những gì làm cho chúng rất phù hợp để sống trong các căn hộ. Những con chó thường không cao hơn 15 inch với trọng lượng không quá 15-16 pounds và một số thậm chí còn khoảng 4-6 pounds. Chúng cũng có thể được gọi là Chó đồ chơi hoặc những con chó nhỏ nếu dưới 10 inch.

Điều gì cần cân nhắc trước khi chọn giống?
Có một số điều mà mọi chủ sở hữu chó phải xem xét trước khi quyết định bạn đồng hành nào trong tương lai mà họ muốn.

Trước tiên, bạn phải suy nghĩ xem liệu bạn có đủ thời gian để chi tiêu với chú cún con không, bạn có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu tài chính của mình không, nơi bạn sống cho phép chó, v.v.
Cách chăm sóc giống chó nhỏ
Sau đó, đó là thời gian để quyết định những gì giống bạn muốn. Một số con chó nhỏ có nhiều năng lượng hơn, những con khác thích hợp hơn cho gia đình hoặc cho những người thích vật nuôi trang trí.

Đây là một số giống chó nhỏ:

Chihuahua
Đây là những con chó nhỏ nhất trên toàn thế giới . Tuổi thọ của chúng có thể kéo dài đến 18 năm. Họ là những con chó nhỏ, rất bảo vệ những người thân yêu của họ và thích chơi và đi bộ rất nhiều. Áo khoác của họ có thể dài hoặc ngắn nhưng thường dễ dàng được chải chuốt.

Poodle thu nhỏ
The Poodles Miniature là thông minh và xinh đẹp, màu lông của họ thay đổi trong phạm vi rộng lớn. Những con chó này sẽ thích sếp bạn xung quanh để bạn phải cho họ thấy ai là ông chủ. Tuy nhiên, việc đào tạo của họ rất dễ dàng nhưng việc chải chuốt đòi hỏi nhiều công việc hơn.

Yorkies
Chó săn Yorkshire là vật nuôi gia đình tuyệt vời và đầy tình yêu đối với chủ sở hữu của họ. Những chú chó con này thích mạo hiểm và chúng có bản năng thực sự phát triển để săn lùng. Người York có rất nhiều năng lượng và bạn nên huấn luyện chúng một cách hợp lý. Họ cũng cần chải chuốt thường xuyên. Có rất nhiều kiểu tóc Yorkie khác nhau cho dù bạn thích kiểu tóc dài hay ngắn.

Shih Tzu
Những vật nuôi đáng yêu này thực sự quyến rũ và trung thành. Tính khí của họ bình tĩnh và dễ chịu. Họ có thể dễ dàng sống với mọi người (kể cả trẻ em) và các vật nuôi khác. Các Shih Vì vậy thích chơi và rất thông minh, chó yên tĩnh, mà hiếm khi sủa. Tuy nhiên, bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho việc chải chuốt và kiểm tra tai để nhiễm trùng mà chúng dễ bị tổn thương.

Pomeranian
Những con chó tự tin là những con chó bảo vệ tuyệt vời, trung thành, bình tĩnh và thông minh. Bạn có thể dễ dàng chăm sóc áo của họ cho nó có thể được nhanh chóng làm sạch mà không có bất kỳ phức tạp.

Chó bun pháp
Các bulldog Pháp thực sự là cơ bắp và trung thành. Họ sẽ là những người bạn trung thành, không cần đi bộ dài. Lớp bánh mì này ngắn và sẽ không quá khó để làm sạch.

Dachshund
Những vật nuôi này rất trung thành với chủ sở hữu của chúng và cho chúng rất nhiều tình cảm. Họ có thể quá sở hữu nhưng thích chơi với trẻ em và hành động rất thoải mái xung quanh họ.

Fox terrier
Chó săn cáo là chó thông minh, dễ đào tạo. Tuy nhiên, chúng không phù hợp để sống với các vật nuôi khác trong nhà. Những con chó này tràn đầy năng lượng, yêu thương và nếu bạn để chúng một mình, chúng có thể chán một cách dễ dàng.

Nhu cầu cơ bản

Nếu bạn quyết định rằng bạn muốn có được một con chó nhỏ cho một người bạn đồng hành, trước tiên bạn nên cố gắng nghiên cứu giống bạn đã chọn. Mỗi và mỗi giống cụ thể đòi hỏi một loại chăm sóc đặc biệt, có đặc điểm khác nhau và độc đáo, ngoại hình và tính khí. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra với AKC (America Kennel Club) để họ có thông tin về nhu cầu, chăm sóc, tính khí và chải chuốt của mỗi giống được họ công nhận.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những con chó là chúng sinh và như vậy, tính cách của con vật cưng của bạn có thể khác với tính khí điển hình của giống chó của nó.

Những con chó cần phải được cho ăn theo lịch trình thường xuyên. Bằng cách này, họ sẽ thiết lập một thói quen. Lượng thức ăn cần thiết tùy thuộc vào kích cỡ của con chó, độ tuổi và kích thước của vật nuôi. Kế hoạch dinh dưỡng của những con chó nhỏ nên khác với chó lớn hơn cho chó nhỏ có sự trao đổi chất siêu nhanh và chúng nên tiêu thụ nhiều calo hơn cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Nếu chó nhạy cảm, nó có thể bị dị ứng với carbohydrate dựa trên ngũ cốc - như lúa mì. Một số loại thực phẩm tốt nhất và cần thiết cho chó nhỏ là thức ăn giàu protein, axit béo omega 3 và omega 6, khoai tây, gạo, vv Lịch trình cho ăn tốt nhất là ba lần bốn lần một ngày không quá lớn.

Nếu bạn muốn, bạn có thể bắt đầu đào tạo con chó của bạn trong khi bạn đang cho ăn nó. Để làm như vậy, bạn phải thực hành lệnh vâng lời với thú cưng trước khi cho họ ăn.

Một số thương hiệu sản xuất thức ăn cho chó, sản xuất hàng hóa dành riêng cho các giống chó nhỏ. Tuy nhiên, cho ăn vật nuôi với loại thực phẩm cụ thể là không cần thiết.

Để tìm ra bao nhiêu thực phẩm để cung cấp cho con chó của bạn, bạn có thể muốn nói chuyện với bác sĩ thú y.

Một thực tế quan trọng khi nói đến việc nuôi con chó của bạn không phải là để cho nó bất kỳ thực phẩm của con người. Có, bạn có thể bị cám dỗ để cho thú cưng nếm một số thức ăn của bạn nhưng một số thứ cụ thể có thể gây hại cho chó của bạn. Hơn nữa, nếu bạn bỏ qua đề xuất này, thì thú cưng có thể bắt đầu làm phiền bạn hoặc những người khác về thức ăn trong khi họ đang nới lỏng.

Một số thức ăn của con người, có thể gây nguy hiểm cho chó, là thức uống có chứa caffein và thực phẩm, nho, muối, hành tây, rượu, tỏi, sữa, sô cô la, v.v.

Một điều cần thiết khác cho thú cưng là nước ngọt. Bạn nên luôn luôn giữ một bát nước sạch trong tầm với của con chó. Ngoài ra, nếu bạn đã quyết định bạn muốn một con chó nhỏ, bạn nên nhớ rằng vì kích thước của nó, các vật nuôi có thể không có khả năng uống từ bát tiêu chuẩn, do đó bạn nên mua một cái thích hợp.

Để thưởng cho những chú chó khi chúng cư xử đúng đắn, nhiều chủ nhân cho chó của họ một số loại thức ăn. Mặc dù điều này có thể hữu ích, bạn không nên lạm dụng nó cho mọi điều trị có lượng calo bổ sung. Những con chó nhỏ quá nhạy cảm với việc tăng cân và bằng cách này, chúng tôi có nghĩa là chúng rất dễ bị béo phì. Nếu chúng tăng cân quá mức, xương và khớp của chúng sẽ bị ảnh hưởng và sức khỏe tổng thể của chúng sẽ bị suy yếu. Trọng lượng khỏe mạnh có thể làm tăng tuổi thọ của một con chó 2 năm.

Ngoài ra, một điều, mà thực sự là khá rõ ràng - con chó cần một nơi để ngủ, nơi họ sẽ cảm thấy an toàn. Bạn có thể quyết định để cho con vật cưng ngủ trên giường của bạn nếu bạn muốn như vậy nhưng nhiều huấn luyện viên chó nói rằng nó là tốt nhất cho những con chó có thùng và giường con chó đặc biệt. Như một lưu ý bổ sung - số tiền trung bình của giấc ngủ cho những con chó nhỏ là 12-14 giờ.

Sức khỏe

Đừng quên thường xuyên đưa thú cưng của bạn đến bác sĩ thú y. Rủi ro về sức khỏe đối với các giống nhỏ khác với các giống lớn hơn và bạn nên nghiên cứu trước để hiểu các mối quan tâm sức khỏe cụ thể với giống bạn đã chọn. Xương của những con chó nhỏ hơn, rõ ràng, nhỏ hơn và như vậy, chúng có nguy cơ cao hơn cho các chấn động hoặc gãy xương gây ra bởi chơi thô, được bước vào, vv

Đó là khuyến cáo cho bất kỳ chủ sở hữu chó không có ý định nuôi con chó của họ để spay hoặc neuter nó cho điều này không chỉ có thể cải thiện tính khí của vật nuôi nhưng cũng sẽ cải thiện sức khỏe của nó. Điều này dẫn đến hành vi kém tích cực, tuổi thọ dài hơn và nguy cơ thấp hơn của các tình trạng y tế cụ thể.

Đừng quên tiêm chủng - bác sĩ thú y sẽ cho bạn biết họ nên làm gì và khi nào họ phải làm, điều này phụ thuộc vào tuổi của chó và khu vực sinh sống của bạn.

Một số chủ sở hữu xem xét các vi mạch rất hữu ích cho chúng chứa thông tin nhận dạng của bạn và nếu con chó của bạn bị đánh cắp hoặc bị lạc, thông tin này có thể được sử dụng để đưa con chó trở lại. Những cấy ghép này nhỏ. Bác sĩ thú y có thể cấy ghép nó trên cổ con chó hoặc sau vai.

Những con chó nhỏ có thể cần chải chuốt chi tiết hơn và lựa chọn tốt nhất là đưa chúng đến một chú rể chuyên nghiệp. Thông thường, họ cần tắm mỗi tháng nhưng thường xuyên hơn nếu họ bị bẩn. Các móng tay của vật nuôi nên được cắt bớt nếu không họ có thể chip hoặc phá vỡ. Bạn nên đánh răng của con chó của bạn khoảng 2-3 lần một tuần cho cách này nguy cơ mắc các bệnh về nướu hoặc răng miệng sẽ giảm.

Đào tạo, xã hội hóa

Tất cả chó phải tập thể dục vì điều này rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng. Tuy nhiên, một số giống có nhiều năng lượng hơn những loài khác nhưng nhìn chung, nhu cầu tập thể dục phụ thuộc không chỉ vào giống mà còn về độ tuổi và sức khỏe của chó. Thông thường, những con chó nhỏ đòi hỏi tối thiểu 30 phút tập thể dục mỗi ngày và hầu hết trong số họ sẽ thích chơi kéo co, lấy hoặc các trò chơi liên quan cho con mồi của họ là cao. Tuy nhiên, sự kích thích của tâm trí cũng rất quan trọng và, nếu không được cung cấp, thú cưng có thể bắt đầu hành động tàn bạo. Kích thích tinh thần tốt có thể được cung cấp bằng cách ẩn các món ăn cho chó để tìm hoặc mua các trò chơi câu đố thực phẩm đặc biệt.

Một phần lớn của những con chó nhỏ là độc lập và có thể được bướng bỉnh ở lần. Vì vậy, đào tạo có thể hóa ra không dễ dàng đến thế nhưng bạn vẫn có thể xoay xở để làm điều đó. Bạn không nên bỏ qua hoặc tha thứ cho hành vi xấu nhưng sửa nó. Cung cấp phần thưởng cho việc đào tạo và đảm bảo kỷ luật những con chó nếu cần thiết. Bạn nên bắt đầu với các lệnh cơ bản như 'rời khỏi', 'một số ở đây', v.v. Một thiết bị hữu ích là 'đào tạo clicker' là một kỹ thuật kết hợp một âm thanh cụ thể có thể dễ dàng nhận ra bởi thú cưng của bạn với phần thưởng.

Kể từ khi những con chó nhỏ được dự định là bạn đồng hành, chúng rất có khả năng bị lo âu. Để ngăn chặn điều này xảy ra, bạn nên thực hiện các bài tập tách rời một phần của lịch đào tạo.

Một yếu tố rất quan trọng khác để nuôi một chú chó hạnh phúc là sự xã hội hóa đúng đắn. Nếu được cung cấp, nó có thể tìm hiểu con chó của bạn như thế nào để phản ứng đối với động vật và con người khác. Nếu không, thú cưng có thể lo lắng, sợ hãi và hung dữ hoặc căng thẳng. Để xã hội hóa thú cưng của bạn, bạn nên mang nó đến những nơi mới và sử dụng cốt thép tích cực.

Những con chó nhỏ được lai tạo đặc biệt cho những người bạn đồng hành và vì điều này họ sẽ rất gắn bó với bạn với tư cách là chủ nhân của họ. Để duy trì một mối quan hệ lành mạnh với thú cưng của bạn, bạn nên tập thể dục và chơi với nó. Ngoài ra, những con chó nhỏ thích được vuốt ve, âu yếm, vỗ nhẹ vào đầu và cọ xát vào bụng. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu chủ sở hữu và con chó có tiếp xúc vật lý, điều này giải phóng hormone oxytocin. Oxytocin có trách nhiệm làm cho vật nuôi cảm thấy hạnh phúc và bình tĩnh.

Phần kết luận

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu xem xét việc nhận được một con vật cưng, bạn nên tự hỏi mình một vài câu hỏi. Một số người trong số họ là “Tôi có thời gian chăm sóc con chó và bao quanh nó với tình yêu và tình cảm?”, “Tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của nó, như đồ ăn, đồ chơi, dụng cụ chải chuốt, chi trả cho các cuộc hẹn bác sĩ thú y, v.v. ? ”,“ Tôi muốn con chó gì? ”Và“ Giống nào sẽ là tốt nhất cho tôi? ”. Sau khi bạn đã trả lời tất cả các câu hỏi trên, đã đến lúc thực hiện một số nghiên cứu về giống bạn muốn nhận. Làm quen với nhu cầu và mối quan tâm về sức khỏe của giống chó cụ thể.

Sau khi bạn mua con chó nhỏ của bạn, mang nó đến bác sĩ thú y để kiểm tra và chủng ngừa, nếu cần thiết. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y về kích thước thích hợp của bữa ăn của chó. Đừng quên rằng những con chó nhỏ là tình cảm và họ cần rất nhiều sự chú ý và tình yêu. Họ cũng yêu cầu đào tạo đủ và bạn nên xã hội hóa họ đúng cách để họ cảm thấy thoải mái hơn với tình huống mới, con người mới và các động vật khác.

Nhu cầu cơ bản của chó là thức ăn, nước uống và nơi an toàn để ngủ. Tuy nhiên, để được hạnh phúc, họ cũng phải được đào tạo, giao tiếp, tập thể dục và vây quanh với tình yêu và tình cảm. Họ là những người bạn tuyệt vời, trung thành và thích chơi và âu yếm với chủ nhân của họ.

Một lần nữa, đừng quên rằng tính cách của những con chó khác nhau như những con người. Như vậy, tính khí của con chó của bạn sẽ không nhất thiết phải giống như tính chất được mô tả điển hình cho giống chó của nó. Ngoài ra, khi nói đến chó nhỏ, các mối quan tâm về sức khỏe được nâng cao hơn về kích thước của chúng, do đó bạn cần phải cẩn thận hơn.

Tuy nhiên, sau khi tất cả, những vật nuôi yêu thương và trung thành sẽ lấp đầy trái tim của bạn với tình yêu và tình cảm, sẽ là bạn tốt nhất của bạn và bạn đồng hành, những người bạn có thể ôm ấp trong những đêm tối lạnh lẽo.